13/09/2022

2620

Đội tuyển tiếng Anh DNU “chinh chiến” cuộc thi “Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2022”

Đến với cuộc thi “Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2022”, đội tuyển Tiếng Anh Trường Đại học Đại Nam quyết tâm thể hiện hết sức trẻ, sự sáng tạo và khát vọng vươn đến tương lai; đồng thời góp phần lan toả tình yêu và động lực học tiếng Anh trong sinh viên.

Năm nay, Trường Đại học Đại Nam cử đến cuộc thi 05 “chiến binh hùng mạnh” là: Phạm Kỳ Anh, Vũ Thị Linh Chi, Nguyễn Thúy Hiền, Dương Kiều Mi và Nguyễn Thị Phương Thu. Đây đều là những sinh viên năng động, có thành tích học tập xuất sắc của trong Nhà trường.

Sau khi qua vòng hồ sơ, đội tuyển tiếng Anh DNU chính thức bước vào vòng thi 02: thực hiện video theo chủ đề “Sinh viên Việt Nam: Khát vọng sáng tạo”. Bằng nhiệt huyết, quyết tâm cao độ, khả năng nói tiếng Anh lưu loát, các “chiến binh” DNU mang đến một video chất lượng, được xây dựng dựa trên chương trình “Shark Tank Việt Nam” (Thương vụ bạc tỷ).

Đội tuyển Tiếng Anh DNU tự tin thể hiện sức trẻ, sự sáng tạo và khát vọng sống yêu thương tại cuộc thi “Olympic tiếng Anh toàn quốc năm 2022”.

Theo đó, nhóm sinh viên DNU với khát khao và quyết tâm chế tạo thành công 01 loại thuốc chữa đau họng và ho kéo dài có tên “Hodixa” đã đến chương trình “Shark Tank Việt Nam” kêu gọi vốn đầu tư. Mục đích của dự án này không chỉ để sản xuất số lượng lớn thuốc bảo vệ sức khỏe cộng đồng mà hơn cả là tổ chức các buổi phát thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Với một dự án khả thi về lĩnh vực y tế, lại chứa đựng trong đó khát vọng yêu thương, sự sẻ chia với cộng đồng, nhóm sinh viên DNU nhanh chóng nhận được vốn đầu tư của các Shark.

Phạm Kỳ Anh – sinh viên K13 cho biết: Ý tưởng video được xây dựng khi cả nhóm thấy mọi người xung quanh hay mắc phải những căn bệnh về hô hấp. Tại trường, thầy cô cũng thường xuyên bị đau họng và ho dai dẳng do giảng bài, hít bụi phấn, cúm, mắc covid… Nhận thấy cơ sở vật chất tiện nghi của Nhà trường như phòng Lab, vườn thuốc nam… rất thuận tiện để nghiên cứu và sản xuất 01 loại thuốc chữa đau họng, ho kéo dài. Chính vì vậy, cả nhóm đã kết hợp các ý tưởng này lại để tạo ra một video sáng tạo, giàu tính nhân văn.  

Thông qua video, đội tuyển Olympic Tiếng Anh DNU cũng muốn nhắn gửi một thông điệp: “Hãy nuôi dưỡng khát vọng yêu thương và san sẻ với cộng đồng; cố gắng học tập để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội”.

Bình chọn video để đội tuyển tiếng Anh DNU tiến xa tại cuộc thi “Olympic Tiếng Anh toàn quốc năm 2022”  theo 3 bước:

  1. Like Fanpage chính thức của cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc
  2. Like/react bài đăng của video trên Fanpage cuộc thi
  3. Click vào link Youtube kèm trong bài đăng và thưởng thức

Link bài dự thi của đội tuyển Olympic Tiếng Anh Trường Đại học Đại Nam

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0HY6YxqeSJDvNdE9Rb38Z3M4w7mhrBN37SebN1Bu2TLqxmf7bdXRkFDc7vXTQG3dVl&id=884811341548968

Ban Truyền thông