18/10/2022

1510

Gặp mặt tân sinh viên K16 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc: Hiểu về ngành để học tập chủ động và đam mê

Với mục đích giúp tân sinh viên K16 hiểu biết sâu hơn về ngành nghề mình đã lựa chọn theo học, từ đó học tập chủ động, đam mê để đạt kết quả tốt nhất, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc (NN&VH Trung Quốc) trường Đại học Đại Nam tổ chức gặp mặt tân sinh viên K16. Ngay tại buổi gặp mặt, các “tân binh” K16 được Khoa, doanh nghiệp đảm bảo hỗ trợ thực hành, thực tập và việc làm tại doanh nghiệp ngay từ năm đầu tiên và xuyên suốt trong cả khoá học.

Phát biểu mở màn buổi gặp mặt, TS. Vũ Thị Hà – Trưởng khoa NN&VH Trung Quốc cho biết: Ngôn ngữ Trung Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ Ngôn ngữ học. Ngành học này đang mở ra xu hướng mới trong định hướng việc làm và cơ hội nghề nghiệp của giới trẻ hiện nay.

Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có thể làm biên, phiên dịch; hành chính tổng hợp; hướng dẫn, quản lý kinh doanh du lịch; nghiên cứu, dạy học tại các trường cao đẳng, đại học… với mức thu nhập trung bình từ 10 – 15 triệu/tháng. Cũng giống như những ngành ngôn ngữ khác, Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc có cơ hội nhận mức lương không giới hạn.

“Với chương trình học tập ứng dụng, được thẩm định bởi các chuyên gia đầu ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, đội ngũ giảng viên tâm huyết, cùng chương trình liên kết hợp tác đào tạo với doanh nghiệp và các trường đại học quốc tế, khoa NN&VH Trung Quốc trường Đại học Đại Nam là địa chỉ tin cậy cho sinh viên học tập, rèn luyện”, TS. Vũ Thị Hà cho biết.

Theo đó, tại trường Đại học Đại Nam, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được đào tạo các kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Trung Quốc để sử dụng thành đạo bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung. Đồng thời, ngành học này cũng trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, thương mại quốc tế,… và kỹ năng biên phiên dịch để giúp mọi sinh viên có thể làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Trung sau này.

Bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng… nhằm dễ dàng thích nghi trong các doanh nghiệp đa quốc gia.

Doanh nghiệp đánh giá cao chương trình đào tạo ứng dụng và cam kết đồng hành cùng khoa trong việc đào tạo sinh viên

Tại chương trình, bà Dương Thị Hương Giang – Giám đốc Kinh doanh khối khách hàng công ty TNHH China Mobile International (Việt Nam) đánh giá cao chương trình học tập dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Đại Nam.

“Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện cho sinh viên khoa NN&VH Trung Quốc, Trường Đại học Đại Nam đến thực tập và làm việc tại tập đoàn”, bà Dương Thị Hương Giang chia sẻ.  

Đại diện công ty TNHH China Mobile International (Việt Nam) cam kết đồng hành, hỗ trợ sinh viên khoa NN&VH Trung Quốc đến thực hành, thực tập.

Cũng tại buổi lễ, tân sinh viên K16 được tìm hiểu về lịch sử hình thành Trường, Khoa; chương trình đào tạo, quy chế đào tạo tín chỉ, điều kiện được hưởng các chế độ, chính sách ưu tiên theo quy định của Nhà trường; được xét học bổng khuyến tài… Từ đó, các em sẽ có định hướng và mục tiêu rõ ràng cho việc học tập và rèn luyện của bản thân.

Đặc biệt, để khích lệ tinh thần học tập của tân sinh viên K16, khoa NN&VH Trung Quốc đã trao tặng các phần quà cho những sinh viên có điểm đầu vào xuất sắc.

Thầy Trần Huy Doanh trao quà cho các em tân sinh viên có điểm đầu vào xuất sắc.

Tân sinh viên Hoàng Thị Ngọc Anh – lớp TT 16.03 chia sẻ: “Sau khi nghe chia sẻ của thầy cô và đại diện doanh nghiệp, em càng tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình – trở thành tân sinh viên khoa NN&VH Trung Quốc, Trường Đại học Đại Nam”.

Tân sinh viên K16 khoa NN&VH Trung Quốc rạng ngời hạnh phúc trong buổi gặp mặt thầy cô và các anh chị khóa trên.

Ban Truyền thông + Khoa NN&VH Trung Quốc