27/05/2023

6503

Sinh viên Công nghệ thông tin Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu?

Học tập gắn liền với thực hành, thực tập, rèn luyện tay nghề ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập là phương châm đào tạo của khoa Công nghệ thông tin (CNTT) trường Đại học Đại Nam. Nhờ đó, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng/tháng là 100%. Nhiều cựu sinh viên của Khoa hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn với mức thu nhập trên 1.000 USD.

Tại sao sinh viên Công nghệ thông tin cần thực hành?

Trong những năm gần đây, số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT tăng cao. Thế nhưng các doanh nghiệp vẫn thiếu nhân sự trầm trọng. Nguyên nhân được các chuyên gia nhận định: Việc học không đi đôi với hành khiến sinh viên bỡ ngỡ và không bắt kịp được với công việc trong thời đại công nghệ thay đổi nhanh chóng hiện nay.

TS. Trần Đăng Công – Trưởng khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Đại Nam cho biết: “Tay nghề của một lập trình viên chuyên nghiệp ngoài tư duy logic, thì kỹ năng lập trình đóng vai trò rất quan trọng và được hình thành trong quá trình thực hành, trải nghiệm, thực tập. Nếu không rèn luyện tay nghề thường xuyên, chắc chắn các bạn sẽ bị “tụt hậu” và nhanh chóng bị đào thải khỏi ngành CNTT”.

Sinh viên CNTT được thực hành, trải nghiệm và thực tập ngay từ năm nhất đại học.

TS. Đậu Hải Phong – Phó Trưởng khoa CNTT trường Đại học Đại Nam cũng nhận định: “Có thể học lý thuyết hôm nay nhưng kiến thức sẽ bị lỗi thời vào ngày mai, chỉ có cập nhật và thực hành thường xuyên và liên tục mới đưa bạn trở thành một lập trình viên làm được việc”.

Nhận thức được điều đó, khoa CNTT đẩy mạnh thực hành cho sinh viên ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập. Sinh viên không chỉ thực hành tại xưởng thực tập của Nhà trường mà còn được kết nối thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu về CNTT trên cả nước. Kết quả là 100% sinh viên CNTT trường Đại học Đại Nam có công việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Nhiều sinh viên chưa tốt nghiệp đã được doanh nghiệp tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn.

Sinh viên Công nghệ thông tin Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu?

1. Xưởng thực hành hiện đại ngay tại Trường

Thời gian thực hành, thực tập của sinh viên CNTT chiếm ½ toàn bộ thời gian học. Theo đó, mỗi tuần sinh viên đều có một buổi thực tập CNTT tại xưởng thực hành của Trường. Trường Đại học Đại Nam đã trang bị hệ thống máy tính cấu hình cao, kết nối Internet để thuận tiện cho sinh viên tiếp cận công nghệ mới và rèn tay nghề.

Đối tác nước ngoài thăm và trao đổi với Sinh viên ngay tại Xưởng thực tập CNTT hiện đại của Trường.

Bên cạnh đó, nhà trường kêu gọi các doanh nghiệp liên kết đầu tư các xưởng thực hành hiện đại như: Xưởng thực hành về trí tuệ nhân tạo; Xưởng thực hành về công nghệ Block Chain; Xưởng thực hành về phân tích dữ liệu lớn (Big Data)…

Trong suốt quá trình học tập và thực hành tại Xưởng, sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng lập trình, cài đặt hệ thống, sửa chữa thiết bị, xây dựng sản phẩm, tìm hiểu thử nghiệm công nghệ mới ít nhất một tuần 8 tiếng… Điều này giúp sinh viên nâng cao kỹ năng tay nghề và có thể tham gia vào thị trường lao động ngay từ năm thứ 2 đại học.

Nhà trường đầu tư dàn máy tính “khủng” để sinh viên tiếp cận với công nghệ mới và rèn tay nghề.

2. Thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp lớn trên cả nước

100% sinh viên Công nghệ thông tin trường Đại học Đại Nam được kết nối, giới thiệu thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Theo đó, sinh viên Công nghệ thông tin có thể thực tập tại: Công ty CP Công nghệ FPT Software; Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ Gonstack; Công ty cổ phần dịch vụ phần mềm WIS Việt Nam; Công ty TNHH USOL Việt Nam; CTCP Chuỗi tư duy – MindChain; Công ty CP MISA Hà Nội; CTCP Giải pháp nhân sự Việt Tinh hoa; CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công nghệ Mô phỏng Việt Nam (VNSIM); CTCP Giải pháp Công nghệ thông tin Việt Nam (VietESoft); Công ty VNFITE; Công ty Hinet; Công ty OrientSoft; Chứng khoán KB Việt Nam; Công ty KBSV - Hàn Quốc; thực tập sinh cho các doanh nghiệp tại thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia…

Công ty TNHH USOL Việt Nam cam kết đồng hành cùng Trường Đại học Đại Nam đào tạo kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cho sinh viên; tiếp nhận sinh viên đến thực tập và làm việc.

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác đào tạo với Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam.

CTCP Giải pháp Công nghệ thông tin Việt Nam đánh giá cao kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc của sinh viên CNTT Trường Đại học Đại Nam.

Sinh viên CNTT trải nghiệm tại FPT Software Hòa Lạc.

Trần Đức Thịnh – cựu sinh viên CNTT K12, làm việc tại công ty Fimo, thuộc Đại học Công nghệ - Đại học QGHN chia sẻ: “Chính kiến thức và kỹ năng được học trong các buổi thực hành và đi thực tập giúp em thích ứng nhanh với môi trường làm việc và có thể nhận mức lương lên đến 10 triệu đồng khi chỉ mới tốt nghiệp. Công việc hiện tại cũng chính là thầy cô trong Khoa giới thiệu và kết nối cho em”.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết.

Doanh nghiệp tin tưởng tuyển dụng sinh viên DNU

Ông Imamichi Masahiro – Tổng Giám đốc công ty TNHH USOL Việt Nam: “Chúng tôi tin tưởng chất lượng đào tạo sinh viên CNTT của trường Đại học Đại Nam. Công ty cam kết tạo mọi điều kiện để các em đến thực tập và tuyển dụng chính thức”.

Bà Hà Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc CTCP Giải pháp nhân sự Việt Tinh hoa chia sẻ: “Tôi đánh giá cao chương trình đào tạo, sinh viên được thực hành – thực chiến ngay từ năm nhất đại học của khoa CNTT, trường Đại học Đại Nam. Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên ngành CNTT trường Đại học Đại Nam đến thực hành, thực tập và ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp”.

Bà Hà Thị Mỹ Hạnh cam kết hỗ trợ khoa CNTT trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Phương – Giám đốc CTCP Giải pháp Công nghệ thông tin Việt Nam nhận định: “Nguồn nhân lực trẻ, đầy nhiệt huyết của trường Đại học Đại Nam chắc chắn là “luồng gió mới” cho công ty. Với sự giúp sức của các bạn, tiến độ và chất lượng của sản phẩm phần mềm sẽ được đảm bảo”.

04 cách để trở thành sinh viên Công nghệ thông tin trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 400 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ thông tin (mã ngành: 7480201) theo 4 phương thức xét tuyển.

Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT