23/09/2021

2259

Chân dung tựa nam thần của Á khoa Đại học Đại Nam 29,25 điểm

Với số điểm 29,25 khối C00, Lục Minh Phong – nam sinh đến từ Lạng Sơn đã trở thành Á khoa đầu vào năm 2021 của Trường Đại học Đại Nam (DNU). Cùng truy lùng info chàng Á khoa sở hữu gương mặt cực phẩm và thành tích học tập đáng nể này nhé!

Tân sinh viên K15 Lục Minh Phong – Á khoa đầu vào năm 2021 của Trường Đại học Đại Nam.

Lục Minh Phong là học sinh của trường THPT Vân Nham - Hữu Lũng - Lạng Sơn, là học sinh giỏi 12 năm liền.

Trong kỳ xét tuyển đại học 2021, Phong đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – một trong những ngành đào tạo hot nhất của Trường Đại học Đại Nam. Hiện Phong đã hoàn thành việc nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên K15 của trường.

Không chỉ sở hữu điểm số khủng, chàng Á khoa còn gây chú ý với vẻ ngoài điển trai tựa “nam thần” của mình.

Chia sẻ về hành trình học tập để đạt được điểm số cao, Minh Phong cho biết: Bản thân và bạn bè vừa phải trải qua một kỳ thi tốt nghiệp đầy biến động, chưa từng có trong lịch sử của ngành giáo dục. Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến cho việc học, ôn luyện kiến thức của học sinh lớp 12 gặp nhiều khó khăn.

“Học tập trên lớp bị gián đoạn, phải chuyển sang học online đúng giai đoạn nước rút tạo cho em rất nhiều áp lực và sự mệt mỏi. Tuy nhiên, em luôn tự nhủ phải nỗ lực cố gắng mỗi ngày. Học một lần chưa hiểu thì học lần 2, lần 3 và cuối cùng em đã đạt được kết quả tốt…” Minh Phong chia sẻ.

Á khoa Đại học Đại Nam ước mơ trở thành một biên – phiên dịch tiếng Trung giỏi và có tiếng.

Với điểm số cao gần như tuyệt đối, Lục Minh Phong hoàn toàn có thể trúng tuyển vào bất cứ ngành học nào xét tuyển tổ hợp C00 tại các trường công danh tiếng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, Phong đã chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Trường Đại học Đại Nam là nơi học tập, tu dưỡng tiếp theo cho mình.

Đối với nam sinh xứ Lạng, học trường nào không quan trọng bằng việc bản thân mình có ý thức học tập, tiếp thu kiến thức – kỹ năng mà thầy cô truyền đạt cho. Đó mới là thứ tạo nên giá trị của bản thân để sau này sử dụng những kiến thức thu nạp được trên giảng đường đại học vào công việc thực tế. Trước khi quyết định chọn Đại Nam, Phong đã tìm hiểu rất kỹ về trường đặc biệt là xem xét phản hồi của các anh chị sinh viên đã theo học tại trường.

"Với chương trình đào tạo ứng dụng, đề cao thực hành – thực tập – trải nghiệm, đào tạo phát triển sinh viên toàn diện về kiến thức – kỹ năng – thái độ, em tin Đại học Đại Nam sẽ giúp em khẳng định giá trị bản thân để trở thành một biên – phiên dịch tiếng Trung giỏi và nổi tiếng…"  Phong tin tưởng nói.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn trường, chọn ngành với các em 2K4, Á khoa Đại học Đại Nam nhắn nhủ: “Điều quan trọng nhất khi chọn ngành là cần phải có đam mê, yêu thích đối với ngành học đó để có thể gắn bó và phát triển. Hãy chọn trường đại học vừa sức, có chất lượng đào tạo tốt đã được các thế hệ người học kiểm chứng…”

Hiện Minh Phong đang rất háo hức và đã sẵn sàng bắt đầu chặng đường học tập, trải nghiệm mới tại Trường Đại học Đại Nam.

Ban Truyền thông