20/04/2023

944

Kỷ lục hơn 1.000 thầy cô và sinh viên xếp hàng chờ hiến máu

Với thông điệp “Giọt máu trao đi – Sự sống ở lại”, chương trình Giọt hồng Đại Nam 2023 nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên. Hơn 1.000 thầy cô và sinh viên xếp hàng chờ hiến máu, đóng góp cho ngân hàng máu quốc gia 500 đơn vị máu. Nhiều thầy cô, sinh viên phải ra về trong sự tiếc nuối vì chỉ tiêu Viện Huyết học và Truyền máu trung ương bị hạn chế.

Chương trình Giọt hồng Đại Nam 2023 do Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thực hiện. Đây là hoạt động thường niên nhằm thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm cộng đồng của thầy, trò trường Đại học Đại Nam.

Hiến máu tình nguyện là một hành động ý nghĩa vì cộng đồng, đem lại cơ hội sống cho các bệnh nhân cần máu.

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Giọt hồng Đại Nam là sự kiện thường niên của ĐẠI HỌC ĐẠI NAM kể cả trong mùa COVID vẫn được tổ chức nhằm chung tay giải quyết vấn đề khan hiếm máu của xã hội. Thông qua hoạt động ý nghĩa này nâng cao nhận thức trong sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần máu”.

Để chương trình diễn ra an toàn và thành công, mọi công tác chuẩn bị đều được Đoàn Thanh niên và Nhà trường chú trọng thực hiện chu đáo từ cơ sở vật chất đến nhân lực. Tất cả các tình nguyện viên đăng ký hiến máu đều được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và biết rõ hơn về tình hình sức khỏe của bản thân, được Viện Huyết học và Truyền máu trung ương cấp chứng nhận hiến máu tình nguyện.

Sinh viên xếp hàng dài chờ đăng ký hiến máu.

Kết thúc chương trình, nhà trường đã thu được hơn 500 đơn vị máu, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác khám và điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế cộng đồng.

Thầy Ngô Xuân Nguyện - Phó trưởng khoa Kinh tế và Marketing Thể thao chia sẻ: “Người ta nói “cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp”. Tôi cảm thấy vui vì có thể góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ và cứu chữa những người bệnh”.

Thầy, trò hào hứng tham gia hiến máu

Hải Đăng – sinh viên lớp TCNH 14.01 bày tỏ: “Em hạnh phúc khi việc làm nhỏ bé của mình có thể đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân cần máu. Em sẽ tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hoạt động vì cộng đồng cũng như hiến máu tình nguyện”.

Chương trình Giọt hồng Đại Nam 2023 một lần nữa khẳng định nhiệt huyết tuổi trẻ trường Đại học Đại Nam, tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng, góp phần quan trọng vào công tác sức khỏe, chữa bệnh cứu người. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, chương trình vì cộng đồng như: Tấm bánh nghĩa tình, Mùa hè tình nguyện, Đông ấm yêu thương…

Một số hình ảnh tại chương trình Giọt hồng Đại Nam 2023:

BTT