13/03/2023

1889

Sinh viên DNU “chinh phục” nhà tuyển dụng và nhận đãi ngộ ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường

“Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp”, “Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ tài chính cho sinh viên bằng các hình thức thực hành - thực tập tại doanh nghiệp và hỗ trợ việc làm sau khi ra trường” là 02 hệ sinh thái học tập của trường Đại học Đại Nam được khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc triệt để áp dụng. Nhờ đó, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tự tin “chinh phục” ban lãnh đạo Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt Việt Nam và nhận đãi ngộ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tham dự buổi giao lưu, về phía trường Đại học Đại Nam có: Thầy Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo, giảng viên, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc.

Về phía Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt có sự tham dự của: Ông Cao Cảnh – Giám đốc Hành chính nhân sự; Bà Trần Thị Mai – PGĐ Nhân sự; Bà Trịnh Thị Vân – PGĐ Nhân sự; Bà Trần Thị Thịnh – Chủ quản Nhân sự…

Phát biểu tại chương trình, thầy Đinh Quang Hùng cho biết: Ngôn ngữ Trung Quốc là một trong những ngành học dẫn đầu về số lượng tuyển sinh của Đại học Đại Nam. Đây là một ngôn ngữ quan trọng trong thời kỳ hội nhập và phát triển của xã hội.

“Trường Đại học Đại Nam không ngừng đổi mới chương trình học tập, mở rộng liên kết đào tạo, hợp tác quốc tế đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc để sinh viên có cơ hội thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước; gia tăng cơ hội việc làm”, thầy Đinh Quang Hùng chia sẻ.

Thầy Đinh Quang Hùng khẳng định Ngôn ngữ Trung Quốc là một ngành học Hot, không lo thất nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Ông Cao Cảnh cho biết: Tập đoàn Hoa Lợi Đạt là một doanh nghiệp có uy tín với thâm niên cao tại Trung Quốc. Tại Việt Nam, tập đoàn Hoa Lợi Đạt đang đầu tư ba công ty con tại tỉnh Quảng Ninh, với hơn 5000 công nhân tham gia sản xuất.

“Là một tập đoàn đa quốc gia nên chúng tôi rất cần những nhân sự chất lượng cao, vừa có chuyên môn vừa có lợi thế về tiếng Trung để thuận tiện trao đổi, quản lý công việc tại Trung Quốc và Việt Nam”.

Ông Cao Cảnh cũng cho biết: Ngoài trình độ chuyên môn, chứng chỉ ngoại ngữ, Hoa Lợi Đạt cũng mong muốn các ứng viên có thái độ làm việc chuyên nghiệp, tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và không ngại việc. Điều này sẽ giúp các bạn đồng hành lâu dài với công ty và có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Ông Cao Cảnh đánh giá cao trình độ chuyên môn và thái độ của sinh viên Đại học Đại Nam.

Tại chương trình, lãnh đạo công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt đã tiến hành phỏng vấn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Bằng kiến thức, kỹ năng và thái độ cầu thị, nhiều sinh viên được nhận làm thực tập sinh có hưởng lương. Cụ thể, trong thời gian thực tập, công ty sẽ lo toàn bộ chi phí nghỉ ngơi, ăn uống, đi lại (ở ký túc xá, ăn 3 bữa, có xe đưa đón). Ngoài ra, thực tập sinh còn được hỗ trợ 2,5 triệu đồng/ tháng.

“Tôi đánh giá cao sự năng động, tự tin của sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam. Các bạn không chỉ vững chuyên môn mà còn có nền tảng ý thức tốt, vô cùng chuyên nghiệp”, ông Cảnh nói.

Trước những chia sẻ, giải đáp và cơ hội thực tập tại doanh nghiệp đã tiếp thêm nguồn động lực học tập cho sinh viên; từ đó, đề ra kế hoạch, mục tiêu phấn đấu, trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao được doanh nghiệp ‘săn đón’ thay vì đến doanh nghiệp xin việc.

04 phương thức tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Đại Nam

  • Phương thức 1: xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.
  • Phương thức 2: xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm).
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
  • Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

  • C00: Văn, Sử, Địa
  • D01: Toán, Văn, Anh
  • D09: Toán, Sử, Anh
  • D66: Văn, GDCD, Anh

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm những gì?

  • Đơn xin xét tuyển (theo mẫu của trường)
  • Học bạ THPT bản sao công chứng
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND
  • Giấy CNTN tạm thời/ Bằng tốt nghiệp THPT bản sao công chứng
  • Cách thức đăng ký xét tuyển sớm vào trường Đại học Đại Nam?

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn/

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen/dainam.edu.vn/