16/04/2021

2600

Hơn 700 cán bộ, giảng viên và 10.000 sinh viên Đại Nam hành động “vì một tương lai xanh”

Sử dụng rác thải tái chế để trang trí cho 16 gian trại; thu gom 10.000 chai nhựa đã qua sử dụng để chế tạo nên quả địa cầu lớn với chu vi hơn 2 m; nhảy flashmob, team building chủ đề môi trường với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên; hội trại hướng nghiệp; phát động phong trào cả trường dùng bình nước cá nhân – nói không với chai nhựa dùng một lần… là những hoạt động nổi bật trong chương trình Hội trại truyền thống – Vì một tương lai xanh vừa được Trường Đại học Đại Nam tổ chức hôm qua 15/4.

Thu gom và vĩnh biệt rác thải nhựa

Toàn cảnh chương trình Hội trại truyền thống – Vì một tương lai xanh của Trường Đại học Đại Nam.

Sự kiện nhằm giáo dục ý thức, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường trong tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên; lan tỏa sâu sắc thông điệp chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu trong cộng đồng; hướng ứng Ngày Trái đất 22/4/2021 và Ngày Môi trường thế giới 6/5/2021.

Cô Cao Thị Hòa phát động phong trào toàn trường dùng bình nước cá nhân thay thế hoàn toàn chai nhựa.

Hội trại truyền thống – Vì một tương lai xanh có sự tham gia của hơn 700 cán bộ, giảng viên, nhân viên và 10.000 sinh viên.

Theo đó, thầy trò Đại học Đại Nam đã cùng đồng hành trong các hoạt động: Ra quân bảo vệ môi trường – dọn vệ sinh và trồng hơn 400 cây xanh trong khuân viên trường; thu gom hơn 10.000 chai nhựa đã qua sử dụng, lập kỷ lục với dự án chế tạo quả địa cầu bằng rác thải tái chế truyền tải thông điệp “thu gom và vĩnh biệt rác thải nhựa”; thi cắm trại chủ đề môi trường; nhảy flashmob, team building chủ đề môi trường; hội trại hướng nghiệp sinh viên…

Thêm một người nhặt rác, bớt một người xả rác

Sinh viên hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của quả địa cầu.

Chia sẻ về chương trình, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Phong trào Trường Đại học Đại Nam cho biết: “Ai cũng kêu môi trường đang ô nhiễm nặng nề nhưng lại không ai hỏi môi trường ô nhiễm là do đâu? Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu là do chính con người chúng ta. Thông qua chương trình, thầy trò Đại học Đại Nam mong muốn lan tỏa thông điệp “thêm một người nhặt rác, bớt một người xả rác”. Chúng ta có thể cùng nhau bảo vệ môi trường, bảo vệ chính cuộc sống của mình và thế hệ con cháu bằng những việc làm nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hàng ngày, như: phân loại rác thải tại gia đình, bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng bình nước cá nhân, nói không với đồ nhựa sử dụng một lần…”

Tiết mục nhảy flashmob sôi động, ấn tượng kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động “Vì một tương lai xanh” của sinh viên DNU.

Cả trường dùng bình nước cá nhân với thông điệp "cùng em đi khắp thế gian để cho trái đất ngập tràn màu xanh"

Năm 2019, Trường Đại học Đại Nam đã có thông báo chính thức bằng văn bản về việc loại bỏ hoàn toàn chai nhựa trong các hoạt động của nhà trường. Tính đến thời điểm này, Đại học Đại Nam vẫn là trường đại học duy nhất tại Hà Nội kiên quyết “nói không” với chai nhựa trong các hoạt động của nhà trường.

Thành phần Ban Giám khảo của cuộc thi cắm trại Vì một tương lai xanh.

Nhằm tiến đến việc hạn chế và loại bỏ hoàn toàn đồ nhựa sử dụng một lần trong cộng đồng sinh viên, lan tỏa thông điệp “nói không với rác thải nhựa”, tại chương trình Hội trại truyền thống  - Vì một tương lai xanh, cô Cao Thị Hòa thay mặt nhà trường phát động phong trào cả trường dùng bình nước cá nhân với thông điệp “cùng em đi khắp thế gian để cho trái đất ngập tràn màu xanh”.

Thầy trò khoa Xây dựng – Kiến trúc xuất sắc dành giải Nhất cuộc thi cắm trại.

Lần đầu tiên được trải nghiệm và đồng hành trong các hoạt động bảo vệ môi trường của Trường Đại học Đại Nam, Lê Thị Thanh Huyền – sinh viên năm nhất khoa Truyền thông xúc động: “Em rất cảm ơn nhà trường vì đã mang đến cho chúng em sân chơi và những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa như thế này. Sự kiện khiến chúng em nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong cuộc chiến bảo vệ môi trường. Chỉ có mình mới có thể tự cứu mình…”

Gian trại ấn tượng từ các sản phẩm tái chế của thầy trò khoa Quản trị kinh doanh.

Năm thứ 4 đồng hành cùng chương trình Hội trại truyền thống, Nguyễn Thị Thúy, sinh viên năm cuối khoa Kế toán chia sẻ: “Mỗi năm chương trình Hội trại truyền thống lại mang đến cho chúng em một bất ngờ mới với những trải nghiệm ý nghĩa hòa cùng nhịp đập thời sự của đất nước. Bản thân em thấy rằng, mình cần phải có trách nhiệm và khổng thể đứng ngoài cuộc chiến này…”

“Stop destroying nature” là thông điệp thầy trò khoa Dược muốn truyền tải đến cộng đồng.

“Để ngày mai tươi sáng, hãy hành động hôm nay – thông điệp đến từ các cử nhân IT tương lai của DNU.

Lá phổi xanh -  chủ đề gian trại của thầy trò khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc.

Rừng vàng, biển bạc, đất kim cương thông điệp của thầy trò Khoa Điều dưỡng.

World water day – gian trại  truyền thông điệp bảo vệ môi trường của sinh viên Y khoa DNU.

Truyền thông xanh là mục tiêu hành động thầy trò khoa Truyền thông đã, đang và sẽ hướng đến trong tương lai.

Khoa Du lịch lấy chủ đề bảo vệ đất cho gian trại của mình.

Thông điệp của du học sinh Lào và thầy trò bộ môn Quốc phòng.

Với việc vượt qua 4 chặng chơi được thiết kế theo chủ đề môi trường, sinh viên DNU không chỉ được rèn luyện khả năng làm việc nhóm, các kỹ năng mềm khác mà còn hiểu sâu sắc về ý nghĩa của việc chung tay bảo vệ môi trường.

Chương trình team building – Bật công tắc xanh thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia.

Kết thúc chương trình, với hạng mục giải cắm trại, Ban tổ chức đã chọn được những khoa xuất sắc nhất để trao thưởng. Giải nhất thuộc về khoa Xây dựng – Kiến trúc; giải Nhì thuộc về khoa Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc; giải ba thuộc về khoa Quản trị kinh doanh, khoa Truyền thông và khoa Điều dưỡng; giải Khuyến khích thuộc về các khoa Dược, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, sinh viên Lào – bộ môn Quốc phòng.

Với hạng mục team building, giải Nhất thuộc về khoa Quản trị kinh doanh, giải nhì thuộc về khoa Công nghệ thông tin, giải ba thuộc về khoa Điều dưỡng.

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các khoa.

Ban tổ chức trao giải nhì, ba cho các khoa.

TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng trao giải nhất cho khoa Xây dựng – Kiến trúc.

BTT