02/03/2023

3310

Hơn 200 Dược sĩ Đại học Đại Nam cùng làm việc tại một doanh nghiệp

“Theo thống kê, hiện có hơn 200 Dược sĩ Đại học Đại Nam đang làm việc tại Công ty cổ phần (CTCP) Dược phẩm FPT Long Châu trên toàn quốc; hơn 40 người đang giữ chức vụ Trưởng quản lý, Quản lý nhà thuốc; 01 người đã là Giám đốc Kinh doanh khu vực khi mới ra trường vào 2019…”. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc nhân sự CTCP Dược phẩm FPT Long Châu tại Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Đại Nam và CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Hiện thực hoá hệ sinh thái đào tạo “Tăng cường trải nghiệm tối đã giữa học và hành tại doanh nghiệp cho sinh viên”, thực hiện sứ mệnh “Đào tạo Dược sĩ năng động lập nghiệp, trách nhiệm cộng đồng”, khoa Dược trường Đại học Đại Nam luôn chú trọng mở rộng hợp tác doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội thực hành, thực tập; cung cấp cho doanh nghiệp và xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Hàng nghìn Dược sĩ Đại Nam đang làm việc và giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các doanh nghiệp hàng đầu về Dược phẩm tại Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết, về phía trường Đại học Đại Nam có: TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng; lãnh đạo các Phòng, Ban; lãnh đạo, giảng viên và sinh viên khoa Dược.

Về phía CTCP Dược phẩm FPT Long Châu có: Ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc nhân sự; Ông Bùi Văn Thái – Trưởng phòng nhân sự; Bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng nhóm đối tác chiến lược; Bà Bùi Thị Thanh Vân – Chuyên viên thu hút nhân tài.

Gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp là nhu cầu thiết yếu

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Lê Đắc Sơn khẳng định: Mục tiêu của trường Đại học Đại Nam là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp cho xã hội một lực lượng tri thức trẻ tài năng, có ý chí và nghị lực để lập thân, lập nghiệp và  xây dựng đất nước. Đặc biệt là đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, giàu y đức.

“Sự hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam và CTCP Dược phẩm FPT Long Châu sẽ giúp đôi bên cùng phát triển và có lợi cho quốc gia. Đại học Đại Nam có điều kiện đưa sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp ngay từ năm đầu tiên vào học tập. FPT Long Châu sử dụng ngay được các sinh viên đại học ngành Dược cho hoạt động của mình khi các em xuống thực tập, đồng thời tuyển dụng ngay khi các em tốt nghiệp Dược sỹ, các em đã quen với văn hoá công ty sẽ sớm phát huy hiệu suất làm việc cho công ty. Đây là một trong những chiến lược xây dựng nguồn lực của FPT Long Châu để phát triển mạnh mẽ cho bản thân công ty, đồng thời cũng mang ý nghĩa nhân văn lớn lao chung tay đào tạo thế hệ trẻ Việt nam để xây dựng đất nước”.

TS. Lê Đắc Sơn nhấn mạnh phương châm đào tạo của nhà trường là: Tuyển sinh - Đào tạo - Tốt nghiệp - Việc làm ngay. Chỉ khi sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành thì mới hoàn thành quy trình đào tạo.

Ông Nguyễn Tấn Vỹ nhận định: Gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp và nhu cầu thiết yếu của giáo dục hiện đại. Doanh nghiệp không thể ngồi đợi nhà trường đào tạo xong mới tuyển việc mà phải có trách nhiệm đồng hành đào tạo. Như vậy sinh viên mới có cơ hội thực chiến tại môi trường doanh nghiệp, tận dụng các kiến thức đã học vào thực tế.

Theo đó, sự hợp tác giữa Đại học Đại Nam và CTCP Dược phẩm FPT Long Châu sẽ mang lại lợi ích cho 03 bên. Nhà trường có thêm địa chỉ tin cậy để sinh viên đến thực hành, thực tập. Doanh nghiệp có thêm nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao. Sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội việc làm mở rộng.

Ông Nguyễn Tấn Vỹ cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên Đại học Đại Nam đến thực tập và làm việc. 

Nội dung quan trọng trong hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam và CTCP Dược phẩm FPT Long Châu

Với biên bản ký kết, hai bên thực hiện các nội dung:

  1. CTCP Dược phẩm FPT Long Châu tạo điều kiện cho sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam được tiếp cận, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và chuyên nghiệp tại doanh nghiệp. Trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để sinh viên đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.
  2. Hợp tác nghiên cứu phát triển lĩnh vực Dược.
  3. Nâng cao năng lực, thế mạnh, trình độ và kinh nghiệm của cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Đại Nam thông qua các hoạt động hợp tác đào tạo, thực hành mô phỏng tại doanh nghiệp; góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động, mang lại lợi ích thiết thực phục vụ nhu cầu của các bên.
  4. Trường Đại học Đại Nam đào tạo  nâng cao kiến thức ngành Dược và bổ sung nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của doanh nghiệp.

Sự hợp tác của hai bên sẽ đem đến nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội.

“Tôi đánh giá cao chuyên môn, kỹ năng và thái độ của sinh viên trường Đại học Đại nam. CTCP Dược phẩm FPT Long Châu cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam đến thực hành, thực tập và ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp”, ông Nguyễn Tấn Vỹ khẳng định.

FPT Long Châu là công ty con của FPT Retail - thành viên Tập đoàn FPT; là một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm uy tín tại Việt Nam. Với hơn 1000 Nhà thuốc tại hơn 63 tỉnh thành (cuối năm 2022), FPT Long Châu chuyên cung cấp đa dạng các loại thuốc kê đơn, không kê đơn, các sản phẩm thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dược mỹ phẩm và nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, tiêu dùng hàng ngày,...

 

BTT