12/09/2024

1031

Hãy trân trọng, biết ơn và thấy mình may mắn vì còn được đến trường

Các bạn sinh viên thân mến!

Những ngày này, mưa lũ khắc nghiệt. Chúng ta đều cảm nhận được sự vất vả của những người dân vùng lũ. Họ đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất, mất mát lớn lao và sự nguy hiểm rình rập.

Những ngày này, những người lính cứu hộ cùng đồng bào đang phải ngày đêm làm việc không ngừng nghỉ để giúp đỡ người dân vùng lũ. Dù phải đối mặt với những hiểm nguy, khó khăn nhưng họ vẫn luôn giữ vững tinh thần…

Những ngày này, chúng ta may mắn vì vẫn đang được ở trong vùng an toàn, vẫn được đến trường mỗi ngày để học tập.

Việc đến trường của chúng ta không chỉ là để hoàn thành chương trình học mà còn là một cách để thể hiện sự trân trọng cuộc sống, biết ơn đối với những gì mình đang có và như là sự ủng hộ đối với những người đang gặp khó khăn.

100% sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam “chấp ngập” đến trường.

Vậy tại sao chúng ta, những người được sống trong an bình, lại không thể vượt qua những khó khăn nhỏ nhặt này để đến trường?

Tại sao chúng ta, những chàng trai cô gái 18, 20 đang tràn đầy sức sống, nhiệt huyết và lý tưởng lẽ ra phải xung phong cùng đồng bào chống bão lũ lại e ngại với việc đến trường?

Sĩ số của hầu hết các lớp vẫn được duy trì.

Hãy biến việc đến lớp thành niềm vui, xem đó như một thử thách thú vị để chúng ta chinh phục bởi việc học tập không chỉ là để có một tấm bằng mà còn là để trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể đóng góp cho xã hội.

Trong tương lai, các bạn sẽ là những người lãnh đạo, những người đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Vì vậy, hãy coi việc học tập là một hành trình dài và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Dù có khó khăn đến đâu, hãy luôn nhớ rằng kiến thức là vũ khí mạnh nhất để chúng ta vượt qua mọi thử thách.

Tại sao Nhà trường chưa tiến hành dạy và học online?

Nhà trường hiểu là các bạn sinh viên đang rất muốn được học online để chủ động về thời gian và không gian. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lũ, mất điện, đường truyền mạng ở nhiều khu vực TP Hà Nội không ổn định (thậm chí mất tín hiệu hoàn toàn), dẫn đến chất lượng học tập trực tuyến chắc chắn sẽ bị gián đoạn, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy và học.

Nhà trường cam kết sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập và phát triển.

Đành rằng thời tiết có thể gây ra nhiều khó khăn, nhưng ý chí của con người là mới là cơ bản. Hãy cùng nhau vượt qua khó khăn, để rồi một ngày không xa, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng!

Trong thông báo ngày 10/9 gửi đến thầy cô và sinh viên, Nhà trường đã nhấn mạnh: Sinh viên nào đang ở trong vùng ngập lụt sâu, có nguy cơ sạt lở hoặc có lý do bất khả kháng cần báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm để được sắp xếp lịch học bù, hỗ trợ kịp thời và hợp lý.

Với trái tim nặng trĩu trước những mất mát do bão lũ gây ra, Trường Đại học Đại Nam xin gửi lời chia sẻ sâu sắc đến tất cả mọi người. Trong những giây phút khó khăn này, chúng ta càng thấu hiểu giá trị của sự đoàn kết và sẻ chia. Chúng ta tin rằng, với tinh thần tương thân tương ái, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và sớm ổn định lại cuộc sống.

Trường Đại học Đại Nam