17/05/2022

1669

Sinh viên Dược DNU trải nghiệm thực tế: Cái nhìn về thị trường ngành Dược và tìm kiếm các cơ hội thực tập, việc làm phù hợp với bản thân

Thực hiện mục tiêu đào tạo Dược sĩ năng động, chuẩn mực, trường Đại học Đại Nam đã xây dựng chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, học đến đâu thực hành đến đó, liên tục cập nhật đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Sinh viên không chỉ được học đi đôi với hành với các trang thiết bị thực hành hiện đại ngay tại trường mà còn được trải nghiệm môi trường doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất; thường xuyên được tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ mới của các thương hiệu dược phẩm nổi tiếng… Chuyến trải nghiệm thực tế tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 29 ngày 13/05/2022 vừa qua là một ví dụ điển hình.

Thầy trò khoa Dược trường Đại học Đại Nam trải nghiệm Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 29 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, sáng 13/5.

Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 29 - VIETNAM MEDI - PHARM 2022 diễn ra từ ngày 10 - 13/5/2023 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Đây là Triển lãm quốc tế chuyên ngành được tổ chức sớm nhất trong năm 2022 sau 02 năm tạm dừng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

VIETNAM MEDI - PHARM 2022 quy tụ trên 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Australia, Belarus, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Nhật Bản, Pakistan, CH. Séc, Trung Quốc...

Sinh viên háo hức tìm hiểu về các công nghệ mới tại Triển lãm.

Triển lãm giới thiệu những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm mới trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, bệnh viện, khám chữa bệnh, nha khoa, y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh, hóa chất sinh phẩm phòng thí nghiệm, môi trường y tế, thiết bị hỗ trợ và kỹ thuật, đổi mới công nghệ chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, du lịch y tế…

Trực tiếp trải nghiệm các quy trình sản xuất, đóng gói dược phẩm hiện đại tại Triển lãm.

Nhận thấy đây là cơ hội để giảng viên và sinh viên trải nghiệm, cập nhật thông tin về ngành, khoa Dược trường Đại học Đại Nam đã chủ động liên hệ Ban tổ chức Triển lãm để sinh viên và giảng viên được thăm quan, trải nghiệm 01 ngày tại Triển lãm.

Thầy trò khoa Dược tìm hiểu các sản phẩm trong ngành Dược.

Trực tiếp dẫn sinh viên thăm quan, trải nghiệm tại Triển lãm, thầy Vũ Văn Tuấn – Phó trưởng Bộ môn Hóa phân tích - Kiểm nghiệm, khoa Dược, trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Đây là hoạt động trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích cho sinh viên ngành Dược. Cơ hội tuyệt vời để các em được quan sát thực tế các sản phẩm trong ngành Dược; các thiết bị hỗ trợ cho công tác sản xuất, bảo quản, kiểm tra chất lượng dược phẩm. Đây cũng là dịp để sinh viên tiếp cận với các thương hiệu dược phẩm nổi tiếng, các công ty chuyên về cung cấp thiết bị, nguyên liệu và các đơn vị tuyển dụng… Từ đó có được cái nhìn về thị trường ngành Dược cũng như tìm kiếm các cơ hội thực tập, việc làm phù hợp với bản thân..."

Thầy Vũ Văn Tuấn cho biết thêm, tham gia buổi triển lãm, giảng viên khoa Dược có cơ hội giao lưu với các đơn vị chuyên ngành, cập nhật và nâng cao kiến thức thực tế, nâng cao chất lượng bài giảng đảm bảo chất lượng đào tạo.

Phan Tuấn Hoàng – sinh viên lớp Dược 11-02, khoa Dược cho biết: “Với một ngành học đặc thù như ngành Dược, học tập kết hợp với thực hành, thực tế và trải nghiệm là rất quan trọng. Điều này giúp chúng em có cơ hội tiếp cận thực tế để không bị bỡ ngỡ, sau khi ra trường có thể bắt nhịp công việc được ngay. Chuyến trải nghiệm tại Triển lãm rất thiết thực và bổ ích. Qua chuyến trải nghiệm, em biết được nhiều hơn về sản phẩm của ngành, các công nghệ sản xuất mới, các nhãn hiệu dược phẩm lớn… Đây là những kiến thức thực tế quý giá không có trong bất cứ giáo trình, sách vở nào…”

Ban Truyền thông