21/07/2022

3905

Thủ khoa “kép” khoa Luật DNU: Liên tiếp ‘giật’ học bổng khuyến tài 50% học phí, trung bình tích lũy GPA đạt 8,44 điểm

Nguyễn Ngọc Anh lớp LKT 12.01 chính thức trở thành thủ khoa đầu ra của Khoa Luật, trường Đại học Đại Nam niên khóa 2018 - 2022. Cô gái này gây ấn tượng bởi thành tích học tập “khủng” khi liên tiếp giành học bổng khuyến tài 50% học phí, điểm bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đạt 9,5; điểm trung bình tích lũy GPA 8,44 (điểm trung bình các môn học mà sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập một khóa học hay một bậc học). Đặc biệt, Ngọc Anh cũng là thủ khoa đầu vào Khóa 12 của Khoa Luật.

Nguyễn Ngọc Anh là một trong số những sinh viên có thành tích học tập toàn khóa xuất sắc, giỏi được Ban giám hiệu Trường Đại học Đại Nam tặng giấy khen và phần thưởng.

Gây ấn tượng bằng những ‘con số biết nói’

Khi biết mình đạt danh hiệu “Thủ khoa đầu ra của khoa Luật”, Ngọc Anh không khỏi bất ngờ. Cô vỡ òa trong niềm hạnh phúc: “Cuối cùng nỗ lực suốt 4 năm học của em đã được đền đáp xứng đáng. Em biết ơn gia đình, thầy cô và Nhà trường luôn tạo điều kiện cho em học tập và có được thành quả như ngày hôm nay”.

Được biết, trong suốt 4 năm học, Ngọc Anh đều giữ vị trí top 5 về kết quả học tập, liên tiếp nhận học bổng khuyến tài 50% học phí, bảo vệ khóa luận với số điểm cao nhất khóa là 9,5; điểm rèn luyện toàn khóa xuất sắc, điểm trung bình tích lũy GPA đạt 8,44…

Trong quá trình học tập, Ngọc Anh luôn dẫn đầu trong công tác nghiên cứu khoa học. 10X từng đạt giải Khuyến khích Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2020 – 2021 và Giải Nhất Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021 – 2022.

“Ban đầu, em đến với Nghiên cứu khoa học chỉ là để có được những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành mình học. Tuy nhiên, sau thời gian gắn bó với hoạt động nghiên cứu, em nhận thấy ngoài việc có được kiến thức, hoạt động Nghiên cứu khoa học còn giúp rèn luyện tính tự lực, tư duy logic, cách phản biện và có khả năng chịu đựng một cách bền bỉ trước những khó khăn”, Ngọc Anh cho biết.

Nguyễn Ngọc Anh chụp hình lưu niệm cùng thầy cô trong Hội đồng bảo vệ khóa luận

Hãy trở thành người mà nhà tuyển dụng muốn nhận

Đối với Ngọc Anh, khoa Luật của trường Đại học Đại Nam là một mối lương duyên không hẹn trước. Ngọc Anh cho biết, cô từng lo sợ học Luật sẽ rất khô khan, cứng nhắc. Thế nhưng, suy nghĩ ấy đã bị ‘đánh bay’ khi Ngọc Anh bước chân vào Đại Nam.

Tại đây, sinh viên không chỉ năng động, nhiệt tình mà còn rất “chịu chơi” khi tham gia các sự kiện do Trường và Khoa tổ chức. Ngọc Anh cho biết, cô thích nhất các sự kiện mang tính chuyên môn do khoa Luật tổ chức như: Phiên tòa giả định, Cuộc đấu giá giả định… Qua những hoạt động này, sinh viên có thể gặp gỡ và lắng nghe ý kiến, chia sẻ của những luật sư nổi tiếng cũng như áp dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Ngọc Anh cùng nhóm bạn đã đạt giải nhất Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2021 – 2022 với đề tài: “Hôn nhân đồng giới và chấp nhận hôn nhân đồng giới tại Việt Nam”

Với mục tiêu trở thành một Luật sư giỏi trong tương lai, Ngọc Anh luôn nhắc nhở bản thân cố gắng và không ngừng tìm kiếm cơ hội mỗi ngày. Ngay từ năm 3 đại học, nữ thủ khoa đã xin đi thực tập tại một Văn phòng Luật sư, phụ trách mảng tranh tụng. 

Ngọc Anh cho biết, trong quá trình học tập, đi thực tế, em luôn nhớ tới lời dặn dò của thầy cô: “Người lao động có thể thừa nhưng người giỏi thì luôn luôn thiếu. Các em hãy trở thành người mà nhà tuyển dụng muốn nhận, không đắn đo, chứ đừng trở thành một trong hàng ngàn người lao động lao đao vì thất nghiệp”. Nhờ câu nói đó mà Ngọc Anh luôn không ngừng trau dồi bản thân, giữ vững bản lĩnh và kiên trì theo đuổi ước mơ.

Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Anh vẫn sẽ theo đuổi ước mơ trở thành luật sư. Nếu có cơ hội, cô vẫn muốn quay lại Đại Nam học tập và cống hiến.

Nữ thủ khoa không quên chia sẻ bí quyết “săn” học bổng: “Hãy tìm hiểu thật kỹ chế độ học bổng, sau đó xác định rõ lộ trình học tập và cố gắng phấn đấu theo mục tiêu đã đề ra, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành quả mình mong muốn”.

02 phương thức xét tuyển ngành Luật kinh tế trường Đại học Đại Nam

  • Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 21 điểm;
  • `Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>>>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Khoa Luật