15/05/2023

2944

Tại sao nên học Quản trị Du lịch và lữ hành tại Đại học Đại Nam?

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học luôn giữ vị trí đầu bảng về số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển của trường Đại học Đại Nam. Trong quá trình học tập, sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngành nghề, đảm bảo 100% ra trường có việc làm đúng chuyên môn. Cụ thể ngành Quản trị Du lịch và lữ hành học gì? Tại sao nên học Quản trị Du lịch và lữ hành tại Đại học Đại Nam?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch trên 04 lĩnh vực:

  • Lĩnh vực lưu trú;
  • Lĩnh vực Lữ hành;
  • Lĩnh vực Vận tải khách du lịch;
  • Lĩnh vực về ăn uống, giải trí, thể thao, chăm sóc sức khỏe....

Theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hoá, kỹ năng nghiệp vụ vững chắc về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch…

Sau khi tốt nghiệp, các Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm việc, thậm chí “khởi nghiệp” để tự làm chủ với 1 trong 4 lĩnh vực trên để phát triển bản thân.

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành học những gì?

Sinh viên theo học Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành sẽ được tiếp cận, nghiên cứu và học tập về các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành, như: Địa lý du lịch Việt Nam, Văn hóa và Phong tục tập quán, Tâm  lý và giao tiếp ứng xử, thống kê du lịch, Quản trị sự kiện – Mice,  Quản trị Logistics trong dịch, Quản trị nguồn nhân lực trong du lịch, Quản trị kinh doanh khách sạn - lữ hành…

Đặc biệt, ngành học này cung cấp cho sinh viên các kiến thức, năng lực chuyên sâu về ngành du lịch, như: Nghiệp vụ và quản lý về Lễ tân, Buồng phòng, Nhà Hàng; Nghiệp vụ Hướng dẫn viên, Điều hành và thiết kế Tour, Đại lý lữ hành...

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc: Hướng dẫn viên du lịch; Chuyên viên phụ trách về Marketing, tiếp thị khách hàng, tổ chức các sự kiện - hội nghị - triển lãm; Chuyên viên, giám sát, quản lý điều hành các bộ phận Lễ tân khách sạn, Sân bay, Tòa nha, Nhà hàng, Buồng phòng, Marketing khách sạn, Quản lý nhân sự, Hành chính; Chuyên viên làm việc tại sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc các tổ chức, cơ quan nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo

Mức lương khởi điểm của sinh viên ngành Quản trị Du lịch và lữ hành dao động từ 10-15 triệu/tháng.

Tại sao nên học Quản trị Du lịch và lữ hành tại trường Đại học Đại Nam?

Thời gian học tập ngắn

Từ năm học 2023 – 2024, sinh viên ngành Quản trị Du lịch và lữ hành trường Đại học Đại Nam học trong 3 năm (9 kỳ)

Việc tốt nghiệp sớm còn giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, tìm được công việc phù hợp; cơ hội phát triển và thăng tiến sớm, có thu nhập tốt; tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng tiền ăn, ở, sinh hoạt trong quá trình học đại học; tiết kiệm thời gian cho các bạn trẻ có dự định học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ.

100% sinh viên khoa Du lịch ra trường có việc làm đúng chuyên ngành, làm được việc ngay, doanh nghiệp không phải đào tạo lại.

Chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn

Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, cập nhật, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.

Chương trình và nội dung đào tạo dạy các vấn đề cốt lõi phù hợp với khung năng lực quốc gia, khung năng lực của các nước Asean - MRA-TP về nghề du lịch và đáp ứng được các năng lực của Liên minh EU về du lịch; bám  sát với thực tế của xã hội và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo gắn liền với trải nghiệm thực tế, thực hành, thực tập tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Đào tạo và phát triển các kỹ năng cần thiết

Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết phục khách hàng… Trau dồi và phát triển các kỹ năng ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn…

Sinh viên khoa Du lịch chắc kiến thức, vững kỹ năng, giỏi ngoại ngữ, sẵn sàng hội nhập quốc tế và trở thành công dân toàn cầu.

Môi trường học tập, thực hành hiện đại

Sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại, sạch sẽ. Phòng học được trang bị đầy đủ máy tính, máy chiếu, điều hòa,… 10.000 đầu sách, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối với Internet.

Môi trường học tập Xanh – Sạch – Đẹp – Hiện đại.

Thư viện với hàng nghìn đầu sách mới.

Phòng thực hành máy tính xịn sò.

Phòng Kỹ năng mềm với trang thiết bị mới tinh.

Đặc biệt, khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam là cơ sở đào tạo đầu tiên và duy nhất ở miền Bắc sở hữu hệ thống khách sạn thực hành đạt chuẩn 3 sao, 4 sao và 5 sao và Trung tâm lữ hành để vừa kinh doanh du lịch, vừa làm cơ sở thực hành, thực tập và rèn nghề cho sinh viên.

Đại học Đại Nam là cơ sở đào tạo đầu tiên và duy nhất ở miền Bắc sở hữu hệ thống khách sạn thực hành đạt chuẩn 3 sao, 4 sao và 5 sao và Trung tâm lữ hành.

Nhiều cơ hội thực tập

Sinh viên Du được thực hành, thực tập rèn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế và thực tập có hưởng lương tại các khách sạn, công ty du lịch lữ hành trong và ngoài nước như: Khách sạn Rosamia Đà Nẵng (5 sao), A25 Hotel (4 sao), Cat Ba Island Resort & Spa (4 sao), khách sạn Hưng Long Bắc Ninh (4 sao), khách sạn Lotus Legend (3 sao),…

Sinh viên DNU thực hành tại khách sạn Rosamia Đà Nẵng.

Thực tập tại West Lake Hotel & Resort, Vĩnh Phúc.

Rèn nghề tại khách sạn Lotus Legend.

Ký kết toàn diện với Tập đoàn khách sạn A25 mở ra nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Sinh viên được đảm bảo thành thục tất cả các kỹ năng làm việc thực tế, có thể bắt tay vào công việc ngay sau khi ra trường.

100% sinh viên được hỗ trợ việc làm

100% sinh viên được Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” kết nối, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu cả nước với mức thu nhập hấp dẫn.

Đội ngũ giảng viên tận tâm, nhiệt tình

Sinh viên được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết đã được chuẩn hóa kỹ năng sư phạm; được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm thực tế; là những Quản lý, Giám đốc khách sạn – công ty lữ hành.

Đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực chiến của khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam.

Đặc biệt, đội ngũ giảng viên, cố vấn học tập nhiệt tình, sát sao với sinh viên; sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ sinh viên 24/24 giờ.

Đa dạng hoạt động kết nối, gắn kết sinh viên

Hàng năm, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào, trách nhiệm xã hội như: Tấm bánh nghĩa tình, hội trại truyền thống, từ thiện, hoạt động tình nguyện, hội thao…

Đa dạng các hoạt động phong trào để sinh viên rèn Đức – Trí – Thể - Mỹ.

Gần 30 câu lạc bộ sinh viên hoạt động sôi nổi, đa dạng về thể loại và hình thức giúp sinh viên được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Sinh viên khoa Du lịch là những người trẻ năng động, tài năng; từng đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động, cuộc thi của nhà trường như: Giải Nhì Olympic tiếng Anh; Giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc; Giải Nhì cuộc thi Let’s Dance; Giải Nhì cuộc thi gói bánh chưng; Giải Nhì Hội trại truyền thống – Thanh niên sống xanh,…

Sinh viên khoa Du lịch giành giải Hậu kỳ xuất sắc tại Liên hoan phim DNU 2023.

Giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone.

Sinh viên được học tâp, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Rèn Quốc phòng ngay trên “sân nhà”.

Sinh viên được lựa chọn học các môn thể thao mình yêu thích để tạo thói quen tập luyện và khỏe đẹp suốt đời: Võ tự vệ, Yoga, Dancing, DanceSport…

Nâng cao sức khỏe với chương trình thể chất khác biệt.

Học bổng khủng và các chính sách hỗ trợ tân sinh viên

Sinh viên có cơ hội được nhận học bổng “khủng” từ Nhà trường, như: Học bổng Khuyến tài trị giá 100%, 50% học phí học kỳ I năm thứ nhất; Học bổng khuyến khích học tập thường niên; Học bổng lớp chất lượng cao… Bên cạnh đó, sinh viên còn được nhận học bổng của doanh nghiệp và các chính sách học bổng từ khoa. Đặc biệt, sinh viên còn được hỗ trợ tài chính thông qua các chương trình thực hành, thực tập có hưởng lương từ doanh nghiệp.

04 cách để trở thành sinh viên Quản trị Du lịch và lữ hành trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 200 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Quản trị Du lịch và lữ hành theo 3 phương thức xét tuyển.

Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT