Vì sao ngành Marketing “hút” người học?

Đăng ngày 27/02/2023
1.862 lượt xem
Đăng ngày 27/02/2023
1.862 lượt xem
Chia sẻ: Icon facebook Icon X Icon Pinterest
carpentry-mark

Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Marketing (Digital Marketing). Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này cũng vì vậy mà tăng lên đáng kể. Do đó, không khó hiểu khi Digital Marketing có sức lan tỏa và thu hút hàng nghìn bạn trẻ lựa chọn mỗi khi đến mùa tuyển sinh.

Marketing (Digital Marketing) là gì?

Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao khi sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Mục tiêu của Marketing là tăng độ nhận diện của thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và thúc đẩy doanh thu; giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo truyền thông truyền thống. Khách hàng có thể nhận biết thương hiệu dễ dàng qua hình ảnh, logo, slogan của công ty ở khắp mọi nơi trên Internet.

Nhu cầu nhân lực của ngành Marketing tăng đáng kể trong những năm gần đây.

Tại sao nói Marketing (Digital Marketing) quan trọng trong thời đại số?

Trong thời đại này, Digital Marketing đã và đang ngày càng trở nên phổ biến và đóng một vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí vượt qua các phương thức Marketing truyền thống. Theo số liệu do We are Social tổng hợp, có khoảng 72,10 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam vào tháng 1/2022, chiếm 73,2% tổng dân số và tăng 4,9% (3,4 triệu người) so với năm 2021.

Số lượng người dùng Internet tại Việt Nam trong 2022.

Dữ liệu được công bố trên nguồn quảng cáo của Meta cho thấy, có khoảng 70,40 triệu người dùng Việt Nam sử dụng Facebook và 11,65 triệu người sử dụng Instagram vào năm 2022. Theo cập nhật tài nguyên quảng cáo từ Google, có khoảng 62,50 triệu người dùng tại Việt Nam sử dụng Youtube vào đầu năm 2022.

Những con số này đã phần nào chứng tỏ Internet và các nền tảng xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người Việt. Đây cũng chính là lý do không thể thuyết phục hơn đối với nhiều doanh nghiệp chuyển dịch từ tiếp thị truyền thống sang Digital Marketing, thậm chí là chi một khoản tiền khá lớn cho hoạt động này để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể.

Ngành Marketing (Digital Marketing) có cơ hội nghề nghiệp cao

Trong thời kỳ công nghệ 4.0, ngành Marketing đã và đang chuyển biến khá mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết. Cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên ngành Marketing cũng khá đa dạng.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Chuyên viên trong các bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo, thương hiệu; Chuyên gia phân tích và thiết lập các kế hoạch nghiên cứu marketing; Quản lý trong các bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo, quản lý thương hiệu; Giảng dạy, nghiên cứu…

Mức lương hấp dẫn

Mức lương của ngành Marketing khá cao, đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/ tháng.

Tại sao nên học Marketing (Digital Marketing) tại Đại học Đại Nam?

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang bị hệ thống máy móc phục vụ thực hành, thực chiến của sinh viên.
  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu học tập, thực hành.

  • Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Thời gian học tập tại trường là 3 năm/khóa, học 3 học kỳ/năm với tất cả các ngành học (trừ ngành Dược là 4.5 năm; ngành Y đa khoa 6 năm), giúp sinh viên ra trường và có việc làm sớm.
  • Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.
  • Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là đối tác chiến lược của Đại học Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.

  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt đánh giá năng lực người học.
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại đồng hành, luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, nhiều ngành 100% sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

Thư viện với hàng nghìn đầu sách cho sinh viên nghiên cứu, học tập

04 phương thức xét tuyển vào ngành Marketing (Digital Marketing) trường Đại học Đại Nam:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài

ĐĂNG KÝ NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN: TẠI ĐÂY

BTT

 

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2025

Năm 2025, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 36 ngành đào tạo thuộc các khối ngành: Sức khoẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Kinh doanh và Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
Bạn cần nhập lại thông tin này.
background image
Đăng ký ngay để nhận
Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí lên tới 55 tỷ đồng
admissions student background