22/02/2024

296

Bí quyết “giật” 5 kỳ học bổng xuất sắc liên tiếp của nàng “mọt sách” xinh đẹp khoa Tài chính Ngân hàng DNU

Đỗ Quỳnh Nga – lớp phó học tập lớp TCNH 15.02 ‘gieo’ thương nhớ bởi ngoại hình xinh đẹp cùng thành tích học tập ‘khó ai bì kịp’. Với điểm TBC tích lũy 9.07, nữ sinh liên tiếp “giật” 05 kỳ học bổng xuất sắc của Nhà trường. Bí quyết “săn” học bổng của nàng “mọt sách” này là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Quỳnh Nga gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu.

Em thực sự hạnh phúc vì sự lựa chọn của mình

Bén duyên với khoa Tài chính – Ngân hàng của Đại học Đại Nam, Quỳnh Nga nhận thấy đây chính là bệ phóng lý tưởng để theo đuổi đam mê tài chính. Môi trường học tập chuẩn mực, chú trọng đào tạo kỹ năng, đẩy mạnh thực hành – thực tập doanh nghiệp giúp Quỳnh Nga mở ra nhiều cơ hội mới.

Từ năm nhất đại học, Quỳnh Nga đã tìm được công việc làm thêm đúng với chuyên ngành; tự chủ về tài chính và hiện thực hóa mục tiêu “cầm tiền, ngắm tiền và đếm tiền mỗi ngày”.

Sinh viên Tài chính Ngân hàng DNU thực hành ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập.

“Có một điều mà em tin chắc rằng DNUERS nào cũng ấn tượng, đó là sự tận tâm, nhiệt tình và vì sinh viên của trường Đại học Đại Nam. Chỉ cần là điều có lợi cho sinh viên, phù hợp với xu thế của xã hội, Nhà trường không ngại thay đổi, đầu tư; cấp tập bổ sung kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Không phải ngôi trường nào cũng có thể làm được điều đó. Em thực sự hạnh phúc vì sự lựa chọn của mình”, 10X chia sẻ.

Nhà tuyển dụng đến tận trường phỏng vấn và “chốt đơn” sinh viên Đại học Đại Nam thông qua chương trình “Ngày hội việc làm DNU”.

Áp lực tạo nên ‘thợ săn’ học bổng

Tự nhận bản thân khá ‘tham vọng’ nên Quỳnh Nga luôn đặt mục tiêu nằm trong TOP đầu của lớp. Quả thật, với nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ sinh luôn duy trì được thành tích và thứ hạng cao. Cô nàng được mệnh danh là một trong những “thợ săn” học bổng đáng gờm của Khoa.

“Đối với em, không có áp lực sẽ không có động lực. Tuy nhiên, để áp lực có thể trở thành kim cương thì phải có bí quyết...”

05 bí quyết Quỳnh Nga đã áp dụng để “bắt trọn” học bổng:

Thứ nhất, cố gắng tích lũy điểm thành phần cao trong quá trình học tập (điểm giữa kỳ, các bài kiểm tra thường xuyên, điểm chuyên cần...). Như vậy, tổng điểm cuối kỳ sẽ được kéo lên và không bị áp lực về kỳ thi cuối kỳ mà vẫn đảm bảo số điểm như mục tiêu đã đề ra.

Thứ hai, tinh thần “ganh đua”, luôn lấy các bạn học giỏi trong lớp, trong trường làm động lực để phấn đấu, quyết không thua kém bạn bè.

Thứ ba, phân chia thời gian học tập phù hợp. Dành 45 phút – 01 tiếng mỗi ngày để học và duy trì đều đặn, tạo thành thói quen. Tăng dần thời lượng theo thời gian và cường độ. Ghi chép đầy đủ và tìm ra từ khóa để nhớ lâu, nhớ sâu thông tin.

Thứ tư, chủ động tìm kiếm, bồi đắp kiến thức chuyên môn; chủ động hỏi thầy cô và bạn bè để hiểu hơn về bài giảng. Nắm bắt mọi cơ hội có thể “quăng mình vào thực tế”.

Thứ năm, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của khoa và nhà trường để tăng điểm rèn luyện; rèn giũa các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, định vị bản thân.

“Cân bằng giữa học tập và giải trí rất quan trọng để giữ vững một tinh thần thoải mái, dồi dào năng lượng. Đó cũng là một trong những bí quyết để em luôn duy trì thành tích học tập tốt”, 10X cho biết.

Quỳnh Nga là leader trong nhiều sự kiện của Khoa.

Tham gia các sự kiện mang đậm ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc, sinh viên trường Đại học Đại Nam được giáo dục nhân cách, luôn sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Quyết tâm trở thành Thủ khoa đầu ra của nhà trường

Đối với Quỳnh Nga, khó khăn chỉ là một phép thử để bản thân trưởng thành và bản lĩnh hơn. Chính vì vậy, cô nàng chưa bao giờ cho phép bản thân ‘gục ngã’. 10X quan điểm: “Nếu mình tin vào chuyện tốt, thì chắc chắn chuyện tốt sẽ đến”.

Trong tương lai, Quỳnh Nga muốn trở thành một người phụ nữ hạnh phúc, thành đạt, độc lập và tự chủ cuộc sống. Ước mơ lớn nhất của cô nàng là tốt nghiệp loại Giỏi, trở thành Thủ khoa đầu ra của nhà trường; có việc làm đúng chuyên ngành với mức thu nhập hấp dẫn.

“Dẫu biết chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng em không ngại đương đầu. Em tin bản thân có thể hoàn thành những mục tiêu đã đề ra”.

Chúc nàng thơ của khoa Tài chính Ngân hàng sẽ đạt được những mục tiêu của bản thân và trở thành một người thành công trong tương lai!

BTT