11/12/2023

698

Cháo ấm: Sinh viên Đại học Đại Nam háo hức khởi động hành trình trao – nhận yêu thương mùa 9

Trải qua 8 mùa Cháo ấm, hàng ngàn suất cháo đong đầy yêu thương của sinh viên trường Đại học Đại Nam đã đến với những người dân lao động nghèo, những người vô gia cư trên địa bàn TP. Hà Nội. Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên được sinh viên DNU đặc biệt quan tâm hưởng ứng. Với thông điệp “một miếng trao đi, ngàn tình yêu thương nhận lại”, Cháo ấm Đại Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong xã hội. Bước vào tháng 12/2023, mùa Cháo ấm thứ 9 chính thức được khởi động, tiếp tục hành trình trao đi yêu thương để sưởi ấm đêm đông giá lạnh.

Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Đại Nam khởi động mùa Cháo ấm 2023.

Cháo ấm là hoạt động thiện nguyện thường niên do Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam tổ chức, nằm trong khuôn khổ chương trình “Đông ấm yêu thương”. Với thông điệp “một miếng trao đi, ngàn yêu thương nhận lại”, hoạt động này đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Hàng năm, khi mùa đông tới, Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Đại Nam sẽ cùng nhau nấu cháo, mang đến tặng những người lao động nghèo, người vô gia cư, người lang thang cơ nhỡ.

Năm nay, Cháo ấm diễn ra trong 8 tuần từ đầu tháng 12/2023 tới cuối tháng 01/2024 với 24 số cháo, nhiều hơn 2 số so với mùa trước. Để thực hiện được 24 số cháo sưởi ấm mùa đông cho những hoàn cảnh khó khăn, Đội Sinh viên tình nguyện đã vận động quyên góp kinh phí từ các mạnh thường quân, đồng thời tổ chức bán hàng gây quỹ với tổng kinh phí thu được lên tới 15 triệu đồng.

Các bạn sinh viên tự tay chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, đảm bảo an toàn vệ sinh và đầy đủ chất dinh dưỡng cho các suất cháo. 

Hàng tuần, các Đội viên sẽ tổ chức nấu và phát cháo vào những ngày thứ Hai, Tư, Sáu. Các bạn tự tay thực hiện trọn vẹn mọi công đoạn từ việc chọn nguyên liệu, chế biến đến việc mang những suất cháo ấm tới với những mảnh đời lam lũ.

Hoạt động nấu cháo thiện nguyện được Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam kiểm soát chặt chẽ về chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo những người thụ hưởng sẽ được nhận những suất cháo chất lượng nhất.

Chia sẻ về mùa Cháo ấm đầu tiên của mình, bạn Hoàng Chung – sinh viên K17 khoa Điều dưỡng cho biết: “Đây là mùa Cháo ấm đầu tiên em được tham gia. Em cảm thấy vui mừng, háo hức khi được cùng các bạn tự tay đi mua ,chuẩn bị nguyên liệu và nấu cháo. Thật hạnh phúc khi em được chung tay giúp đỡ cho những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình!”.

Nồi cháo nghi ngút khói là công sức, tâm huyết và tình thương chân thành của các bạn sinh viên Đại học Đại Nam gửi đến những hoàn cảnh khó khăn.

Đối với Thu Hiền – sinh viên K14 Kế toán – người đã tham gia nhiều mùa Cháo ấm, cảm xúc khi đưa những suất cháo đến với những hoàn cảnh khó khăn vẫn vẹn nguyên như ngày đầu tiên: “Cảm giác thật ấm áp khi chứng kiến những hoàn cảnh neo đơn, những người lao động nghèo nhận cháo trong sự vui mừng. Suất cháo tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tâm huyết và sự chân thành của chúng em”

Những suất cháo được trao đến tay người lao động nghèo.

Trao yêu thương tới những phận đời neo đơn trên đường phố.

Những suất cháo nóng hổi của các bạn sinh viên không chỉ là món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà còn là món quà tinh thần vô giá. Bên cạnh những suất cháo ấm áp, các bạn sinh viên còn dành thời gian trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ với những người nghèo khó, người vô gia cư. Sự sẻ chia chân thành của các bạn đã giúp những phận đời bất hạnh cảm thấy ấm lòng hơn giữa đêm đông Hà Nội.

Ông T., 71 tuổi xúc động khi nhận được cháo: “Đêm ngoài này lạnh lắm, nhờ có các cháu phát cháo mà đêm nay tôi sẽ được ấm dạ, ngủ ngon hơn. Chúc các cháu ở trường Đại Nam mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa”

Niềm hạnh phúc của người vô gia cư khi nhận được suất cháo yêu thương.

“Thông qua Cháo ấm, các thế hệ sinh viên trường Đại học Đại Nam sẽ học được cách yêu thương, đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn, từ đó có động lực học tập, thái độ sống đúng đắn, tích cực. Mỗi suất cháo trao đi là một trái tim được sưởi ấm. Qua những hoạt động ý nghĩa này, các bạn trẻ sẽ học được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống, để rồi từng bước hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn và biết ơn mọi người xung quanh mình”, Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Đại Nam chia sẻ.

Với hoạt động thiện nguyện Cháo ấm thường niên, không chỉ các bạn sinh viên, Đoàn viên trưởng thành từng ngày, mà qua đó còn làm sáng nên hình ảnh của sinh viên trường Đại học Đại Nam giàu lòng tương thân tương ái, luôn năng động, nhiệt huyết để cống hiến cho cộng đồng và xã hội.

BTT