25/05/2023

2732

Doanh nghiệp tiếp sức, sinh viên TMĐT&KTS DNU được hưởng lợi ngay trong kỳ thực tập tới

Áp dụng triệt để và hiệu quả hệ sinh thái học tập “Trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp, giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn” của Nhà trường, mới đây, khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS) ký kết hợp tác với công ty TNHH Thương mại và Du lịch Trust Nation và CTCP John Hunt. Cái “bắt tay” giữa các bên mở ra nhiều cơ hội thực hành, thực tập và làm việc cho sinh viên TMĐT&KTS.

Tại buổi lễ ký kết, các bên đồng ý cùng hợp tác triển khai chương trình thực tập doanh nghiệp theo chương trình đào tạo và kế hoạch đào tạo của Đại học Đại Nam nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho sinh viên trong khoa; xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu của hai bên, cam kết tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài, bền vững, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của nhau; các bên hợp tác nhằm khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của từng bên, đảm bảo hài hòa lợi ích tổng thể của các bên trong hợp tác cũng như trong từng chương trình cụ thể; các nội dung hợp tác giữa hai bên liên quan đến thực tập tại doanh nghiệp, tổ chức các hội thảo chuyên môn, hợp tác đào tạo kiến thức cũng được nêu lên trong biên bản thỏa thuận hợp tác.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trust Nation cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên Đại Nam đến thực hành, thực tập.

Sự hợp tác giữa Đại học Đại Nam và CTCP John Hunt mang lại lợi ích cho cả 02 bên.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam khẳng định: “Nhà trường luôn luôn mong muốn doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo. Thấu hiểu sự khác biệt giữa việc đào tạo trên ghế nhà trường và thực tế tại doanh nghiệp, nhà trường nỗ lực khắc phụ sự khác biệt đó thông qua chương trình đào tạo, triết lí đào tạo và thông qua việc dành mọi nguồn lực để đưa sinh viên ra với doanh nghiệp; nỗ lực đưa doanh nghiệp vào nhà trường để chia sẻ, kèm cặp sinh viên góp phần thu lại khoảng cách giữa đào tạo tại nhà trường và nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp.”

PGS, TS. Phạm Văn Hồng khẳng định: 100% sinh viên Đại học Đại Nam được kết nối doanh nghiệp để thực tập và làm việc.

PGS.TS Trương Đức Thao – Trưởng khoa TMĐT&KTS chia sẻ: “Đại học Đại Nam luôn nỗ lực đổi mới tạo ra sự khác biệt, quan tâm đến đào tạo, việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên. Không ngừng kết nối với các doanh nghiệp. Đặc biệt đối với ngành TMĐT, nhà trường luôn chọn kết nối với các doanh nghiệp start-up, doanh nghiệp trẻ để sinh viên ngành TMĐT&KTS có một môi trường năng động, sáng tạo và tạo khả năng thích nghi nhanh.”

PGS, TS. Trương Đức Thao cho biết: Khoa TMĐT&KTS không ngừng nỗ lực “đón doanh nghiệp về khoa và đưa sinh viên đến doanh nghiệp làm việc”.

Chia sẻ tại lễ ký kết bà Nguyễn Thái Hà – CEO John Hunt nói: “Từ giảng đường đại học đến thị trường lao động là một cú nhảy, để tránh bị “chấn thương” khi tiếp đất thì sinh viên cần chuẩn bị một hành trang vững vàng. Hy vọng John Hunt sẽ là một hành trang giúp sinh viên Đại Nam “giảm sóc” khi bước chân vào thị trường việc làm.”

Bà Nguyễn Thái Hà khẳng định: John Hun sẽ giúp sinh viên DNU có hành trang vững vàng để bước vào thị trường lao động.

Ông Cao Xuân Hồng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Trust Nation cùng cộng sự cũng chia sẻ: “Thương mại điện tự đang trên đà phát triển vượt trội mở ra cơ hội vô cùng to lớn cho sinh viên trong ngành. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường các bạn sinh viên cần nỗ lực học hỏi, thái độ chân thành, tích cực, năng động để không để lỡ cơ hội và tránh bỡ ngỡ khi bước chân vào doanh nghiệp.”

Ông Cao Xuân Hồng chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp cùng sinh viên TMĐT&KTS.

Ngoài ra trong lễ ký kết, sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ từ chính các vị đại diện phía doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực TMĐT&KTS. Cũng từ đó tạo cơ hội tuyển dụng cho sinh viên khoa TMĐT&KTS sau khi tốt nghiệp.

Sau buổi lễ ký kết sinh viên TMĐT&KTS Trường Đại học Đại Nam khi đến thực tập và làm việc tại doanh nghiệp sẽ được: tham gia các dự án của công ty; đào tạo thêm về các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm; hưởng chế độ phúc lợi theo quy định,...

Cũng trong chương trình, sinh viên khoa TMĐT&KTS được lắng nghe những chia sẻ vô cùng quý báu từ phía doanh nghiệp về xu hướng thị trường, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc công sở, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng. Đặc biệt trong chương trình, sinh viên được hỏi đáp trực tiếp với doanh nghiệp, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế nhất, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thực tập tháng 6 tại doanh nghiệp sắp tới.

Với những thoả thuận hợp tác được ký kết, sinh viên ngành TMĐT&KTS trường Đại học Đại Nam sẽ được tiếp cận với hoạt động thực tiễn, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, tích luỹ kinh nghiệm thực tế. Đồng thời, sau buổi lễ ký kết chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả 3 bên.

Nguyễn Ngọc Tú - Giảng viên Khoa TMĐT&KTS