28/01/2021

5468

SV Du lịch DNU được thực tập và làm việc trong môi trường đẳng cấp quốc tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Thực hiện mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn; sinh viên được học lý thuyết song song với thực hành, thực tế; có thể làm được việc ngay sau khi ra trường, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, vừa qua, khoa Du lịch Trường ĐH Đại Nam tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo với khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark 72.

TS. Lương Cao Đông đại diện nhà trường ký kết hợp tác đào tạo với khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark 72.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Trường ĐH Đại Nam có TS. Lương Cao Đông – Hiệu Trưởng nhà trường cùng các cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên khoa Du lịch. Về phía khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark 72 có bà Ngô Vân Hạnh – Giám đốc Nhân sự; bà Mai Hoài Hương – Giám đốc Tài chính & Hỗ trợ Kinh Doanh; ông Lê Anh Nam - Quản lý Bộ phận tiệc.

Với thỏa thuận hợp tác được ký kết, sinh viên khoa Du lịch DNU sẽ được thực tập và làm việc trong môi trường đẳng cấp quốc tế ngay từ năm thứ nhất.

Đào tạo sinh viên thực hành trực tiếp trong môi trường doanh nghiệp, sinh viên làm việc như một nhân viên chính thức, nắm bắt và xử lý các tình huống trong thực tế công việc để vận dụng vào bài học là xu hướng đào tạo mới của mô hình giáo dục đại học trên thế giới hiện nay.

Tại Việt Nam, Trường ĐH Đại Nam được đánh giá là cơ sở đào tạo đi tiên phong trong việc đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp. Theo đó, không chỉ đầu tự xây dựng hệ thống khách sạn thực hành 3 sao, 4 sao, 5 sao tại các tỉnh, thành để vừa kinh doanh du lịch, vừa làm cơ sở thực hành, thực tế và làm việc cho sinh viên, Trường ĐH Đại Nam còn liên tục ký kết hợp tác đào tạo với nhiều khách sạn cao cấp để sinh viên khoa Du lịch được trải nghiệm đa dạng hơn môi trường làm việc.

Đại diện nhà trường và đại diện InterContinental Hanoi Landmark 72 tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Lương Cao Đông chia sẻ: “InterContinental Hanoi Landmark 72 là khách sạn đạt chuẩn 5 sao với quy trình vận hành hiện đại, chuyên nghiệp. Với thỏa thuận hợp tác đào tạo được ký kết, sinh viên khoa Du lịch của DNU sẽ có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm, học tập để tích lũy kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc thực tế, đảm bảo sau khi ra trường có thể làm được việc luôn mà không phải đào tạo lại…”

Trước đó, sinh viên Khoa Du lịch đã có cơ hội thực hành, thực tập tại khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark 72. Đánh giá về năng lực và thái độ của sinh viên khoa Du lịch, bà Ngô Vân Hạnh – Giám đốc Nhân sự cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sinh viên khoa Du lịch Trường ĐH Đại Nam. Các bạn sinh viên sang khách sạn thực hành, thực tập dù mới chỉ là sinh viên năm 2, năm 3, thậm chí có cả những em sinh viên năm nhất mới vào trường được mấy tháng nhưng tất cả các em đều thể hiện rất chuyên nghiệp và có kỹ năng nghiêp vụ rất tốt. Các em luôn đi đúng giờ, tác phong làm việc nhanh nhẹn, lễ phép, ham học hỏi. Với chương trình đào tạo ứng dụng, tôi tin sinh viên khoa Du lịch sẽ có thể làm việc được ở các môi trường Doanh nghiệp 4 sao, 5 sao ngay khi ra trường.”

Cũng tại buổi lễ ký kết, TS. Lương Cao Đồng cùng các thầy cô Khoa Du lịch đã làm việc, trao đổi trực tiếp cùng ông Patrick Verove – Tổng Giám Đốc khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark 72 về các nội dung hợp tác đào tạo lâu dài giữa hai bên.

InterContinental Hanoi Landmark 72 là khách sạn đạt chuẩn 5 sao. InterContinental Hanoi Landmark 72 tại Hà Nội tự hào mang đến 358 phòng nghỉ cao cấp, 5 nhà hàng - bar sáng tạp với ẩm thực tinh tế và tầm nhìn toàn cảnh thành phố cùng cơ sở vật chất cho tổ chức sự kiện, hội nghị rộng nhất Hà Nội và Club InterContinental Lounge lớn nhất Đông Nam Á.

Nhân sự của Intercontinental Ha Noi LandMark 72 phổ biến các nội dung thực hành, thực tế tại khách sạn cho sinh viên.

Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Du lịch và khách sạn Intercontinental Ha Noi LandMark 72 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Khoa Du lịch. Các em sinh viên không chỉ được thực hành, thực tập tại khách sạn sang trọng, đẳng cấp Quốc tế mà Khoa Du lịch sẽ là một trong những Trường Đại học sẽ cung cấp nguồn nhân lực ngành Quản trị khách sạn có chất lượng cho Khách sạn Intercontinental Ha Noi LandMark 72.

BTT