07/07/2022

1260

Dâng hương tưởng niệm đại Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh – Hành trình tìm về cội nguồn của sinh viên Y khoa DNU

Nhằm giáo dục truyền thống “tôn sư trọng đạo” và “đạo lý uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam, mới đây, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Y Khoa do TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam làm trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn đối với ông Tổ ngành Y Dược Việt Nam – Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Bia (Hải Dương). Qua đó, Nhà trường cũng mong các thế hệ bác sĩ tương lai DNU hiểu biết, tự hào hơn về tấm gương y đức, từ đó nuôi dưỡng cho bản thân tình yêu nghề, tạo động lực trong học tập và rèn luyện để sau này trở thành những bác sĩ giỏi chuyên môn – giàu tâm đức.

Tại Di tích lịch sử văn hoá Đền Bia, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Y khoa, trường Đại học Đại Nam đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, kính cẩn nghiêng mình trước thân thế sự nghiệp của Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh.

Đại diện Ban giám hiệu, TS. Lê Thị Thanh Hương cho biết: “Đây là một chương trình ý nghĩa và thiết thực để các bác sĩ tương lai trau dồi y đức, coi trọng và giữ gìn phẩm chất cao quý của người thầy thuốc thuốc Việt Nam như các bậc tiền nhân đã dạy.”

Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Y Khoa dâng hương tưởng niệm Đại Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh

Trưởng đoàn - TS. Lê Thị Thanh Hương bày tỏ lòng biết ơn đối với Người mở đầu cho nền Y Dược cổ truyền dân tộc

PGS. TS Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Bất cứ sinh viên Y khoa nào cũng cần được 01 lần đến dâng hương và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến mà Đại Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh đã để lại cho hậu thế. Chỉ khi hiểu đúng, hiểu đủ về nghề, các bạn mới có được tình yêu, nhiệt huyết và dũng cảm để theo đuổi ngành Y đến cùng…”

Trong chuyến đi, sinh viên đã được tham quan, chiêm ngưỡng Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Bia. Bên cạnh đó, các em còn được tìm hiểu về cuộc đời hoạt động nghề y và những đóng góp to lớn của Thiền sư Tuệ Tĩnh với nền Y học cổ truyền Việt Nam.

Chia sẻ về chuyến đi, Hoàng Gia Khánh – sinh viên lớp Y Đa khoa 14.01 không giấu nổi niềm vui và sự hào hứng: “Em cảm thấy may mắn khi được tham gia hoạt động đầy ý nghĩa của Khoa. Chuyến đi không chỉ là dịp để em hiểu hơn về ngành học, về ông Tổ ngành Y Dược Việt Nam – Thiền sư Tuệ Tĩnh mà còn là cơ hội để em cùng các bạn hiểu và gắn bó với nhau hơn”.

 

Toàn đoàn lắng nghe giới thiệu về thân thế và cuộc đời hoạt động nghề y của Thiền sư Tuệ Tĩnh

Đồng hành cùng con gái từ những ngày đầu ‘cập bến’ khoa Y, chị Hồ Mai Chi rất vui mừng khi được tham gia các chương trình trải nghiệm thực tế của sinh viên do Khoa tổ chức.

Chị bày tỏ: “Được đồng hành cùng thầy trò khoa Y DNU trong hành trình về dâng hương ông Tổ ngành Y Việt Nam là một trải nghiệm rất thú vị. Qua hoạt động này, tôi thấy được sự quan tâm chu đáo của Nhà trường, của thầy cô khoa Y đối với sinh viên. Điều đó khiến những phụ huynh như chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Chị Mai Chi cũng cho biết, chị rất tin tưởng khi lựa chọn khoa Y, trường Đại học Đại Nam là nơi ‘gửi gắm’ con gái học tập: “Qua kiến thức mà con tiếp thu tại trường (căn cứ vào kết quả học tập) và những hoạt động trải nghiệm con được tham gia, tôi rất yên tâm vì đã lựa chọn đúng đắn môi trường học tập cho con gái của mình”.

Tại Đại học Đại Nam, bên cạnh hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, sinh viên được tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động phong trào, ngoại khoá bổ ích để phát triển bản thân toàn diện. Với gần 30 CLB sinh viên, cùng chuỗi hoạt động phong trào quy mô, hoành tráng, như: Tấm bánh nghĩa tình, Hội trại truyền thống, Hiến máu tình nguyện, Ngày hội văn hoá sắc màu Đại Nam, Gala chào tân sinh viên, Đông ấm yêu thương, mùa hè xanh, các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện…, sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế và bồi dưỡng thái độ, đạo đức nghề nghiệp.

Ban Truyền thông