19/10/2024

28

Đại học Đại Nam trao “cơn mưa” học bổng cho tân sinh viên Y khoa: Ươm mầm những tài năng tương lai

Khoa Y Trường Đại học Đại Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, chào đón và trao học bổng cho tân sinh viên K18. Sự kiện không chỉ là dịp chào đón những gương mặt mới gia nhập mái nhà chung Y khoa, nâng tổng số sinh viên của khoa lên gần 500, mà còn khẳng định chất lượng đào tạo và môi trường học tập hiện đại của nhà trường, góp phần ươm mầm cho những bác sĩ tương lai.

Cam kết xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ bác sĩ tương lai

Phát biểu tại chương trình, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Y khoa là ngành học nằm trong trục đào tạo cốt lõi về Sức khỏe của trường Đại học Đại Nam. Nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh chất lượng đào tạo, kết nối các cơ sở y tế, đảm bảo địa chỉ thực tập và cơ hội thực hành thực tế nhiều nhất cho sinh viên”.

“Hy vọng các em tận dụng tốt những cơ hội quý giá này để rèn luyện và phát triển toàn diện”.

PGS, TS, TTND. Hoàng Đức Hạnh chúc mừng và chào đón các tân sinh viên K18 chính thức gia nhập khoa Y trường Đại học Đại Nam. Khẳng định tất cả đều là những tinh hoa của DNU và sẽ trở thành những bác sĩ có Tâm, có Đức, sống với lý tưởng phụng sự cộng đồng và đất nước.

“Chúng tôi cam kết mang đến một môi trường học tập hiện đại, với chất lượng và phương pháp đào tạo mới phù hợp với chuẩn y khoa của các nước tiên tiến trên thế giới, cũng như các trường đại học y lớn tại Việt Nam. Tại đây, các em sẽ được trải nghiệm thực tế phong phú, rèn đức, luyện tài; học để thay đổi, học để cứu người”.

PGS.TS Phạm Trung Kiên – Trợ lý Chủ tịch hội đồng trường phụ trách khoa Y trình bày về những thành tựu nổi bật mà Khoa Y đạt được trong năm học 2023-2024.

“Cơn mưa” học bổng và giấy khen được trao cho sinh viên

Nghi thức trao áo Blouse trắng cho tân sinh viên K18 diễn ra trang trọng, đánh dấu sự bắt đầu hành trình theo đuổi nghề Y.

Chiếc áo Blouse trắng không chỉ tượng trưng cho nghề y mà còn là cam kết về trách nhiệm và sự nghiêm túc trong việc học hỏi, trau dồi kiến thức và rèn luyện y đức.

Để động viên, khích lệ tinh thần học tập, nỗ lực phấn đấu của tân sinh viên, trường Đại học Đại Nam tiến hành trao các suất học bổng Tài năng, Học bổng Y tế, Học bổng Người Đại Nam, Học bổng Tiếp sức, Học bổng Tự hào Hà Đông cho các tân sinh viên. Tổng giá trị học bổng lên đến 1,5 tỷ đồng.

Trao thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023-2024.

Trao thưởng cho Sinh viên đạt thành tích cao trong NCKH năm học 2023-2024.

Hành trang cần thiết dành cho các bác sĩ tương lai

Buổi lễ càng thêm phần ý nghĩa với sự hiện diện của PGS.TS. Đào Việt Hằng – Giám đốc Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

PGS, TS. Đào Việt Hằng nhấn mạnh rằng nghề Y không chỉ là công việc mà còn là sứ mệnh, đòi hỏi sự tận tâm và trách nhiệm đối với sức khỏe cộng đồng. Đồng thời nhận định, trong kỷ nguyên số, sinh viên Y khoa không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn phải thành thạo các công nghệ thông tin và kỹ thuật số.

PGS.TS Đào Việt Hằng khuyến khích các tân sinh viên K18 hãy kiên trì, dũng cảm đối mặt với thử thách và không ngừng học hỏi, như vậy mới có thể trở thành những bác sĩ tài giỏi và nhân ái.

Chia sẻ của PGS.TS Đào Việt Hằng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các em, khơi dậy trong các tân sinh viên niềm khao khát cống hiến cho xã hội.

Nguyễn Ngọc Thuỳ Anh - lớp YK 18-01 bày tỏ: “Chúng em vô cùng tự hào và vinh dự khi được trở thành sinh viên ngành Y khoa của trường Đại học Đại Nam. Chúng em hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện chuyên môn, tu dưỡng y đức để trở thành bác sĩ giỏi trong tương lai”.

Đại diện phụ huynh tân sinh viên K18 - ông Nguyễn Minh Cường bày tỏ sự tin tưởng về chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên khoa Y trường Đại học Đại Nam.

Với những gì đã và đang làm được, Đại học Đại Nam tự hào là một trong những địa chỉ đào tạo y khoa uy tín hàng đầu. Các tân sinh viên K18 sẽ được trang bị hành trang vững chắc để bước vào nghề, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và chào đón tân sinh viên K18 và trao học bổng đã khép lại trong không khí trang trọng và đầy hứa hẹn. Chúc các tân sinh viên K18 sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường trở thành những bác sĩ giỏi, có tâm.