12/09/2021

2159

Đại học Đại Nam “xuất quân” hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 11/9, hàng trăm sinh viên Trường Đại học Đại Nam đã “lên đường” tham gia Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh của TP Hà Nội, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ quận Đống Đa tiêm chủng vacxin phòng Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động phòng, chống dịch, TP Hà Nội đang thần tốc thực hiện công tác tiêm chủng vacxin. Mục tiêu đến ngày 15/09/2021, 100% người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội được tiêm vacxin phòng COVID-19 (mũi 1).

Tinh thần quyết tâm của các tình nguyện viên Đại học Đại Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành Đoàn Hà Nội, hàng trăm sinh viên Trường Đại học Đại Nam đã viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh về phòng chống, dịch bệnh COVID-19.

Các thành viên trong đội điểm danh quân số, nghe phân công công việc và những lưu ý khi thực hiện nhiệm vụ trước giờ xuất phát.

Trần Văn Quang – sinh viên khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: “Ở tuyến đầu chống dịch, các y bác sĩ, bộ đội, công an… đang phải vất vả ngày đêm. Là một người trẻ, em thấy mình không có bất cứ lý do gì để nề hà khó khăn và không hành động.”

Sinh viên Trần Văn Quang và Nguyễn Thị Kim Anh  trước giờ xuất phát.

Khi đăng ký tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, gia đình, người thân của sinh viên Nguyễn Thị Kim Anh– khoa Quản trị kinh doanh rất lo lắng, sợ con gái ra đường sẽ gặp nguy hiểm bởi diễn biến dịch bệnh đang rất khó lường.

Tuy nhiên, Kim Anh đã trấn an được gia đình và cùng bạn bè xung phong góp sức hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch bệnh. “Thay vì lo lắng hãy chung tay hành động. Em rất tự hào và hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng chống dịch của thành phố Hà Nội. Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường…”

Các tình nguyện viên DNU háo hức lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Còn với sinh viên Lê Duy Hải – khoa Điều Dưỡng, chuyến đi là cơ hội trải nghiệm thực tế quý giá, mong muốn được tham gia góp sức từ rất lâu.

“Không có bài giảng hay giờ thực hành, thực tập nào hiệu quả bằng việc trải nghiệm thực tế. Đây thực sự là cơ hội rất quý giá và là mong ước rất lâu rồi của sinh viên khoa Điều dưỡng. Tiếc rằng, nhiều bạn trong lớp em đang ở quê không thể tham gia…”

Quận Đống Đa đặt mục tiêu tiêm chủng 86.000 liều vaccine Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, từ 9/9-15/9. Trung bình mỗi ngày quận phải tiêm tối thiểu 20.000 mũi. Hiện quận Đống Đa đã thiết lập 22 điểm tiêm chủng, huy động 400 nhân viên y tế quận và 299 cán bộ y tế từ Phú Thọ hỗ trợ, cố gắng tiêm từ 10.000-13.000 mũi một ngày.

Ngay khi đến địa điểm tập kết, các tình nguyện viên của Đại học Đại Nam đã được tập huấn và phân bổ đến 22 điểm tiêm chủng của quận Đống Đa để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ.

Công việc của các tình nguyện viên là đón tiếp, phân luồng, hướng dẫn người dân làm thủ tục tiêm; hỗ trợ nhập dữ liệu tiêm chủng; theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau tiêm cho người dân…

Hỗ trợ nhập liệu tiêm chủng.

Đón tiếp, hướng dẫn người dân làm thủ tục tiêm chủng.

Ban Truyền thông