12/02/2024

756

Điều gì đang chờ DNUERS sau kỳ nghỉ Tết âm?

Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè. Tuy nhiên, "cái giá" của việc nghỉ ngơi quá đà chính là sự lười biếng, trì trệ và "tụt mood" (xuống tinh thần). Giờ là lúc điều chỉnh lại đồng hồ sinh học, tạm biệt “mood Tết” để quay trở lại trường và khám phá các hoạt động “chào xuân” sôi động, hấp dẫn đang chờ đón tại DNU.

1. Chương trình lì xì năm mới “siêu to khổng lồ”

Lì xì lấy lộc đầu năm là một nét văn hóa không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Đây cũng là “tục lệ” không thể thiếu của trường Đại học Đại Nam trong ngày đầu tiên sinh viên “Back to school” sau thời gian dài nghỉ Tết.

Năm nay, trường Đại học Đại Nam đã chuẩn bị hàng nghìn phong bao lì xì cùng những món quà đặc biệt dành tặng DNUERS trong ngày trở lại trường. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa cũng trực tiếp đến từng lớp học để chúc Tết, tặng lì xì năm mới cho sinh viên.

Lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa trực tiếp chúc tết và lì xì năm mới cho sinh viên.

2. Ngày hội việc làm 2024 với sự quy tụ của hàng trăm doanh nghiệp

100% sinh viên ra trường có việc làm là mục tiêu của DNU trong năm nay. “Ngày hội việc làm” do Trung tâm Việc làm và khởi nghiệp sinh viên trường Đại học Đại Nam phối hợp với các doanh nghiệp lớn tổ chức chính là tạo điều kiện cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối thể hiện năng lực bản thân; tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tìm kiếm việc làm và các cơ hội thực hành, thực tập, trải nghiệm. Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng, lựa chọn được các ứng viên học thực tập sinh tiềm năng vào các vị trí làm việc của doanh nghiệp.

Với sự quy tụ của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chắc chắn sinh viên DNU được “chốt đơn” tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

3. Khẳng định bản thân cùng hoạt động nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học là sân chơi học thuật luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động luôn được nhà trường chú trọng đầu tư và tạo mọi điều kiện để các nhà nghiên cứu trẻ phát huy sức sáng tạo, rèn giũa kỹ năng, làm sáng profile học thuật để mở rộng cơ hội nghề nghiệp và bệ phóng cho tương lai.

Trong năm học vừa qua, trường Đại học Đại Nam đã nhận được gần 100 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Vượt qua cấp Khoa, cấp Trường, 04 đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao đã được đề xuất tham gia NCKH cấp Bộ. Điều này một lần nữa khẳng định sinh viên Đại Nam “bản lĩnh, tài năng, học hết mình, chơi hết sức”.

Trường Đại học Đại Nam hỗ trợ một phần kinh phí thực hiện đề tài, được cấp chứng nhận sinh viên nghiên cứu khoa học. Thêm vào đó, đối với những đề tài đạt giải, sinh viên được cộng điểm ưu tiên vào điểm trung bình chung học tập khi xét khen thưởng học kỳ và xếp loại tốt nghiệp.

4. Nâng cao văn hóa đọc cùng Ngày Hội sách DNU

“Ngày hội sách” trường Đại học Đại Nam là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên và sinh viên về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Tham gia Ngày hội, thầy và trò trường Đại học Đại Nam có cơ hội tìm kiếm và “rinh” về những đầu sách hay đến từ các NXB nổi tiếng; gặp gỡ các diễn giả nổi tiếng như nhà sử học Lê Văn Lan, diễn giả Nguyễn Quốc Vương,…

Để tạo dựng thói quen đọc sách cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; trường Đại học Đại Nam còn chú trọng đẩy mạnh phong trào Sách với sinh viên và giảng viên, các hoạt động tặng/đổi sách, ra mắt CLB “Sách và hành động”… Đặc biệt, trường Đại học Đại Nam đăng cai tổ chức Gala sách và hành động, quy tụ các bạn học sinh, sinh viên đến từ hơn 100 trường THPT, đại học và học viện trên toàn quốc tham gia.

5. Thử sức với các cuộc thi trong và ngoài trường

Trường Đại học Đại Nam có rất nhiều cuộc thi để sinh viên thử sức như: Let’s Dance; Thiết kế thời trang tái chế; Thiết kế CV ấn tượng, Khởi nghiệp,… Các cuộc thi học thuật như: Điều dưỡng giỏi chuyên môn – khéo ứng xử; Nét đẹp Blouse trắng; Viết chính tả chữ Hán, Nghệ thuật sân khấu tiếng Hán; Hùng biện tiếng Nhật,…

Nâng cao kỹ năng cùng cuộc thi Viết CV ấn tượng.

Bứt phá tại cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc.

Ngoài ra, sinh viên có thể “chinh chiến” tại các cuộc thi ngoài trường, có quy mô lớn và “gặt hái” nhiều thành tựu như: Giải ba Hội thi khoa học sinh viên toàn Quốc “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VIII; giải Nhì Tài năng Hán ngữ; giải Khuyến khích cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 22; Chung kết cuộc thi Olympic tiếng Anh toàn quốc,…

Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Đại Nam nhận giải Nhì cuộc thi Tài năng Hán ngữ.

Nhiệt huyết trong các giải thể thao: Giải vô địch Karate sinh viên các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng khu vực Hà Nội năm 2022, Giải vô địch Futsal Sinh viên toàn quốc, giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam, giải bóng chuyền sinh viên khu vực Hà Nội, giải đấu bóng rổ sinh viên toàn quốc…

Đội tuyển Futsal Đại học Đại Nam giành giải Á quân VUG Futsal Championship 2023.

6. Sôi động các hoạt động tháng Thanh niên

“Eco Fashion Show” – cuộc thi thời trang tái chế được mong chờ nhất năm của DNU chính thức quay trở lại vào tháng 3 này. Dưới đôi bàn tay khéo léo cùng khả năng catwalk điêu luyện, dàn mỹ nam – mỹ nữ DNU chắc chắn sẽ mang đến một “bữa tiệc” thời trang hoành tráng, mãn nhãn.

Một điểm nhấn khác trong tháng thanh niên là hoạt động Teambuilding toàn trường. Tại đây, DNUERS được ‘lập team’ vượt qua các chặng thử thách, trò chơi thể lực. Hoạt động thú vị này không chỉ giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, tăng độ dẻo dai mà còn có cơ hội kết nối và tạo lập mối quan hệ.

Đặc biệt năm nay, DNUERS còn được tham gia trải nghiệm các ngành nghề - Job Topia. Đây là cơ hội để các bạn tiếp cận với thực tế công việc, từ đó có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành nghề mình đã chọn và đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai.

7. Bùng nổ cùng Doo-Fest Đại Nam

Doo-Fest Đại Nam là lễ hội thể thao, âm nhạc hoành tráng dành cho các bạn học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội. Đây là chuỗi hoạt động quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại trường Đại học Đại Nam

Tham gia thiên đường lễ hội nhiều màu sắc này, các bạn trẻ sẽ được tranh tài thể thao như: Doo Football, Doo Esports, Doo Basketball, Music Fest; “đắm mình” vào các hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: Doo Play Game, Doo Shop, Doo Photo Corner, Doo Dance Battle... cùng với đó là sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ, có 1-0-2 dành cho DNUERS nói riêng và học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội nói chung.

8. Liên hoan phim Đại Nam – The New Wave mùa 2

Năm 2024, Liên hoan phim Đại Nam quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, quy mô tổ chức gấp 5 lần so với năm 2023. DNUERS sẽ được thưởng thức những thước phim ý nghĩa, đẳng cấp đến từ các thế hệ sinh viên trường Đại học Đại Nam.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ có cơ hội tham dự Lễ trao giải Liên hoan phim hoành tráng của trường Đại học Đại Nam. Dàn khách mời và các bạn sinh viên thật sự “sống” trong ánh hào quang khi lộng lẫy xuất hiện trên thảm đỏ và được “săn đón” bởi đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đẳng cấp; ngỡ như đang tham dự Lễ trao giải Oscar danh giá.

Chương trình nhận bài dự thi đến trước ngày 12/3/2024. Lễ trao giải “Liên hoan phim Đại Nam” mùa 2 dự kiến diễn ra vào ngày 03/04/2024 tại Hội trường GĐ1, trường Đại học Đại Nam.

9. Trải nghiệm “đặc sản” Trại Kỹ năng mềm nâng cao

Trại huấn luyện KNM là mô hình học tập kết hợp giữa trại lính và trại hè với các hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích, giúp các tân sinh viên “phá bỏ mọi giới hạn” để “học hết mình, chơi hết sức”.

Sau Trại KNM cơ bản, DNUERS sẽ được trải nghiệm Trại KNM nâng cao ngay sau dịp Tết Nguyên đán. Với nhiều chắc thử thách hấp dẫn, đòi hỏi cao về trí tuệ, thể lực… chắc chắn các bạn trẻ sẽ tích lũy được cho bản thân nhiều bài học quý giá, những kỹ năng mềm thực tế mà không có trong giáo trình, sách vở nào nào; tạo nên sự chuyển biến vô cùng lớn về chất, giúp cho mỗi cá nhân tồn tại, thích ứng tốt với cộng đồng, cuộc sống và môi trường xung quanh. Qua đó gia tăng lợi thế cạnh tranh của sinh viên Đại học Đại Nam trên thị trường lao động trong và ngoài nước.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm học bùng nổ với hàng loạt hoạt động bổ ích và thú vị dành cho DNUERS. Sẵn sàng tinh thần để "quẩy hết mình" cùng DNU trong những chương trình "chất phát ngất" sắp tới nhé!

BTT