15/05/2024

1384

Điều gì đã làm nên thành tích đáng ngưỡng mộ của nữ sinh ngành Dược Đại học Đại Nam

Xuất sắc giành số điểm tuyệt đối 990 TOEIC, Lại Thùy Dương – sinh viên năm 3 khoa Dược trường Đại học Đại Nam đang trở thành “hiện tượng” khiến ai cũng ngưỡng mộ. Vậy điều gì đã làm nên thành tích kỳ diệu đó.

Gia đình đồng hành, nhà trường hậu thuẫn

Gia đình luôn ở bên, theo dõi và đồng hành cùng Thuỳ Dương

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả tại Hà Nội, Thuỳ Dương hiểu được những vất vả, hy sinh của bố mẹ trong việc mưu sinh và nuôi dạy con cái. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ, Thuỳ Dương đã ý thức được về việc học hành. Nữ sinh đặt mục tiêu: Phải học thật giỏi, đặc biệt là tiếng Anh để sau này có công việc tốt, thu nhập cao hỗ trợ cho gia đình và đóng góp cho xã hội.

Sau khi trúng tuyển ngành Dược học trường Đại học Đại Nam, nữ Dược sĩ tương lai càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh với ngành học đặc thù này.

Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực, rèn luyện, Thuỳ Dương còn tận dụng tối đa ưu thế đào tạo tiếng Anh cho sinh viên khối ngành Sức khoẻ với kinh phí cao gấp 4 lần các ngành khác của Đại học Đại Nam để xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc cho bản thân.

Chương trình học tập tiếng Anh lý tưởng của trường Đại học Đại Nam là một trong những yếu tố quan trọng để Thuỳ Dương đạt được số điểm tuyệt đối 990 TOEIC.

Không phụ kỳ vọng của gia đình, nhà trường, nữ sinh ngành Dược đã xuất sắc giành điểm tuyệt đối 990 TOEIC.

Thành quả ngọt ngào, “xưa nay hiếm” của Lại Thuỳ Dương.

Bí quyết “hack” điểm tuyệt đối TOEIC 990 của nữ sinh Dược DNU

Theo thống kê, số lượng thí sinh đạt 990 điểm TOEIC vô cùng hiếm hoi, chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Để đạt được số điểm tuyệt đối này, thí sinh phải có nền tảng tiếng Anh vững chắc, vốn từ vựng và ngữ pháp phong phú, tư duy logic và khả năng phán đoán nhanh. Cùng với đó là sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Mặc dù sở hữu nền tảng tiếng Anh vững vàng, nhưng để đạt 990 điểm TOEIC, Thùy Dương đã phải nỗ lực rất nhiều và sở hữu những bí quyết học tập riêng:

- Tìm hiểu kỹ cấu trúc đề thi và xu hướng ra đề gần đây. Việc này giúp chúng ta hiểu rõ “đối thủ”, từ đó có định hướng ôn tập rõ ràng, tập trung vào những phần quan trọng và tiết kiệm thời gian.

- Dành thời gian luyện đề mỗi ngày, bấm giờ như thi thật để rèn luyện khả năng phân chia thời gian hợp lý và làm quen với áp lực phòng thi.

- Đối với phần nghe, thay vì cố gắng nhớ cả câu dài, hãy tập trung vào từ khóa (key) chỉ ý chính. Ví dụ, khi nghe được câu hỏi "where" (ở đâu), chỉ cần bắt từ khóa chỉ địa điểm để chọn đáp án đúng.

- Đối với bài đọc dài, hãy đọc câu hỏi và đáp án trước, tìm key, từ đồng nghĩa... sau đó mới rà lên bài đọc và chắt lọc thông tin.

- Học theo chủ đề, liệt kê từ đồng nghĩa, trái nghĩa để tránh bị "bẫy" khi làm bài. Ôn luyện và sử dụng thường xuyên để ghi nhớ lâu dài.

- Rèn kỹ năng xóa bộ nhớ. Xong câu nào là xóa dữ liệu của câu đó để tập trung cho câu tiếp theo, tránh trường hợp đắn đo quá nhiều cho câu trước mà bỏ lỡ thông tin của câu sau.

- Luôn giữ một tâm lý thoải mái và bình tĩnh khi bước vào phòng thi. Tự tin là chìa khóa giúp chúng ta phát huy hết năng lực của bản thân.

Ngoài ra, để củng cố ngoại ngữ, Thùy Dương thường xuyên nghe/đọc báo, tài liệu nghiên cứu nước ngoài, giao tiếp cùng người bản ngữ... Đây cũng là cách để 10X kết bạn, mở mang tri thức và khám phá nét văn hóa của các vùng miền.

“Học tập là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì. Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần học tập lạc quan, tích cực và không ngừng nỗ lực, chắc chắn các bạn sẽ thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh”, 10X chia sẻ.

Trường Đại học Đại Nam đã, đang khẳng định được hướng đi đúng đắn trong việc tập trung mọi nguồn lực đào tạo ngoại ngữ, bệ phóng vững chắc cho sinh hội nhập quốc tế và trở thành sinh viên toàn cầu.

BTT