30/03/2024

2633

Học Y khoa tại Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu?

Y khoa là ngành đào tạo mũi nhọn của trường Đại học Đại Nam, thu hút đông đảo thí sinh ưu tú, tài năng đăng ký xét tuyển trong mỗi mùa tuyển sinh đại học. Theo học ngành Y khoa tại trường Đại học Đại Nam, sinh viên vừa được đảm bảo về chất lượng đầu ra (ngang bằng các cơ sở đào tạo Y khoa lớn trong nước, có thêm lợi thế cạnh tranh về tiếng Anh, kỹ năng mềm, thái độ tích cực, tính kỷ luật… và thói quen rèn luyện sức khoẻ suốt đời), vừa yên tâm về địa chỉ thực hành, thực tập. Vậy học ngành Y khoa tại Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Y khoa là ngành nghề cao quý, được xã hội trọng vọng và có sức hấp dẫn rất lớn với các bạn trẻ.

Ngành Y khoa Đại học Đại Nam học những gì?

Ngành Y khoa đào tạo trong 06 năm (12 học kỳ chính) với 200 tín chỉ (không bao gồm các học phần Giáo dục thể chất, Giáo dục QP - AN). Chương trình đào tạo của ngành Y khoa của Trường Đại học Đại Nam được xây dựng theo C.D.I.O, dựa trên chuẩn đầu ra đáp ứng năng lực bác sĩ đa khoa đã được Bộ Y tế Việt Nam ban hành năm 2014.

Chương trình đào tạo đã xây dựng với 155 tín chỉ kiến thức chuyên nghiệp; trong đó bao gồm 39 tín chỉ kiến thức bổ trợ ngành, 116 tín chỉ kiến thức ngành (riêng các học phần cốt lõi của ngành Y khoa như Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nhi khoa chiếm 77 tín chỉ).

Đại học Đại Nam là một trong số ít trường đại học ngoài công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo ngành Y khoa.

Ngoài ra, chương trình đào tạo còn trang bị cho sinh viên kiến thức tiếng Anh chung bậc 3/6 và tiếng Anh chuyên ngành.

Trong hai năm học đầu tiên, sinh viên Y khoa sẽ được trang bị các kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở để làm nền tảng vững chắc cho việc tiếp thu kiến thức chuyên nghiệp trong 4 năm cuối của chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo Y khoa Đại học Đại Nam xây dựng theo C.D.I.O dựa trên chuẩn năng lực bác sĩ khoa đã được Bộ Y tế Việt Nam ban hành.

Từ học kỳ IV đến học kỳ XII sinh viên phải học thực hành và tham gia thường trực tại bệnh viện, học tập trong môi trường thực tế ở các bệnh viện là cơ hội cho sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sinh viên.

Học Y khoa tại Đại học Đại Nam thực hành, thực tập ở đâu?

“Bệnh viện thu nhỏ” ngay tại trường

Khoa Y có tổ hợp phòng thực hành gồm 14 phòng thí nghiệm hiện đại đặt tại tầng 6, tòa nhà GĐ1. Hệ thống phòng thực hành gồm các phòng thí nghiệm Lý sinh, Y sinh phân tử và di truyền y học,  Sinh lý, Sinh lý bệnh – Miễn dịch, Giải phẫu, Mô phôi, Giải phẫu bệnh, Vi sinh – Ký sinh trùng, Điều dưỡng, Trung tâm tiền lâm sàng để thực hành các kỹ năng thăm khám người bệnh nội khoa, ngoại khoa, thăm khám trẻ em, thăm khám sản phụ, kỹ năng đỡ đẻ, chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ, trẻ sơ sinh ngay sau đẻ và phẫu thuật thực hành, … với các trang thiết bị, máy móc hiện đại.

 

Thực hành trên các trang thiết bị hiện đại ngay tại trường.

Có thể nói, khu thực hành Y khoa trường Đại học Đại Nam được ví như một “bệnh viện” thu nhỏ để sinh viên thực hành nghề nghiệp; áp dụng lý thuyết vào thực tiễn ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập. Đảm bảo sinh viên thành thục các kỹ năng trước khi đi thực hành, thực tập lâm sàng tại Bệnh viện.

Đảm bảo thành thục các kỹ năng trước khi đi học thực hành lâm sàng tại bệnh viện.

Hệ thống các bệnh viện thực hành liên kết Trung ương và TP. Hà Nội

Sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam được học lâm sàng tại các bệnh viện hạng 1 của Thành phố Hà Nội và các bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội, là đối tác chiến lược của Nhà trường, như: Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, Bệnh viện Thanh nhàn… Sinh viên được tiếp cận với những kỹ thuật y học và các phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh tiến tiến, hiện đại nhất.

Sinh viên Y khoa K14 đi thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn.

Đặc biệt, sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam được “cắm chốt” tại các bệnh viện, đi học lâm sàng cả ngày và trực đêm như một bác sĩ thực thụ, được các Bác sỹ của bệnh viện trực tiếp hướng dẫn học tập và thực hành các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị, chăm sóc trên người bệnh.

Đây là sự khác biệt lớn nhất trong chương trình đào tạo của trường Đại học Đại Nam bởi hiện nay, sinh viên các trường đại học y chỉ học lâm sàng buổi sáng tại bệnh viện, thời gian tiếp xúc với người bệnh rất ít nên không có nhiều cơ hội để rèn luyện kỹ năng lâm sàng.

Sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam được các bác sĩ tận tình hướng dẫn khi đi thực tập lâm sàng.

Một điểm khác biệt nữa là sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam sẽ thi kết thúc thực hành lâm sàng ngay tại bệnh viện, dưới sự đánh giá công tâm của Thầy cô và các Y Bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Tự tin xử lý vết thương của bệnh nhân.

Học Y khoa ra trường làm gì? Ở đâu? Lương bao nhiêu?

Tại các cơ sở khám chữa bệnh: Bác sĩ Y khoa trường Đại học Đại Nam (sau khi có Chứng chỉ hành nghề) có thể đảm nhiệm công việc của bác sĩ điều trị tại các cơ sở y tế công lập và dân lập; trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại các phòng khám, các trung tâm y tế, các bệnh viện từ tuyến huyện đến tuyến trung ương.

Tại các cơ sở đào tạo: Với các kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng bổ trợ (ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình…), sau khi tốt nghiệp các bác sĩ đa khoa Đại học Đại Nam có thể làm giảng viên cho các trường cao đẳng y dược, trợ giảng hoặc giảng viên (sau khi có bằng Thạc sĩ) tại các trường đại học y dược.

Tại các Viện nghiên cứu: Những bạn có đam mê nghiên cứu, với kiến thức y học cơ sở vững chắc, kỹ năng nghiên cứu khoa học và trình độ tiếng Anh được đào tạo trong Nhà trường, các bạn có thể tham gia vai trò nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu y sinh học, các Trung tâm xét nghiệm chuyên sâu của các bệnh viện công lập hoặc dân lập…

Tại các cơ quan, tổ chức Nhà nước và tổ chức phi Chính phủ: Chương trình đào tạo ngành Y khoa Đại học Đại Nam có rất nhiều môn học trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về hệ thống y tế, quản lý y tế, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… Vì vậy, sau khi ra trường, các bác sĩ đa khoa Đại học Đại Nam có thể làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước về y tế (Trung tâm y tế, Sở Y tế, Bộ Y tế….). Ngoài ra, với trình độ tiếng Anh tốt, các bác sĩ Đại học Đại Nam sẽ có cơ hội tham gia làm việc trong các tổ chức phi Chính phủ về y tế.

Tự hào là sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam.

Lương bao nhiêu?  

Mức lương của sinh viên Y khoa mới ra trường là khoảng trên dưới 10 triệu đồng/tháng.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT