26/06/2024

516

Thêm một bệnh viện lớn trở thành địa chỉ thực tập lâm sàng cho sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam

Nhằm xóa nhòa khoảng cách giữa “giảng đường - bệnh viện”, tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập lâm sàng và trải nghiệm thực tế công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp, hiện đại; trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba vào sáng 26/6.

Với biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký kết, sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam khi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba thực tập lâm sàng sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa I, II.

Sinh viên thực tập tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng, phòng và buồng bệnh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba. Chương trình và kế hoạch đào tạo thực hành được hai bên phối hợp xây dựng, thống nhất; đảm bảo sinh viên được học tập và thực hành nhiều nhất có thể.

BSCKII. Cao Đức Chinh – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba cho biết: Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba là bệnh viện chuyên khoa hạng II với quy mô 130 giường bệnh và 215 cán bộ; có 3 chuyên khoa lớn là Răng hàm mặt, Tai mũi họng và Phẫu thuật tạo hình, cùng 11 khoa, phòng. Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế luôn sẵn sàng hỗ trợ đào tạo các thế hệ kế cận.

“Bệnh viện đánh giá cao tiêu chí, chiến lược đào tạo sinh viên khối ngành Sức khỏe của trường Đại học Đại Nam. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành và tạo mọi điều kiện để sinh viên đến thực tập lâm sàng”, BSCKII. Cao Đức Chinh nói.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Hợp tác với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba là một cơ hội quý giá để sinh viên học hỏi và trau dồi kỹ năng trong môi trường chuyên nghiệp và hiện đại. Chúng tôi tin rằng, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện, sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành những bác sĩ giỏi trong tương lai”.

TTND. PGS.TS. Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y nhấn mạnh: Sự hợp tác này không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Đại Nam mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho xã hội. Trường Đại Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các Bệnh viện uy tín để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và thực hành.

Trường Đại học Đại Nam hiện là đối tác của nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh – Pôn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội,…

BTT