14/03/2023

1266

Những lợi thế của xét tuyển học bạ sớm trong “cuộc đua” vào đại học

Tấm vé vào Đại học luôn là mục tiêu lớn nhất của các sĩ tử sau 12 năm THPT. Tuy nhiên, đối diện với kỳ thi THPT Quốc gia khốc liệt, nhiều thí sinh không chịu được áp lực, dẫn đến tâm lý không ổn định, làm bài mất tập trung, dẫn đến kết quả không như mong muốn. Để giảm bớt căng thẳng, “chắc chân” vào đại học, xét tuyển học bạ trở thành phương thức được nhiều sĩ tử ưu tiên lựa chọn. Vậy phương thức này có những lợi thế gì trong “cuộc đua” vào đại học? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chắc suất vào đại học

Nếu như phương thức xét tuyển điểm thi Tốt nghiệp THPT và các phương thức xét tuyển khác cần tuân thủ theo các mốc thời gian cụ thể thì phương thức xét tuyển học bạ lại giúp thí sinh thoải mái, chủ động về mặt thời gian đăng ký xét tuyển. Phương thức xét học bạ giúp thí sinh bỏ qua tình trạng khó lường về phổ điểm, ngưỡng điểm sàn của các trường mà còn giúp các em chủ động, thủ tục đơn giản, công bằng, không có chuyện may – rủi, cơ hội trúng tuyển cao…

Thí sinh và phụ huynh tìm hiểu về các phương thức xét tuyển vào trường Đại học Đại Nam, đặc biệt là phương thức xét tuyển học bạ.

Lời khuyên của các chuyên gia, trong khi chờ đợi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, các sĩ tử  nên tận dụng phương thức xét tuyển học bạ sớm để “chắc chân” vào ngành học yêu thích. Đặc biệt là các ngành học Hot như: Y khoa, Điều dưỡng, Dược học, Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế số, Truyền thông đa phương tiện…

Giảm áp lực thi cử

Với phương thức xét tuyển học bạ, việc đăng ký xét tuyển sớm vào các trường đại học sẽ giúp sĩ tử sớm xác định được kết quả xét tuyển. Nếu trúng tuyển về điểm, thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT để đủ điều kiện trúng tuyển chính thức. Do đó, khi đăng ký xét tuyển học bạ, thí sinh có cơ hội đỗ đại học sớm hơn mà không cần lo lắng về tỉ lệ chọi.

Bên cạnh đó, phương thức xét học bạ cũng áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp từ các năm trước. Chính vì thế, xét tuyển học bạ được xem là phương thức hữu hiệu nhất giúp thí sinh giảm áp lực thi cử mà vẫn lựa chọn được ngành học và trường học phù hợp, tránh được tình trạng “học tài thi phận” trong kỳ thi THPT 2023 bởi các yếu tố như tâm lý, sức khỏe…

Phương thức xét học bạ giúp gen Z “chắc chân” đại học hơn các phương thức khác.

Được lựa chọn các môn điểm cao

Điểm học bạ là những "con số biết nói" minh chứng cho sự phấn đấu học tập suốt 12 năm đèn sách. Chọn xét tuyển học bạ, các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào đại học bằng những tổ hợp môn thế mạnh của mình. Để xét tuyển vào mỗi ngành, thí sinh có thể chọn lựa 01 trong 04 tổ hợp xét tuyển, các em được chủ động chọn ra tổ hợp lợi thế nhất trong quá trình xét tuyển, dễ dàng nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào ngành học có điểm đầu vào cao bằng những tổ hợp môn là thế mạnh của mình.

Mã ngành và tổ hợp xét tuyển của 24 ngành đào tạo chính quy của trường Đại học Đại Nam.

Giá trị tương đương như các phương thức xét tuyển khác

Việc xét học bạ sớm cũng không ảnh hưởng đến xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia. Do đó, các thí sinh không cần lo lắng đã đỗ xét tuyển học bạ thì không thể xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia.

Hơn hết, dù xét tuyển theo phương thức học bạ hay điểm thi THPT thì giá trị thừa nhận là như nhau.

Theo TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam: “Hiện vẫn có nhiều phụ huynh và thí sinh hiểu sai về xét tuyển học bạ, cho rằng đây là cách thức xét tuyển phụ và thí sinh trúng tuyển không được hưởng quyền lợi như các phương thức xét tuyển khác. Trên thực tế là dù xét theo phương thức nào thì chương trình đào tạo, dịch vụ hỗ trợ sinh viên, giá trị bằng cấp là như nhau. Tuy nhiên, việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ sẽ giúp thí sinh chắc suất vào đại học hơn”.

Sinh viên Đại học Đại Nam được trải nghiệm môi trường học tập năng động, hiện đại.

Phòng thực hành với dàn máy tính cấu hình cao.

Sinh viên Y khoa được thực hành ngay trên giảng đường.

Một góc nhỏ trong bệnh viện thực hành của khoa Điều dưỡng Đại học Đại Nam.

Sinh viên khối Kinh tế được thực hành tại trung tâm thực hành Tài chính – Ngân hàng – Kế toán – Kiểm toán.

Thư viện hiện đại với hàng nghìn đầu sách để sinh viên nghiên cứu.

Cách thức để trở thành sinh viên Đại học Đại Nam

04 phương thức xét tuyển vào trường Đại học Đại Nam

  • Phương thức 1: xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.
  • Phương thức 2: xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm).
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
  • Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm những gì?

  • Đơn xin xét tuyển (theo mẫu của trường)
  • Học bạ THPT bản sao công chứng
  • Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư (bản sao công chứng)
  • Giấy CNTN tạm thời/ Bằng tốt nghiệp THPT bản sao công chứng

Cách thức đăng ký xét tuyển sớm vào trường Đại học Đại Nam?

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Website: https://dainam.edu.vn/vihttps://tuyensinh.dainam.edu.vn/vi

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599

BTT