27/12/2021

958

TCBC: Chương trình “Tấm bánh nghĩa tình 2022 – Xuân gắn kết, Tết sẻ chia”

Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất…" để nhấn mạnh văn hóa làm nên hồn cốt của dân tộc, mất văn hóa là mất dân tộc.

Phát huy truyền thống của dân tộc, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mỗi người Việt Nam dù ở đâu, làm gì đều cố gắng thu xếp công việc, gác lại tất cả những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật để trở về đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình trong cái Tết truyền thống. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được một gia đình trọn vẹn; không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để sửa soạn một cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Đặc biệt, năm nay dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành trên khắp các tỉnh, thành của cả nước, không chỉ ảnh hưởng mọi mặt của đời sống xã hội mà còn là bức tường vô hình ngăn cản và có thể làm mai một đi những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc.

Dưới tác động của dịch bệnh, mọi hoạt động của Trường Đại học Đại Nam phải chuyển sang online. Đặc biệt, chương trình thiện nguyện Tấm bánh nghĩa tình rất ý nghĩa nhưng sinh viên lại không thể trực tiếp tham gia như thường niên. Tuy nhiên, nhà trường vẫn quyết tâm tổ chức, duy trì chương trình Tấm bánh nghĩa tình 2022 năm thứ 11 với chủ đề “Xuân găn kết, Tết sẻ chia” nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

  • Thời gian gói bánh: Từ 07h30 - 21h30 thứ Ba ngày 18/01/2022.
  • Địa điểm gói bánh: Trường Đại học Đại Nam – số 1 phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.
  • Thời gian trao bánh: Từ ngày 18 – 21/01/2022.

Cán bộ, giảng viên nhà trường sẽ thay mặt hơn 10.000 sinh viên trực tiếp gói bánh và trao tận tay đến những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội…

Để chương trình được thành công tốt đẹp, thầy trò Đại học Đại Nam rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Lê Thu Hòe - Phó trưởng Ban Truyền thông Trường ĐH Đại Nam. Email: hoeltt@dainam.edu.vn. SĐT:  0982838319 / (024) 355.777.99

Xin trân trọng cảm ơn và kính báo!

 

                                                                                    PHÓ HIỆU TRƯỞNG PHỤ TRÁCH

                                                                                   (Đã ký)

 

                                                                                     Cao Thị Hòa