05/05/2022

2085

“Choáng” với thành tích học tập đáng nể của nam sinh K15 khoa Quản trị kinh doanh 

Thông thường, với các bạn sinh viên, kỳ học đầu tiên ở giảng đường đại học bao giờ cũng khó khăn nhất bởi sự khác biệt về môi trường, phương pháp, cách thức kiểm tra – đánh giá… Đặc biệt, các bạn sinh viên K15 còn gặp phải rào cản lớn khi phải học online ngay từ khi bước chân vào trường.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn ấy rất nhiều sinh viên đã chứng tỏ được ý chí học tập, khả năng thích nghi tuyệt vời của mình. Minh chứng là kết quả học tập học kỳ I năm học 2021-2022. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ Phạm Công Hoan, sinh viên khóa 15 khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) với điểm số trung bình 9,8.

-Chào bạn! Đầu tiên, xin chúc mừng bạn đã đạt được thành tích học tập rất đáng nể trong học kỳ I năm học 2021-2022. Bạn có thể chia sẻ cơ duyên nào đã đưa bạn đến với Đại học Đại Nam?

Mình đến với Đại học Đại Nam sau quá trình tìm hiểu về trường tương đối kỹ với 3 yếu tố:

Thứ nhất, mình chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân trước khi chọn trường. Sau khi xác định QTKD là ngành mình sẽ theo học mình mới bắt đầu tìm hiểu về các mô hình đào tạo QTKD của các trường. Trong quá trình tìm hiểu, đối sánh thông tin, mình nhận thấy mô hình đào tạo QTKD của Đại học Đại Nam rất hay và phù hợp với bản thân mình.

Thứ hai, ngay trong quá trình tìm hiểu về trường, mình đã nhận được năng lượng tích cực từ các thầy cô Phòng Tuyển sinh. Điều mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng có được.

 Ngoài ra, có 1 cơ duyên khác là việc “crush” cấp 3 của mình học tại Đại học Đại Nam nên mình cũng chủ động tìm hiểu về Đại Nam. 

Phạm Công Hoan - sinh viên khóa 15 khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) đạt thành tích học tập xuất sắc với điểm số trung bình 9,8.

-Là tân sinh viên, lại phải học online ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào trường, bạn có gặp phải khó khăn gì trong học tập không?

Mình nghĩ, khó khăn thì dù học online hay offline đều có. Điều quan trọng là bản thân mỗi người có thực sự cố gắng để vượt qua những khó khăn đó hay không. Học online khó khăn lớn nhất là triển khai làm việc nhóm. Trong khi đó, QTKD là ngành học về quản trị nhóm và tổ chức. Tuy nhiên, mình cũng thấy đây cũng là 1 cơ hội khá độc lạ khi hình thức quản trị và làm việc nhóm bằng cách online đang ngày càng phổ biến trong kỷ nguyên số. Đây thực sự cũng là một sự tôi luyện rất thú vị và bổ ích.

- Thông thường sinh viên năm thứ nhất thường chưa quen với cách học ở bậc đại học nên điểm số thường không quá cao. Tuy nhiên, điểm tổng kết học kỳ 1 vừa qua của bạn thuộc dạng “đỉnh của đỉnh” (9,8). Bạn có thể chia sẻ bí quyết để có được thành tích đáng nể như vậy không?

Điểm số trên mình cũng khá bất ngờ, chắc cũng do may mắn nữa. Bí quyết thì mình chẳng có gì khác với các bạn, chắc là do mình hay tương tác với các Thầy cô nên được chú ý. Mình thường dành 15 phút trước mỗi buổi học xem lại kiến thức cũ, cùng với đó mình thường chủ động cùng với 1 vài bạn trong lớp học nhóm, trao đổi kiến thức nên có thể nhớ và hiểu kiến thức hơn.

- Được biết, bạn đang là lớp trưởng và được các thầy cô, bạn bè rất tin tưởng, quý mến. Bạn có gặp áp lực khi làm công tác quản lý lớp trong bối cảnh học online không?

Khi quản lý lớp đặc biệt là từ đầu năm học đã học online thì rất nhiều khó khăn từ việc nắm bắt thông tin, tình hình học tập của các bạn, đến việc quản lý, xây dựng tập thể lớp đoàn kết, hoạt động rèn luyện của mọi người.

Mình rất mong rằng sớm được gặp Thầy và các bạn để có thể quen biết nhau, hoạt động, học tập cùng nhau.

- Bạn đã từng học một ngành học khác ở một trường công khá danh tiếng. Nay bạn quyết định học Quản trị kinh doanh, bạn có thấy tiếc nuối với quyết định của mình không?

Thật ra nhiều lúc nghĩ lại, mình cũng cảm thấy tiếc nuối khi bao cố gắng, vất vả mới vào được trường cũ trước đây, nhưng cũng lại thấy không nuối tiếc vì mình đã thay đổi để có được quyết định đúng đắn hơn, theo học được ngành mình cảm thấy phù hợp hơn.

- Điều gì khiến bạn thấy tâm đắc nhất khi theo học tại DNU?

Điều mình cảm thấy tâm đắc nhất là năng lượng từ các thầy cô ở trường, qua 1 kỳ học và đang học kỳ thứ 2, mình cảm thấy các thầy cô đặc biệt các thầy cô trẻ có rất nhiều nhiệt huyết, năng lượng truyền cho sinh viên chúng mình.

- Mục tiêu học tập và các mục tiêu khác trong các năm học tiếp theo của bạn là gì?

Mục tiêu của mình tại các kỳ tiếp theo là cố gắng học tập hiệu quả, quan trọng nhất vẫn là tiếp thu được kiến thức, và đồng thời em cũng muốn đạt được học bổng của trường để giảm bớt áp lực học phí cho gia đình.

- Cảm ơn những chia sẻ của bạn! Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, năng lượng để học tập thật tốt cũng như có nhiều trải nghiệm ý nghĩa tại mái trường Đại học Đại Nam!