30/12/2022

1554

DNU - “Đấu trường” giao lưu Karate trên địa bàn TP. Hà Nội

“Rèn luyện sức khỏe để phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần; tạo thói quen rèn luyện suốt đời cho sinh viên” là chủ trương đào tạo của trường Đại học Đại Nam. Theo đó, Nhà trường không ngừng đổi mới chương trình đào tạo GDTC; đầu tư, phát triển các CLB văn – thể - mỹ cho sinh viên giao lưu, rèn luyện. Trong những năm qua, phong trào tập luyện Karate tại trường Đại học Đại Nam (DNU) có bước phát triển mạnh. CLB Karate DNU không chỉ là địa điểm sinh hoạt, luyện tập của sinh viên trong trường mà còn là nơi “hội ngộ” của những trái tim yêu võ thuật tại các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội đến cọ xát, giao lưu thi đấu.

Karate – môn thể thao được yêu thích tại DNU

Với mong muốn tạo ra một môi trường học tập năng động “học mà chơi, chơi mà học” để “kích thích” sự sáng tạo của sinh viên, bên cạnh chương trình học thuật, trường Đại học Đại Nam rất chú trọng phát triển các hoạt động thể dục thể thao theo sở thích, nguyện vọng của sinh viên. Trong đó, Karate là một trong nhiều môn thể thao được sinh viên yêu thích và mong muốn theo học.

Năm 2016, CLB Karate DNU được thành lập với mục đích tạo sân chơi lành cho sinh viên vui chơi, rèn luyện; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thường xuyên luyện tập, thi đấu các môn thể thao. Đồng thời, xây dựng một gia đình võ thuật đoàn kết, chuyên nghiệp dành cho sinh viên Nhà trường.

Trong quá trình rèn luyện, các võ sinh cũng được phát huy tối đa khả năng sáng tạo, bồi dưỡng các kỹ năng mềm, tự tin khẳng định bản thân. Những bài học về tinh thần võ sĩ đạo trong Karate cũng giúp các bạn trẻ hiểu về Nhân – Lễ - Nghĩa – Trí – Tín trong cuộc sống.

Sau 06 năm hoạt động, CLB Karate DNU ngày càng phát triển về quy mô và số lượng thành viên. Theo đó, CLB đã thu hút hơn 300 thế hệ võ sinh theo học tập và rèn luyện.

“Sàn đấu” của các võ sĩ Karate trên địa bàn TP. Hà Nội

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: Trong quá trình rèn luyện, sinh viên được tạo điều kiện tham dự các buổi giao lưu thi đấu tại các trường đại học; tham gia các giải đấu Karate lớn dành cho sinh viên trên cả nước để thử sức, học hỏi kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ trong cộng đồng võ thuật Việt Nam.

Bên cạnh đó, trường Đại học Đại Nam cũng định kỳ tổ chức các buổi tập huấn chuyên môn; kiểm tra năng lực định kỳ; thi thăng đai cho học viên dưới sự giám sát, đánh giá của HLV đội tuyển Karate Hà Nội, trọng tài Karate Thế giới; tham gia các buổi giao thi đấu giao, từ đó kết nối, mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia, võ sư, HLV các CLB Karate sinh viên.

Trường Đại học Đại Nam thường xuyên tổ chức các cuộc đấu giao hữu Karate cho sinh viên.

Ngoài ra, CLB Karate DNU cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu thi đấu võ thuật với các CLB Karate trực thuộc các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội. Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi của nhà thể chất – nơi luyện của CLB Karate DNU đủ điều kiện để “tiếp đón” các đoàn Karate đến thi đấu.

Các võ sinh được rèn luyện và thi đấu trong một không gian rộng rãi, thoải mái.

Mới đây, trường Đại học Đại Nam tiến hành tổ chức giao lưu Kumite với các võ sĩ đến từ 09 CLB Karate của các trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Hà Nội: Học viện Quân Y, Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Kinh tế - ĐHQG, Đại học Phenika, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Những đòn đánh mạnh mẽ, dứt khoát.

Buổi thi đấu được đánh giá, giám sát bởi võ sư Nguyễn Mạnh Tuấn – HLV đội tuyển Karate Hà Nội, Trọng tài Karate Thế giới; cùng các chuyên gia, HLV đến từ CLB Karate của các trường Đại học, Học viện.

Cấn Thị Thảo Nguyên – Chủ nhiệm CLB Karate DNU cho biết: “Qua các buổi giao lưu thi đấu, các võ sinh sẽ đánh giá được năng lực của bản thân và học hỏi kinh nghiệm thi đấu; đồng thời, ban chủ nhiệm CLB sẽ phát hiện, tuyển chọn được những VĐV năng khiếu để đưa vào đội hình tham gia thi đấu tại các giải đấu Karate cho sinh viên”.

Các võ sĩ Karate nói gì về võ sinh và “đấu trường”DNU?

Anh Lê Duy Phương – CLB Karate Học viện Quân Y chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng về nơi tập luyện Karate của sinh viên trường Đại học Đại Nam, vô cùng sạch sẽ, thoáng mát, lại còn được lắp gương để sinh viên thấy được quá trình tập luyện của bản thân; từ đó điều chỉnh các động tác cho đúng kỹ thuật…”

Anh Nguyễn Duy Tùng – CLB Karate Đại học Bách khoa cho biết: “Tôi đánh giá cao sự năng động, chuyên nghiệp và quyết tâm cao độ của các võ sĩ DNU ngay cả trên “sàn đấu” nhỏ. Chúng tôi rất mong gặp lại các bạn tại các buổi giao lưu cũng như các giải đấu lớn sắp tới”.

Anh Phạm Tuấn Anh – CLB Karate Đại học Xây dựng cũng bày tỏ: “Trực tiếp thi đấu với các võ sinh DNU, tôi đã hiểu vì sao các bạn tiến bộ nhanh và giành được nhiều giải thưởng tại Giải đấu Vô địch Karate sinh viên vừa qua. Không chỉ có ý chí, sự quyết tâm mà các bạn còn rất chịu khó, ham học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước…”

BTT