02/08/2022

6866

Khám phá chương trình đào tạo Giáo dục thể chất mới của Đại học Đại Nam

Với mong muốn nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập để ‘giáo dục thể chất’ không còn là nỗi ám ảnh của sinh viên về điểm số cũng như là các bài học nhàm chán; để giáo dục thể chất thực sự trở thành môn học hấp dẫn giúp nâng cao sức khỏe cho sinh viên cả về thể chất và cảm xúc, trường Đại học Đại Nam đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo gắn với thực tế và nhu cầu của người học. Theo đó, sinh viên DNU được chủ động chọn môn thể thao mình yêu thích để phát huy tối đa và toàn diện năng lực của bản thân cũng như phù hợp với thể trạng.

Giáo dục thể chất là gì?

Giáo dục thể chất là loại hình giáo dục có hệ thống, có mục đích, tổ chức nhằm truyền đạt tri thức, kỹ năng liên quan đến vận động. Giáo dục thể chất được kết hợp với các mặt khác của giáo dục để nâng cao đức, trí, thể, mĩ,… tạo nên sự phát triển cân đối, hài hòa và toàn diện của mỗi người khi học giáo dục thể chất.

Giáo dục thể chất là môn học bắt buộc tại bậc đại học, nhằm giúp người học nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện thân thể, phát triển thể chất; nâng cao năng lực nghề nghiệp, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động thể dục thể thao của nhà trường và xã hội; nắm được phương pháp tự rèn luyện…

Môn Giáo dục thể chất DNU có gì?

Sinh viên được tự chọn môn thể thao yêu thích

Với mong muốn nâng cao chất lượng hiệu quả học tập, tạo môi trường học tập năng động, thoái mái cho người học, trường Đại học Đại Nam đã tiến hành đổi mới chương trình đào tạo môn học Giáo dục thể chất theo hướng sinh viên tự chọn. Qua đó tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn nội dung học tập phù hợp với năng lực, nhu cầu và sở trường của bản thân. Từ đó nâng cao thể lực và kết quả học tập của sinh viên.

Sinh viên chủ động lựa chọn môn thể thao yêu thích trong giờ Giáo dục thể chất.

Thời lượng chương trình đào tạo được thiết kế rút ngắn thời gian đào tạo lý thuyết, tăng thời gian thực hành. Theo đó, sinh viên phải tích lũy đủ 03 tín chỉ Giáo dục thể chất. Trong đó, tín chỉ 1 là môn học bắt buộc với 15 giờ lý thuyết. Tín chỉ 2,3 là các môn thể thao tự chọn với 60 giờ thực hành. Sinh viên được tự chọn học Yoga, Zumba, Võ tự vệ… thay vì các môn thể thao bắt buộc trước đây như: chạy, bóng chuyền, cầu lông, bật xa… Đồng nghĩa với việc sinh viên có nhiều trải nghiệm tập luyện và ứng dụng vào đời sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, nội dung chương trình học tập rất đa dạng, từ bài tập thể lực đến tập cơ, tập đa năng, nhảy… đem đến sự mới lạ và hứng thú cho sinh viên. Thông qua các đó cũng thúc đẩy sinh viên tham gia các phong trào thể dục, thể thao trong toàn trường.

Sinh viên được tạo mọi điều kiện để phát triển năng lực, cải thiện thể lực.

Không gian học tập hiện đại

Không chỉ đầu tư cho hệ thống các phòng thực hành, sinh viên ĐH Đại Nam còn được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần với hệ thống nhà thể chất, sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… ngay trong khuân viên trường. Nhà thể chất với diện tích xây dựng 1160 m2 cho phép đào tạo nhiều môn thể thao cùng một lúc. Hệ thống sân bãi khang trang, sạch, đẹp đảm bảo phục vụ sinh viên sinh hoạt, thư giãn sau những giờ tập luyện căng thẳng và hăng say.

Bên cạnh đó, mỗi năm, Đại học Đại Nam đều rà soát chất lượng dụng cụ học tập, bổ sung những trang thiết bị công nghệ mới để bổ trợ cho việc học tập và rèn luyện của sinh viên.

Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của khoa Khoa kinh tế và Marketing thể thao

Học giáo dục thể chất tại Đại học Đại Nam, sinh viên sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên chất lượng của khoa Kinh tế và Marketing thể thao. 100% giảng viên của Khoa là những vận động viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm TDTT.

1. PGS. TS. Hoàng Công Dân với 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TDTT, từng là cán bộ quản lý TDTT; Huấn luyện viên Đội tuyển Điền kinh quốc gia; Giảng viên – Chủ nhiệm bộ môn Giáo dục thể chất, trường Đại học Mỏ - Địa chất; Nghiên cứu viên Viện khoa học TDTT; Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam – Tổng biên tập Tạp chí thể thao; Giảng viên trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; Giảng viên thỉnh giảng của các trường đại học và Viện Khoa học TDTT trong nước.

2. TS. Đàm Quốc Chính với 36 năm kinh nghiệm giảng dạy, từng là thành viên Đội tuyển Điền kinh thành phố Hà Nội; Huấn luyện viên Đội tuyển Cờ vua Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á (1989); Ủy viên BCH Hiệp hội khoa học Thể thao Việt Nam; Nguyên Phó chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam; Nguyên Giám đốc Trung tâm thông tin TDTT tổng cục TDTT – Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch; Nguyên Giám đốc Văn phòng Ban điều phối dự án “Nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030”.

3. TS. Nguyễn Kim Lan có 32 năm kinh nghiệm giảng dạy. Cô có 49 năm hoạt động trong ngành TDTT; từng là vận động viên thể dục dụng cụ Hà Nội; Huấn luyện viên thể dục dụng cụ; Nhà quản lý, phụ trách các môn nhóm thể dục và khiêu vũ thể thao; Trưởng Bộ Thể dục Tổng cục TDTT; Phó Chủ tịch liên đoàn thể dục Đông Nam Á, thành viên ban kỹ thuật Thể dục Aerobic châu Á; Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên đoàn thể dục Việt Nam.

4. TS. Ngô Quang Huy có 32 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực TDTT; là Nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao – Đại học Quốc gia Hà Nội.

5. TS. Mai Tú Nam với 28 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực TDTT.

Đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TDTT.

6. ThS. Phạm Trung với 20 kinh nghiệm, từng giảng viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội; Quản lý phòng trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam; Quản lý và điều hành hệ thống trọng tài bóng đá nam - nữ Quốc gia Việt Nam; Phó phòng điều hành trọng tài liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF.

7. TS. Vũ Trung Tuấn đã có 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giảng dạy.

8. ThS. Ngô Xuân Nguyện với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TDTT và giảng dạy.

9. TS. Nguyễn Đức Dũng có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; từng là trọng tài Quốc gia môn Yoga (2019); Giám đốc Học viện Yoga trị liệu Việt Nam (2019); Giảng viên khoa Kinh tế và Marketing Thể thao – Đại học Đại Nam 2021.

10. CN. Tạ Hồng Vân có 6 năm kinh nghiệm giảng dạy. Cô từng là HLV tại một số phòng tập có tiếng tại Hà Nội.

11. CN. Nguyễn Duy Khánh có 2 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực TDTT.

Cách thức trở thành tân sinh viên trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

- Phương thức 3: Xét tuyển thẳng đối với ngành Quản lý thể dục thể thao (chuyên ngành Kinh tế và Marketing Thể thao) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trường Đại học Đại Nam.

Đối tượng: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và đồng thời là thành viên đội tuyển quốc gia, vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận đông viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia và quốc tế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu.

Để trúng tuyển chính thức vào ngành Quản lý thể dục thể thao, chuyên ngành Kinh tế và Marketing thể thao, thí sinh cần đặt nguyện vọng số 1 vào ngành Quản lý thể dục thể thao (mã ngành 7810301), trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN) trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông