29/05/2023

2860

Đánh bại hơn 100.000 đối thủ nặng ký, nam sinh DNU xuất sắc lọt vào Chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ lần thứ VII

Xuất sắc vượt qua hơn 100.000 thí sinh ở vòng sơ loại, gần 200 đối thủ “đáng gờm” tại vòng bán kết, Hoàng Khắc Cường – sinh viên lớp TA 15.05, khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam đã ghi tên mình vào vòng Chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ dành cho học sinh, sinh viên thủ đô lần thứ VII, năm 2023. Cuộc thi do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội và Hệ thống Anh ngữ Quốc tế ICE IELTS phối hợp tổ chức.

Quyết tâm “giật” giải vô địch

Khắc Cường xếp vị trí thứ 8 trong danh sách lọt vào vòng Chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ dành cho học sinh, sinh siên thủ đô lần thứ VII với số điểm trung bình là 6.8. Trong đó, điểm nghe đạt 7.5, đọc 6.5 và viết là 6.5. Kết quả này đã “đánh bại” nhiều đối thủ đến từ các trường có tiếng về ngoại ngữ như: Học viện Ngoại giao, Đại học Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học QGHN,… và cùng thí sinh đến từ các trường: Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hà Nội… có mặt trong vòng chung kết.

“Em vô cùng bất ngờ khi lọt vào chung kết và xếp trên nhiều đối thủ nặng ký như vậy. Em đặt ra mục tiêu cao nhất cho bản thân tại vòng chung kết là giải vô địch. Nhưng dù kết quả có như thế nào, em cũng rất vui vì được trải nghiệm, cọ xát với các bạn sinh viên hàng đầu thủ đô; lấy đó làm động lực để phán đấu và phát triển bản thân”, 10X chia sẻ.

Hoàng Khắc Cường (trái) ghi tên mình vào vòng Chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ lần thứ VII, năm 2023.

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết, Khắc Cường đang tích cực ôn luyện các kiến thức cần thiết, bổ sung thêm kiến thức xã hội cho phần thi câu hỏi và hùng biện. Đồng thời, nam sinh chủ động trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ thầy cô khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam.

“Có thể nói, em có thể đạt được kết quả hôm nay là nhờ không nhỏ vào công sức dạy dỗ, chỉ bảo của thầy cô khoa Ngôn ngữ Anh. Phương pháp học tập sáng tạo, đổi mới giúp em có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng chinh chiến cuộc thi”, Cường cho hay.

Đặt trọn niềm tin vào chất lượng đào tạo của trường Đại học Đại Nam

Khắc Cường cho biết bản thân đam mê ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Tình yêu ấy càng lớn dần theo thời gian và trở thành định hướng tương lai của 10X.

Trong quá trình tìm hiểu về các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Đại Nam gây ấn tượng cho Khắc Cường bởi: Chương trình đào tạo chất lượng, sử dụng nhiều tài liệu uy tín từ các tên tuổi lớn trong hệ thống giáo dục quốc tế; đội ngũ giảng viên giàu có thâm niên, nhiều kinh nghiệm giảng dạy; phương pháp học tập đa dạng, đổi mới; cơ hội thực hành, thực tập và việc làm mở rộng… Do đó, nam sinh không ngần ngại đăng ký xét tuyển ngay vào trường.

“Sau 02 năm học tại trường, em cảm thấy lựa chọn khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam là một quyết định đúng đắn. Môi trường học tập năng động, hiện đại, thầy cô và bạn bè gắn bó, yêu thương là động lực để em nỗ lực hơn từng ngày”.

Sinh viên Ngôn ngữ Anh năng động, nhiệt huyết trong học tập cũng như tham gia các hoạt động phong trào, vì cộng đồng của Khoa và Nhà trường.

Sự cố gắng ấy được Khắc Cường chứng minh bằng việc đi học đầy đủ và nghiêm túc chấp hành nội quy. Dù có bằng IELTS đạt 7.5 và được miễn một số môn học nhưng nam sinh vẫn lên lớp học không thiếu một buổi nào. Qua 3 kỳ học, điểm tổng kết của Cường đều đạt trên 9.0. Các môn chuyên ngành đều đạt từ 9.0 trở lên.

“Em đang có gắng giữ vững phong độ này và quyết “giật” học bổng của Nhà trường”, 10X quả quyết.

Bí quyết học tốt tiếng Anh

Chia sẻ về phương pháp học tốt ngoại ngữ, Khắc Cường cho biết: tiếng Anh đòi hỏi người học phải chăm chỉ nếu muốn lấy được “cái gốc”. Để ghi nhớ từ vựng và ngữ phát, Khắc Cường thường đọc sách báo tiếng Anh, làm bài tập trên Internet; xem Youtube, phim ảnh nước ngoài mà không sử dụng phụ đề.

Khi bắt gặp từ mới, Khắc Cường sẽ tra cứu nghĩa, cách phát âm và cách sử dụng trong câu. Sau đó ghi chép lại và áp dụng từ vựng, ngữ pháp mới học được vào cuộc sống thường ngày như nhắn tin, bình luận, viết bài…

Khi đã có cái gốc chắc chắn, các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết chỉ cần ôn luyện bằng sách tham khảo và làm đề thi online.

“Đối với ngoại ngữ, điều quan trọng nhất là chăm chỉ và sử dụng thường xuyên. Đừng nghĩ tiếng Anh là khó, chỉ cần bạn quyết tâm học và nỗ lực học, bạn chắc chắn sẽ “làm chủ” ngôn ngữ được ưa chuộng nhất thế giới này”, Cường khẳng định.

Chúc Khắc Cường – chàng trai lớp TA 15.05 đạt thành tích tốt tại vòng Chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ dành cho học sinh, sinh viên thủ đô lần thứ VII, năm 2023 cũng như gặt hái thêm nhiều thành tựu trong tương lai!

BTT