23/09/2023

582

Thế hệ sinh viên thứ 17 của Khoa Du lịch Đại học Đại Nam đầy nhiệt huyết và triển vọng

Ngày 21/9 - Trong không khí phấn khích và tràn đầy nhiệt huyết, Chương trình "Chào tân sinh viên K17 - Kết nối, giao lưu, phát triển và Tuần sinh hoạt công dân" của Khoa Du lịch, Đại học Đại Nam đã diễn ra tại Hội trường 2, Tòa nhà GĐ 2, Trường Đại học Đại Nam. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành du lịch và đặc biệt là gần 200 tân sinh viên khóa 17, hứa hẹn là thế hệ mới đầy triển vọng của ngành Du lịch.

Gần 200 tân sinh viên khóa 17 khoa Du lịch, hứa hẹn là thế hệ mới đầy triển vọng

Tại buổi sinh hoạt công dân, Tân sinh viên đã được tìm hiểu về trường Đại học Đại Nam thông qua các video hấp dẫn, những thước phim này không chỉ đơn thuần là sự giới thiệu về nhà trường mà còn là một cửa sổ để họ khám phá hành trình học tập thú vị tại Khoa Du lịch trong 3 năm tới. Thông qua nội dung của những video này, sinh viên có cơ hội hiểu rõ hơn về tầm nhìn, sứ mệnh của trường Đại học Đại Nam, nơi mà sự phát triển sự nghiệp của họ được Nhà trường và khoa Du lịch ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Tập thể Giảng viên, Cán bộ khoa Du lịch coi việc phát triển sự nghiệp của sinh viên là ưu tiên hàng đầu

Tiến sĩ Ngô Quang Duy - Phó trưởng Khoa Du lịch, đã có một bài thuyết trình toàn diện về chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Không chỉ chia sẻ về mục tiêu của chương trình đào tạo, Thầy Duy còn mở ra góc nhìn rõ ràng nhất cho sinh viên khóa 17 về triết lý đào tạo của Khoa Du lịch, đó là ứng dụng thực tiễn, đổi mới và sáng tạo.

24 đối tác của Khoa Du lịch là những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch

Sự kiện này còn là một bước khởi đầu quan trọng giúp tân sinh viên hiểu rõ hơn về mục tiêu học tập của mình, nhận thức sâu hơn về cơ hội và tiềm năng mà Khoa Du lịch sẽ mang lại, đồng thời cũng là cơ hội để thầy và trò xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa sinh viên với nhà trường. 

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc xác định giá trị cốt lõi cá nhân và xây dựng mục tiêu trong quá trình học tập và làm việc, PGS.TS. Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: "Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đều phải có Chiến lược, Kế hoạch để phát triển, dựa trên những giá trị khác biệt của họ. Đối với sinh viên thì cần xác định được những giá trị cốt lõi của bản thân, giữ gì và phát huy chúng phục vụ cho quá trình học tập và làm việc, xác lập mục tiêu và kiên trì theo đuổi mục tiêu để phấn đấu đạt được kết quả cao".

Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam, PGS. TS Phạm Văn Hồng khuyên sinh viên khoa Du lịch cần xác định rõ giá trị cốt lõi của bản thân

Phát biểu tại chương trình, thầy Mẫn Văn Chung - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường, quản lý khoa Du lịch đã chia sẻ với tân sinh viên về sứ mệnh của trường Đại học Đại Nam cũng như Khoa Du lịch là: "Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt. Bên cạnh đó thầy cũng khẳng định tầm nhìn của Khoa đó là: Đại học Đại Nam là lựa chọn đầu tiên của người học với Ngành Du lịch.

Thầy Mẫn Văn Chung đã chia sẻ với tân sinh viên về sứ mệnh của trường Đại học Đại Nam cũng như Khoa Du lịch là: "Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện cho cơ quan quản lý ngành của chính phủ đưa ra góc nhìn về tương lai ngành Du lịch và nhu cầu nhân lực chất lượng trong ngành. Ông đã nhấn mạnh: “Chính phủ xác định Du lịch là ngành phát triển kinh tế mũi nhọn của đất nước. Nhu cầu nhân lực của ngành Du lịch Việt Nam là rất lớn, đặc điểm của ngành này, yêu cầu công việc đối với lao động là làm việc giữa con người với con người, do đó sinh viên bên cạnh nâng cao trình độ ngoại ngữ, biết nhiều ngôn ngữ, thành thạo công nghệ thì còn cần rèn luyện nhiều kỹ năng mềm để có thể linh hoạt phục vụ khách hàng đến từ nhiều quốc gia và miền văn hóa khác nhau".

Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Ông Nguyễn Quý Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng để phục vụ công việc đối với Tân sinh viên

Đại diện tân sinh viên, bạn Nguyễn Thị Hải Yến thể hiện sự cam kết của thế hệ mới, sự quyết tâm học tập và rèn luyện bằng những lời cam kết đầy sự nhiệt huyết: "Trong buổi lễ long trọng ngày hôm nay, thay mặt cho các bạn tân sinh viên K17 khoa du lịch. Em xin hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, trung thực, trách nhiệm, say mê, đổi mới, sáng tạo, hợp tác trong học tập và rèn luyện, tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp, phấn đấu tiếp nối được các thế hệ anh chị đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của nhà trường, trở thành những công dân có ích cho xã hội, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của nhà trường, gia đình, và xã hội".

Nguyễn Thị Hải Yến là sinh viên đại diện cho tập thể khóa 17 đưa ra cam kết học tập trong 3 năm rèn luyện tại Khoa Du lịch, trường Đại học Đại nam

Nhân dịp này, khoa Du lịch tôn vinh sự xuất sắc của những tân sinh viên nổi bật, trao học bổng cho sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024. Đây không chỉ là một sự khích lệ, mà còn là nguồn động viên và động lực mạnh mẽ cho sinh viên tiếp tục nỗ lực và phấn đấu hết mình trong hành trình học tập của mình. 

6 Sinh viên có điểm đầu vào cao nhất ngành trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024 nhận học bổng từ lãnh đạo nhà trường và khoa Du lịch

Các đại diện sinh viên Khóa 17 tặng hoa tri ân Lãnh đạo trường và khoa Du lịch

Để thể hiện lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với lãnh đạo khoa và nhà trường, các tân sinh viên khóa 17 đã tặng hoa và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa.

Giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên: Kết nối – Giao lưu – Phát triển

Chương trình này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ một loạt doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Du lịch. Đây thực sự là một cơ hội quý báu mà cả tân sinh viên và Khoa Du lịch rất coi trọng, các sinh viên năm thứ nhất đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp danh tiếng như Vietravel Hà Nội, Sài Gòn Tourist, Altour Indochina, Chào Việt Nam và các tập đoàn khách sạn lớn như A25, Nesta, Rosamia Đà Nẵng, Pullman Hà Nội, cùng nhiều tên tuổi khác trong ngành.

Ông Phạm Văn Bảy – Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội cam kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên Khoa Du lịch, trường Đại học Đại Nam

Các doanh nghiệp đã trả lời nhiều câu hỏi của tân sinh viên, từ đó giúp các em hiểu rõ được tương lai nghề nghiệp trong lĩnh vực Khách sạn cũng như Lữ hành

Sinh viên được tìm hiểu về nhu cầu nhân lực và yêu cầu công việc trong ngành Du lịch, cũng như được tiếp xúc trực tiếp với những chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp. Điều này giúp các tân sinh viên có cơ hội giao lưu, xây dựng mối quan hệ, và nắm bắt thông tin quý báu liên quan đến tương lai nghề nghiệp của mình, từ đó mở ra cơ hội việc làm, thực tập ngay trước khi tốt nghiệp.

Câu Lạc Bộ Du Lịch, người bạn đồng hành của tân sinh viên

Là một tổ chức quan trọng trong cộng đồng sinh viên tại Khoa Du lịch, câu lạc bộ đã và đang đóng góp tích cực vào việc tạo ra môi trường học tập và trải nghiệm đa dạng trong lĩnh vực Du lịch. Những hoạt động của Câu lạc bộ không chỉ cung cấp cơ hội cho sinh viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đam mê về Du lịch mà còn giúp họ kết nối với những người có cùng sở thích và phát triển các kỹ năng quan trọng như tổ chức sự kiện, lãnh đạo, và giao tiếp ứng xử.

Câu lạc bộ Du lịch ra mắt và tuyển dụng thành viên từ cộng đồng Tân sinh viên K17

Kiến thức và kỹ năng quan trọng dành cho tân sinh viên

Chương trình “Tuần sinh hoạt công dân” là hoạt động truyền thống của nhà trường, tại đây sinh viên được đào tạo kỹ năng sống và nghe phổ biến các quy định đào tạo tại trường Đại học Đại Nam.

Sinh viên Khoa Du lịch được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ trong suốt thời gian học tập tại trường Đại học Đại Nam

ThS. Bùi Xuân Luân – Phó trưởng khoa nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng sống, bao gồm quản lý thời gian, tài chính và quản lý sức khỏe tinh thần và thể chất. Thầy Luân cũng cảnh báo về những cám dỗ ở thành phố lớn và khuyên sinh viên tránh xa chúng: Cờ bạc, chất kích thích, tín dụng đen, lừa đảo đa cấp, mại dâm…

Ngoài ra, sinh viên còn được lắng nghe các quy chế, quy định đào tạo và quyền lợi của sinh viên, từ đó hiểu rõ về quyền và trách nhiệm của mình trong môi trường đại học. Những kiến thức và lời khuyên này từ thầy Luân đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tân sinh viên hòa nhập và thành công trong cuộc sống đại học.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên khoa Du lịch

Chào mừng thế hệ mới đầy đam mê và khát vọng của Khoa Du lịch, trường Đại học Đại Nam

Tất cả những gì đã diễn ra trong buổi lễ "Chào tân sinh viên K17 - Kết nối, giao lưu, phát triển và Tuần sinh hoạt công dân" đã thể hiện sự hứng khởi và sự chuẩn bị tốt cho thế hệ sinh viên thứ 17 của Khoa Du lịch, Đại học Đại Nam. Với tinh thần say mê, đổi mới, sáng tạo và hợp tác, thế hệ này hứa hẹn sẽ đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành Du lịch và xứng đáng với kỳ vọng của gia đình, nhà trường và xã hội.

Bùi Xuân Luân

Phó trưởng khoa, Khoa Du lịch