01/12/2022

1596

Sinh viên khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số DNU - Khát vọng kinh doanh và đặt mục tiêu “giật” giải thưởng cuộc thi

“Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022” là cuộc thi do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức, nhằm phát hiện và tôn vinh những tài năng trẻ trong hoạt động kinh doanh số. Hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu hàng trong lĩnh vực kinh doanh số, marketing… đồng hành và hỗ trợ cuộc thi. Đến với cuộc thi năm nay, các đội thi của khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) Trường Đại học Đại Nam đều quyết tâm thể hiện hết sức trẻ, sự sáng tạo, khát vọng kinh doanh và đặt mục tiêu “giật” giải thưởng.

Năm đầu ra quân, Khoa TMĐT&KTS Trường Đại học Đại Nam cử đến cuộc thi 05 đội chơi đến từ các lớp: TMĐT 15-01, TMĐT 15-02, TMĐT 16-01, TMĐT 16-02, TMĐT 16-03. Là “lính mới” nhưng các sinh viên K16 rất háo hức và nhiệt tình tham gia cuộc thi.

Nội dung thi gồm 4 mảng: Bán hàng online (Thí sinh bán các sản phẩm trên 1 số nền tảng do BTC chỉ định từ 1/11- 30/11), Digital Marketing (Thí sinh được giao tiếp thị sản phẩm), Công nghệ - Giải pháp kinh doanh số (Thí sinh có công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính khả thi) và Ý tưởng kinh doanh số (Thí sinh có ý tưởng kinh doanh số độc đáo, khả thi nhất, không liên quan đến sản phẩm).

Sinh viên TMĐT&KTS DNU hào hứng, tự tin tham dự cuộc thi.

Áp dụng ngay kiến thức và kỹ năng được học trên giảng đường, sinh viên ngành TMĐT DNU quyết định tham gia nội dung bán hàng online. Theo đó, các đội thi được chỉ định triển khai bán sản phẩm trên các nền tảng: Lazada, PostMart, Sapo, Haravan, Ladipage…

Ngọc Hà – sinh viên lớp TMĐT 15-01 bày tỏ: “Đây là năm đầu tiên chúng em tham dự một cuộc thi có quy lớn về lĩnh vực kinh doanh số nên bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô trong Khoa cùng sự cố gắng của cả đội, chúng em đã hoàn thành bài dự thi của mình. Hy vọng có một kết quả tốt và có thể mang giải thưởng về cho Khoa”.

Theo đó, Giải Nhất cuộc thi có trị giá 50 triệu đồng, giải Nhì 20 triệu đồng, giải Ba 10 triệu đồng. Những thí sinh giành giải có cơ hội được các công ty về thương mại điện tử săn đón và mời về làm việc.

PGS.TS Trương Đức Thao, Phó trưởng khoa Phụ trách khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho sinh viên thực hành nghề nghiệp mà còn là cơ hội để các em được gặp gỡ, làm việc với những chuyên gia, nhà kinh doanh thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam. Tôi tin các em sẽ vững vàng và trưởng thành hơn sau khi tham dự cuộc thi”.

Trần Thị Thu Hường – Giảng viên Khoa TMĐT&KTS