23/12/2022

1679

Doanh nghiệp tiếp sức đào tạo, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên FIT-DNU

Áp dụng triệt để hệ sinh thái học tập “Tăng cường trải nghiệm tối đã giữa học và hành tại doanh nghiệp”, thực hiện đúng sứ mệnh “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt”, khoa Công nghệ thông tin (CNTT) luôn chú trọng mở rộng hợp tác doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội thực hành – thực tập tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất đại học và xuyên suốt trong cả khóa học, ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với mức thu nhập hấp dẫn. Tiếp nối hoạt động đó, mới đây, khoa CNTT tiếp tục ký kết hợp tác 03 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nhân sự, CNTT.

Tham dự buổi lễ, về phía trường Đại học Đại Nam có: TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Đăng Công – Trưởng khoa CNTT; cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa CNTT.

Về phía doanh nghiệp có: Bà Hà Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Công ty Cổ phần (CTCP) Giải pháp nhân sự Việt Tinh hoa; Ông Phùng Tuấn Anh – Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghệ mô phỏng Việt Nam VNSIM; Ông Phùng Văn Đức – CTCP Công nghệ Evotek Việt Nam.

Gần 20 doanh nghiệp đối tác đảm bảo sinh viên CNTT được giới thiệu thực thập và có việc làm ngay sau khi ra trường

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Lê Thị Thanh Hương cho biết: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đào tạo lại là định hướng của trường Đại học Đại Nam trong nhiều năm qua. Theo đó, Nhà trường không ngừng mở rộng hợp tác doanh nghiệp, đổi mới chương trình đào tạo, gắn với thực tế, theo nhu cầu và “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp.

“Trường Đại học Đại Nam luôn chào đón các doanh nghiệp đến tham quan, hợp tác và trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo, nhằm mang đến sự hưởng lợi tốt nhất cho sinh viên và doanh nghiệp…”, TS. Lê Thị Thanh Hương chia sẻ.

TS. Lê Thị Thanh Hương cho biết: Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên CNTT học tập, thực hành, thực tập.

TS. Trần Đăng Công cho biết: Hiện tại, Khoa CNTT đã ký kết chính thức với gần 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, đảm bảo sinh viên được giới thiệu thực thập và có việc làm ngay sau khi ra trường.

“Khoa CNTT không chỉ đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên ngành mà còn mọi điều kiện để doanh nghiệp cùng tham gia đào tạo, giúp sinh viên tích lũy kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc chuyên nghiệp ngay từ trên giảng đường, mở rộng cơ hội việc làm với mức thu nhập cho các em sau khi tốt nghiệp”, TS. Trần Đăng Công nói.

TS. Trần Đăng Công khẳng định “Học đi đôi với hành – Học thực chiến” là phương châm đào tạo của khoa CNTT.

Doanh nghiệp cam kết đồng hành và tạo điều kiện cho sinh cho sinh viên tham gia tuyển dụng

Chia sẻ tại Lễ ký kết, bà Hà Thị Mỹ Hạnh cho biết: Lĩnh vực CNTT đang rất “khát” nhân lực. Tuy nhiên, cử nhân ngành CNTT hiện nay vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp do còn thiếu và yếu về chuyên môn, kỹ năng mềm.

“Bên cạnh việc tiếp nhận sinh viên đến thực hành, thực tập, CTCP Giải pháp nhân sự Việt Tinh hoa sẽ đồng hành cùng khoa CNTT trong việc đào tạo, bổ sung kiến thức và kỹ năng mềm trong doanh nghiệp…”, bà Mỹ Hạnh cho hay.

Bà Hà Thị Mỹ Hạnh cam kết hỗ trợ khoa CNTT trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Ông Phùng Tuấn Anh đánh giá cao chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế doanh nghiệp của trường Đại học Đại Nam. Theo đó, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết từ cơ bản tới nâng cao dành cho một kỹ sư CNTT, tiếp cận với công nghệ và môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT ngay từ năm nhất đại học; được học tập và thực hành tại phòng học công nghệ, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thư viện rộng rãi với nguồn học liệu phong phú, thường xuyên được cập nhật.

“Với môi trường học tập hiện đại, năng động, chương trình đào tạo chất lượng, tôi tin rằng sinh viên Đại học Đại Nam sẽ nhanh chóng bắt nhịp công việc khi đến CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghệ mô phỏng Việt Nam thực hành, thực tập…”, ông Tuấn Anh nói.

Ông Phùng Tuấn Anh đảm bảo hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Đại Nam đến thực hành, thực tập.

Ông Phùng Văn Đức đảm bảo các điều kiện tốt nhất để việc hợp tác giữa 2 bên đạt được hiệu quả cao nhất: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng trường Đại học Đại Nam trong việc đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực hành, rèn luyện thêm các kỹ năng, tạo điều kiện để các em tham gia tuyển dụng, rút ngắn con đường đến doanh nghiệp và phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình”.

Ông Phùng Văn Đức cho biết: CTCP Công nghệ Evotek Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để sinh viên CNTT trường Đại học Đại Nam tham gia tuyển dụng.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa CNTT với 03 doanh nghiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các bên mong muốn sự hợp tác lần này sẽ tạo tiền đề cho những hợp tác rộng mở hơn trong tương lai, cũng như giúp các sinh viên có được một môi trường rèn luyện và phát triển tốt nhất để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Ban Truyền thông + Khoa Công nghệ Thông tin