19/11/2023

1277

Hội thảo quốc tế “Hoàn thiện hệ sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam” sắp diễn ra tại trường Đại học Đại Nam có gì hấp dẫn?

Ngày 22/11 tới đây, trường Đại học Đại Nam tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Hoàn thiện hệ sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà khoa học trong và ngoài nước bởi tính “nóng” của chủ đề; sự quy tụ của các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Fintech; cơ hội nâng tầm tri thức, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.

Khám phá hơn hơn 100 bài viết khoa học đến từ các nhà khoa học trong nước và quốc tế

Hội thảo khoa học quốc tế do Khoa Tài chính Ngân hàng trường Đại học Đại Nam và Phòng Quản lý Khoa học phối hợp cùng trường Đại học Á Châu, Đài Loan tổ chức. Hội thảo sẽ thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính và hướng tới ba mục tiêu cơ bản:

Một là, tạo ra diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà quản lí, nghiên cứu sinh và các học giả trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về các điều kiện hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của Fintech ở Việt Nam.

Hai là, tạo cơ hội cho các công ty Fintech, các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp đang áp dụng và sử dụng các sản phẩm Fintech nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành; từ đó, đề xuất các khuyến nghị nhằm góp phần tạo dựng một hệ sinh thái thuận lợi hơn đối với phát triển Fintech tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ba là, tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học và phát triển chương trình đào tạo về lĩnh vực Fintech góp phần củng cố, nâng cao vị thế của Trường Đại học Đại Nam trước những cơ hội và thách thức của thời đại số hóa hiện nay.

Hội thảo khoa học quốc tế Fintech sẽ góp phần vào sự hoàn thiện hệ sinh thái phát triển fintech tại Việt Nam, bắt kịp với xu thế và sự phát triển của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tính cấp thiết của hội thảo cùng sự chuyên nghiệp, bài bản trong công tác tổ chức của trường Đại học Đại Nam đã thu hút hơn 100 nhà khoa học trong nước và quốc tế tham dự. Cụ thể, Hội thảo đã nhận được hơn 100 bài viết khoa học đến từ các tác giả là giảng viên, nghiên cứu viên của các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước, các nhà quản lý và chuyên gia Fintech.

Các bài viết và đề xuất nghiên cứu đều tập trung khai thác các vấn đề chính của chủ đề chủ đề hội thảo, như hoàn thiện hành lang pháp lý, thúc đẩy khả năng hợp tác giữa ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp với các công ty công nghệ fintech và bao gồm cả những yêu cầu về quản lý rủi ro cũng như đào tạo đáp ứng nhu cầu về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực fintech của đất nước.

Nhiều chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Fintech trong nước và quốc tế quy tụ

Hội thảo quốc tế “Hoàn thiện hệ sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam” là cơ hội để các nhà khoa học và sinh viên gặp gỡ, giao lưu với các diễn giả nổi tiếng như: Mr. Hessel Abbink Spaink (Hà Lan), Mr. Maxx Tsai (Đài Loan), Mrs. Vaz, Elishia, Benchmark Suite (Mỹ), Dr. Hans Chen (Đài Loan), Prof. Tsang, Đại học Monash (Úc),…

Các diễn giả trong nước như: Ông Nguyễn Hải Nam - Uỷ viên thường trực, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; TS. Nguyễn Tú Anh - Giám đốc trung tâm thông tin, phân tích và dự báo kinh tế, Ban Kinh tế trung ương, TS. Vũ Nhữ Thắng - Phụ trách Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia; Bà Nguyễn Thị Minh Ngân - Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Thành phố Hà Nội; TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu Ngân hàng BIDV,…

Tiến sĩ Hessel Abbink Spaink là cố vấn/quản lý dự án định hướng kết quả, chuyên giải quyết các vấn đề phức tạp, đặc biệt liên quan đến việc thu hẹp khoảng cách giữa các lĩnh vực: Công nghệ và Kinh tế.

Mr. Maxx Tsai có nhiều nền tảng chuyên môn trong lĩnh vực Đầu tư mạo hiểm (8 năm), Kỹ thuật điện thoại thông minh và bán dẫn (10 năm), Ngân hàng doanh nghiệp (1,5 năm).

Ông Nguyễn Tú Anh - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tham gia thảo luận trong phiên 2 của Hội thảo xoay quanh chủ đề thể chế và chính sách đối với ngành Fintech tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu là các nhà quản lí đến từ các cơ quan lãnh đạo và quản lý nhà nước như: Văn phòng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, các bộ, ngành liên quan; cán bộ, giảng viên và nhà khoa học đến từ các trường đại học trong và ngoài nước; chuyên gia tài chính, ngân hàng và công nghệ đến từ các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp và công ty Fintech.

Mở ra cơ hội nâng tầm tri thức và hợp tác quốc tế

Tham gia Hội thảo, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, sinh viên vừa tăng cường được khả năng nghiên cứu khoa học nói chung cũng như nghiên cứu về Fintech nói riêng vừa góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển chương trình đào tạo về Fintech tại Trường.

Sự hợp tác giữa Trường Đại học Đại Nam, Trường Đại học Á Châu mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các chuyên gia, doanh nhân trong ngành cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái Fintech lành mạnh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng cường tính cạnh tranh, mở rộng cơ hội kết nối và hợp tác phát triển xuyên quốc gia để nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển một cách bền vững.

Hội thảo khoa học quốc tế “Hoàn thiện hệ sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam” là nền tảng để Trường Đại học Đại Nam mở cửa và mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế.

Kết quả của Hội thảo sẽ được phản ánh thông qua những kiến nghị sẽ được tập hợp và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền như Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cũng như các Bộ, Ngành và các đơn vị liên quan.

Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tiện nghi; đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu chuyên môn, giỏi ngoại ngữ, hăng sau nghiên cứu khoa học, thân thiện và hiếu khách; trường Đại học Đại Nam sẵn sàng chào đón các chuyên gia, các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế đến tham dự Hội thảo quốc tế "Hoàn thiện hệ sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam".

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của trường Đại học Đại Nam - nơi chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế Fintech.

Hội trường sang – xịn – mịn, đáp ứng mọi tiêu chuẩn tổ chức Hội thảo quốc tế của trường Đại học Đại Nam.

Chương trình được tổ chức từ 13h00 đến 18h15 ngày 22/11/2023, tại Trường Đại học Đại Nam, số 1, phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

BTT