26/12/2023

578

DNU Cup 2023: Liên quân nào giành ngôi vô địch?

Sau 160 trận đấu, trận chung kết DNU Cup 2023 diễn ra với sự tranh tài nảy lửa giữa liên quân đến từ khoa Quản trị kinh doanh và liên quân đến từ khoa Truyền thông. Sau 2 hiệp đấu gay cấn, Quán quân của mùa giải chính thức lộ diện.

DNU Cup là giải đấu thể thao thường niên của sinh viên trường Đại học Đại Nam do Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam tổ chức với mục đích tạo dựng sân chơi lành mạnh, bổ ích kết nối tân sinh viên; duy trì và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao; tăng cường tinh thần đoàn kết giữa sinh viên trong toàn trường.

Tại lễ Khai mạc vòng Chung kết DNU Cup 2023, cô Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Giải bóng đá DNU Cup là một sân chơi, diễn đàn để các bạn sinh viên kết nối với nhau, mở rộng các mối quan hệ của mình. Thông qua những hoạt động phong trào như này, các bạn sinh viên học tập tại trường sẽ gắn kết với nhau hơn, có cho mình những người bạn mới, cùng nhau trải qua quãng đời sinh viên thật ý nghĩa”.

Những pha tranh chấp quyết liệt tại trận chung kết DNU Cup 2023.

DNU Cup 2023 là mùa giải được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 2 giai đoạn: vòng sơ loại khối và vòng chung kết tổng. Mùa giải diễn ra với 160 trận đấu nảy lửa, gay cấn. Chỉ riêng vòng chung kết đã có sự góp mặt của 40 đội bóng.

Giải đấu được tổ chức, vận hành bài bản, công phu và chuyên nghiệp. Các trận cầu được diễn ra trên hệ thống sân bãi rộng, đẹp, hiện đại; tất cả các đội thi đấu đều có sự đầu tư chỉn chu về trang phục, tạo nên màu sắc riêng của từng đội; cách thức tổ chức thi đấu và vận hành mùa giải chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Fifa; trọng tài là những người có kinh nghiệm và chuyên môn cao đến từ các tổ chức thể thao uy tín; công tác y tế phục vụ cho mùa giải cũng được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo từ nhân viên y tế, cáng cứu thương, dụng cụ hỗ trợ sơ cứu…

Sân bóng Đại học Đại Nam – nơi diễn ra DNU Cup 2023 cũng như các sự kiện thể thao khác tại trường.

Đặc biệt, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn sát sao, động viên, khích lệ tinh thần kịp thời cho các đội tuyển. Bên cạnh đó, mùa giải còn có sự cổ vũ, đồng hành của đông đảo cán bộ, giảng viên đến từ các khoa, phòng, ban, viện, trung tâm trong trường.

Sự cuồng nhiệt từ phía cổ động viên.

Đánh giá về mùa giải năm nay, anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Mùa giải năm nay vẫn nêu cao tinh thần chuyên nghiệp cao từ công tác tổ chức cho tới thái độ thi đấu. Đặc biệt, mùa giải 2023 DNU Cup đón nhận sự bùng nổ về quy mô tổ chức với 66 đội thi đấu cùng hơn 1000 cầu thủ tham gia đã cho thấy sự lan toả của phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng sinh viên theo học tại trường”.

Trận chung kết của DNU Cup 2023 diễn ra với sự tranh tài giữa liên quân khoa Quản trị kinh doanh (gồm các lớp: QTKD 16-06, KDQT 16-01 và Mar 17-06) với liên quân khoa Truyền thông (gồm các lớp: TTĐPT 15-01, 15-02, 16-01 và 17-03).

Trải qua 2 hiệp đấu quyết liệt, các cầu thủ của cả hai đội đã chiến đấu hết mình, mang đến những pha đi bóng đẹp mắt.

Kết quả chung cuộc, những chàng trai khoa Quản trị kinh doanh bước lên ngôi vô địch với chiến thắng áp đảo 3 – 0.  

Khoảnh khắc đội bóng đến từ khoa Quản trị kinh doanh nâng cao chiếc cúp vô địch.

Khoa Truyền thông giữ vững danh hiệu Á quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Với kết quả này, các chàng trai đến từ khoa Truyền thông đã bảo vệ ngôi vị Á quân của mình ở mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Huy chương đồng dành cho các chàng trai đến từ đội Công nghệ thông tin 17-10.

Vị trí thứ 3 thuộc về tân binh CNTT 17-10 sau khi loại những người đàn anh cùng khoa trên chấm phạt đền. Đây là một kết thúc đẹp cho tân binh của giải, hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của đội trong tương lai.

Với 10 bàn thắng được ghi, cầu thủ Nguyễn Văn Hoàng được vinh danh là Vua phá lưới của DNU Cup 2023.

Cũng tại mùa giải, danh hiệu Vua phá lưới đã được trao cho cầu thủ Nguyễn Văn Hoàng đến từ khoa Quản trị kinh doanh – người đã cống hiến 10 bàn thắng cho đội nhà.

Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu thể dục thể thao quy mô lớn không chỉ là sân chơi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường mà còn là diễn đàn giao lưu, kết nối giữa nhà trường với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh khác của trận chung kết giải bóng đá DNU Cup 2023:

BTT