24/09/2023

432

Đội Sinh viên tình nguyện Đại học Đại Nam gặp mặt hơn 200 cộng tác viên mới

Ngày 21/9 vừa qua, Đội Sinh viên tình nguyện tổ chức gặp mặt các tân cộng tác viên K17. Chương trình không chỉ là dịp để các bạn K17 hiểu hơn về Đội mà còn là cơ hội để giao lưu, thưởng thức những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc.

Đội Sinh viên tình nguyện trực thuộc Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên trường được ra đời cùng với quá trình xây dựng và phát triển của trường Đại học Đại Nam. Trong suốt 15 năm qua, Đoàn Thanh niên nói chung và Đội Sinh viên tình nguyện nói riêng không ngừng nỗ lực, hoạt động sôi nổi, hiệu quả đóng góp cho sự phát triển chung của nhà trường.

Đội Sinh viên tình nguyện như một gia đình, là mái nhà chung của những bạn sinh viên yêu thích các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động công ích, sẵn sàng đem sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết để đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng.

Tham gia Đội Sinh viên tình nguyện là cơ hội để các bạn trẻ được “kề vai sát cánh” trong nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc như: Tấm bánh nghĩa tình, Hội trại truyền thống, Mùa hè xanh, Đông ấm yêu thương, Bán nem chua gây quỹ từ thiện, Kéo điện lên bản,…

Hơn 200 sinh viên K17 trúng tuyển làm cộng tác viên Đội Sinh viên tình nguyện.

Năm học 2023 – 2024, sau khi đăng tuyển và tổ chức phỏng vấn gần 300 sinh viên K17 có nguyện vọng tham gia Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Đại Nam, Ban quản lý Đội đã lựa chọn hơn 200 bạn trúng tuyển qua vòng phỏng vấn để trở thành cộng tác viên.

Đây là buổi gặp mặt đầu tiên giữa các cộng tác viên và Ban quản lý Đội Sinh viên tình nguyện. Tại buổi gặp mặt, các tân cộng tác viên được giới thiệu về Đội, nội quy và thực hiện các hoạt đông chia nhóm, phân công công việc.

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động tình nguyện với các “tân binh”.

Phát biểu tại buổi gặo mặt, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam Vũ Đặng Tuấn Anh chia sẻ: “Hoạt động tình nguyện không phải điều gì xa xôi, mà chính là giúp bản thân mình trưởng thành hơn, giúp đỡ gia đình từ những bài học trong các chuyến đi trải nghiệm, giúp đỡ những người bạn bên cạnh mình để cùng nhau lớn lên, hỗ trợ nhà trường cùng phát triển”. Anh cũng nhắn nhủ: “Tuổi trẻ hãy cứ đam mê và bùng cháy, nhưng đừng quên đưa mình vào khuôn khổ và nội quy của tập thể”.

Tiết mục văn nghệ của các thế hệ sinh viên tình nguyện trường Đại học Đại Nam.

Tân cộng tác viên chia sẻ, giao lưu với các anh chị.

Là sinh viên tình nguyện, các bạn không chỉ trưởng thành nhanh chóng mà còn được trải nghiệm rất nhiều từ thực tế cuộc sống mà không sách vở nào có thể dạy đươc.

Gần 200 tân binh K17 hứa hẹn sẽ là lực lượng thanh niên tình nguyện hăng hái, nhiệt huyết đóng góp cho sự phát triển của nhà trường và cộng đồng. Sau buổi gặp mặt, các tân cộng tác viên K17 sẽ trải qua 03 tháng thử thách cùng các hoạt động của Đội Sinh viên tình nguyện để có thể trở thành thành viên chính thức của Đội.

BTT