24/10/2023

2149

9 sinh viên DNU lọt Top 20 thủ lĩnh xuất sắc nhất vòng thi “Launch To Leader” – Khai phóng khả năng lãnh đạo

Trải qua 3 ngày 2 đêm huấn luyện, 20 thí sinh dự vòng thi Launch To Leader của cuộc thi Social Innovation Launch (SIL) 2023 đã xuất sắc vượt qua 80 thí sinh còn lại để trở thành những thủ lĩnh trong vòng thi tiếp theo. Đáng nói, trường Đại học Đại Nam có số lượng thí sinh áp đảo góp mặt vào Top 20 với 09 sinh viên.

Các thí sinh và Ban tổ chức trong buổi bế mạc vòng II – Launch To Leader

Từ ngày 20 – 22/10, 100 thí sinh tham gia cuộc thi đã được trải nghiệm hoạt động huấn luyện, đào tạo theo hình thức trại quân đội kết hợp trại hè; cùng với đó là toạ đàm với chuyên gia trong các lĩnh vực. Kết thúc vòng II, 73/100 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng III mang tên Lập đề án triển khai thực tế diễn ra từ ngày 04/11/2023 đến 13/01/2024.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm, 20 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trở thành thủ lĩnh của các đội thi tại vòng III. Tại đây, các thủ lĩnh có quyền tự lựa chọn thành viên cho đội của mình. Đây là quyền lợi, cơ hội và cũng là thách thức khi các bạn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm tối đa, nâng cao năng lực lãnh đạo trên cương vị mới.

Để các Thủ lĩnh làm quen với vai trò lãnh đạo tại vòng tiếp theo, BTC đã thiết kế ra một bài tập ý nghĩa nhằm kích hoạt tiềm năng của từng cá nhân và toàn đội. Cụ thể, trong vòng 1 ngày đêm, các đội cần đưa ra ý tưởng và cùng bắt tay “sản xuất” một sản phẩm độc đáo, mang màu sắc riêng. Áp lực lớn về mặt thời gian yêu cầu mỗi đội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm vì tập thể, rèn luyện khả năng phối hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Team 4 – giải Đồng đội xuất sắc nhất.

Là một trong 20 thủ lĩnh được lựa chọn, Hà Thị Hải Yến đến từ trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Hành trình Bootcamp mang lại cho chúng em nhiều kỷ niệm cùng những bài học ý nghĩa, bổ ích và quý giá. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để chúng em thể hiện bản thân mà còn xây dựng nền tảng để chúng em khám phá tiềm năng, tìm hiểu cách thức thúc đẩy sự sáng tạo để khởi nghiệp. Ban tổ chức đã tạo ra một môi trường thân thiện, đầy cảm hứng, giúp chúng em tự tin hơn trong việc lên ý tưởng của mình”.

Chia sẻ trong buổi bế mạc vòng II, Thí sinh Nguyễn Thị Hồng – Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “3 ngày 2 đêm không dài nhưng cũng không quá ngắn để chính em tự tìm ra cho mình 1 từ khoá trong suốt hành trình là từ “CHẠM” – chạm vào cái tôi, chạm vào đồng đội, chạm vào trái tim, chạm vào mong muốn, ước mơ mà mình vẫn từng đặt câu hỏi”.

Các thí sinh nhận chứng nhận tham gia cuộc thi.

Trần Quang Minh – Thí sinh đến từ Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Mặc dù đã nghiên cứu nhiều cuộc thi khởi nghiệp, nhưng em cảm thấy may mắn vì đã lựa chọn SIL. 03 ngày rèn luyện cùng SIL tại trường Đại học Đại Nam đã cho em cơ hội được kết nối với những người bạn tuyệt vời. Ban Tổ chức cùng nhà trường đã hỗ trợ chúng em hết mình từ chuyên môn cho tới điều kiện sinh hoạt”.

Góc chia sẻ cảm nhận của các thí sinh SIL 2023

Vòng II – Launch To Leader đã ghi dấu ấn trong lòng các thí sinh và là tiền đề để các em hình thành đội ngũ và đi tiếp vào vòng III của cuộc thi.

Chúc các thí sinh vận dụng tối đa những bài học và trải nghiệm tại Launch To Leader để tìm được cho mình những đồng đội ăn ý, cùng nhau tiếp tục phát triển ý tưởng Khởi nghiệp hướng đến phát triển bản thân, xây dựng kế hoạch kinh doanh bền vững, từ tâm vì một Việt Nam phát triển hùng cường.

Cuộc thi Social Innovation Launch 2023 nhằm ươm mầm và chắp cánh cho những ước mơ xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh đồng thời kiến tạo ý tưởng, phát triển dự án tác động tích cực đến xã hội gắn liền với 17 mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. Cuộc thi góp phần tạo không gian kết nối bạn trẻ - chuyên gia - doanh nghiệp để mang tới giá trị thật, trải nghiệm thật; từ đó, tạo lập môi trường tin cậy đồng hành giúp bạn trẻ khởi nghiệp dễ dàng hơn.

Trải qua 03 mùa thi, cuộc thi đã gây được tiếng vang trong cộng đồng sinh viên đam mê khởi nghiệp. Mùa thi thứ 04 năm nay do trường Đại học Đại Nam đăng cai tổ chức.