16/02/2023

2669

Cơ hội thực tập có hưởng lương, có việc làm ngay trên giảng đường của sinh viên Du lịch DNU

Nhằm áp dụng triệt để hệ sinh thái học tập “Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp”, phát triển nguồn nhân lực du lịch theo cơ chế đặc thù, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành mũi nhọn trong bối cảnh hội nhập quốc tế và CMCN 4.0; Trường Đại học Đại Nam không ngừng tập trung phát triển mạng lưới đối tác chiến lược để sinh viên được tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ năm nhất và xuyên suốt trong quá trình học tập. Lễ ký kết hợp tác toàn diện và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên giữa trường Đại học Đại Nam và Tập đoàn Khách sạn A25 là một trong những hoạt động nhằm phát triển hệ sinh thái đó cho sinh viên ngành Du lịch.

Tham gia chương trình, về phía trường Đại học Đại Nam có: PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng; Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Du lịch.

Về phía doanh nghiệp có: Bà Lê Thị Thu – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn A25; Phạm Văn Tá – Phó Phòng Tổ Chức Nhân Sự; Ông Noor - Giám đốc điều hành khách sạn A25 Luxury - Minh Khai. 

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Phạm Văn Hồng cho biết: Trường Đại học Đại Nam luôn nỗ lực cải tiến chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật, trang thiết bị thực hành, thực tập cho sinh viên. Theo đó, Nhà trường đầu tư hệ thống khách sạn thực hành đạt 3 – 5 sao cho sinh viên thực tập và làm việc. Ngoài ra, trường Đại học Đại Nam cũng không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng sinh viên.

“Nhà trường tin tưởng sự hợp tác toàn diện giữa Đại học Đại Nam và Tập đoàn khách sạn A25 sẽ mở ra nhiều cơ hội việc học tập và làm việc cho sinh viên. Mong các bạn sinh viên nỗ lực học hỏi, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm để đáp ứng được yêu cầu và tiêu chí của doanh nghiệp; không phụ sự hướng dẫn, dành thời gian đào tạo, hỗ trợ sinh viên của doanh nghiệp và Nhà trường…”, PGS, TS. Phạm Văn Hồng nhắn nhủ.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng nhắn nhủ sinh viên khoa Du lịch nỗ lực học tập và nắm bắt cơ hội mà Nhà trường và doanh nghiệp mang lại.

Những nội dung quan trọng trong hợp tác đào tạo giữa Đại học Đại Nam và Tập đoàn Khách sạn A25

1. Trường Đại học Đại Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, giao lưu với sinh viên thường xuyên;

2. Tập đoàn khách sạn A25 sắp xếp, hỗ trợ sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam đến thực hành, thực tập. Tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành thực tế có phụ cấp đãi ngộ trong thời gian thực tập.

3. Hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các kỹ năng sống, kỹ năng thực hành cho sinh viên trường Đại học Đại Nam.

4. Giới thiệu cơ hội và sắp xếp việc làm cho sinh viên trường Đại học Đại Nam tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

5. Sinh viên Đại học Đại Nam có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn khách sạn A25 nếu đạt đủ những tiêu chí của doanh nghiệp.

Lễ Ký kết mở ra nhiều cơ hội cho cả hai bên.

Bà Lê Thị Thu chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao môi trường học tập, trang thiết bị học tập và hệ thống thực hành mà trường Đại học Đại Nam đầu tư cho sinh viên ngành Du lịch. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho các em bước vào thị trường lao động. Tập đoàn khách sạn A25 cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên khoa Du lịch đến thực hành, thực tập và làm việc”.

Bà Lê Thị Thu tin tưởng sẽ tuyển dụng được những nhân sự chất lượng từ trường Đại học Đại Nam.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu, đặt câu hỏi cho đại diện Tập đoàn khách sạn A25 về các vấn đề: Tương lai của ngành Du lịch, nhu cầu nhân lực của ngành Du lịch trong 10 năm tới, mức lương, cơ hội, lộ trình phát nghề nghiệp tại doanh nghiệp…

Theo đó, bà Lê Thị Thu khẳng định: “Theo đuổi ngành Du lịch, các bạn hãy yên tâm về cơ hội việc làm. Ngành du lịch sẽ phát triển và bùng nổ trong thời gian tới…”.

Ông Mẫn Văn Chung – Trợ lý chủ tịch Hội đồng trường, Quản lý khoa Du lịch cho biết: Khoa Du lịch sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác, kết nối doanh nghiệp trong thời gian tới để đem đến những cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên.

BTT