27/06/2024

518

Các bác sĩ và bệnh nhân nói gì về sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam

Luôn nỗ lực, nghiêm túc học hỏi; chu đáo, trách nhiệm với người bệnh… là những lý do khiến sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam (DNU) nhận được lời khen từ các bác sĩ trực tiếp hướng dẫn đến bệnh nhân.

Bác sĩ trực tiếp hướng dẫn nói gì?

TS. BS. Nguyễn Đức Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình (Chi trên), BVĐK Xanh-Pôn cho biết: "Tôi bất ngờ với kiến thức và kỹ năng của sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam. Một số sinh viên Y3 đã biết cách tóm tắt chẩn đoán và hướng điều trị; Y4 đã mô tả được phương pháp điều trị, phương pháp phẫu thuật". 

TS.BS. Bùi Mai Hương - Phó trưởng khoa Nội 1, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn đánh giá cao sự chu đáo và trách nhiệm của sinh viên Y khoa DNU trong việc nắm bắt, theo dõi bệnh nhân tại buồng bệnh. Nhiều sinh viên đã thể hiện khả năng chẩn đoán và đề xuất được các phương án điều trị chính xác…

ThS. BSCKII. Nguyễn Đức Tú – Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết: “Các em không chỉ tham gia đầy đủ lịch trực như một bác sĩ thực thụ mà còn hỗ trợ rất tốt cho ekip trong việc chăm sóc người bệnh tại khoa lâm sàng”.

“Bám viện” 24/7, trực đêm như một bác sĩ thực thụ là điều kiện để sinh viên Y khoa DNU có nhiều cơ hội thăm khám trực tiếp trên bệnh nhân dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ phụ trách.

Bệnh nhân nói gì?

Anh PLH (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sinh viên Y khoa của Đại học Đại Nam. Các em không chỉ ngoan ngoãn, chăm sóc chu đáo mà còn rất tâm lý, luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ cùng người bệnh”.

Chị NTT (Vĩnh Phúc) cho biết: “Sinh viên Y khoa của Đại học Đại Nam không chỉ tận tình chăm sóc mà còn luôn biết cách an ủi và động viên người bệnh. Sự quan tâm và chăm sóc tận tâm của các em phần nào giúp tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong quá trình điều trị”.

Điều gì giúp sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam ghi điểm?

1.Chương trình đào tạo đạt chuẩn?

TS. BS. Nguyễn Đức Bình khẳng định chương trình đào tạo Y khoa của trường Đại học Đại Nam theo chuẩn chương trình đào tạo của các trường Đại học Top đầu và đảm bảo chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt chương trình đào tạo có 03 điểm khác biệt nổi bật:

- Thực tập lâm sàng toàn diện: Sinh viên thực tập cả ngày tại bệnh viên, tham gia trực đêm, ngày nghỉ và ngày lễ; giúp tăng cơ hội học tập thực tế, các bác sĩ có thêm thời gian giảng dạy.

- Kế hoạch giảng dạy chi tiết: Trường xây dựng kế hoạch và giảng dạy hàng ngày rất chi tiết, cá nhân hóa đến từng bác sĩ; giúp sinh viên làm quen với việc báo cáo chuyên môn, báo cáo hội chẩn lâm sàng.

- Giảng viên sát sao: Giảng viên lâm sàng rất sát sao với sinh viên, tích cực giảng dạy lâm sàng cho sinh viên (trong tuần); thường xuyên trao đổi với bác sĩ bệnh viện về nội dung giảng dạy và tổ chức học tập lâm sàng.

“Phương pháp lượng giá kết quả học tập của trường Đại học Đại Nam cũng rất khoa học và khách quan. Sinh viên thi trên ba kỹ năng: thăm khám bệnh nhân, báo cáo bệnh án và vấn đáp, giúp các em tự tin và phản xạ tốt trong việc khám, điều trị và tư vấn. Việc sử dụng sổ tay thực hành lâm sàng cũng giúp kiểm soát và đánh giá quá trình học tập của sinh viên hiệu quả”, TS. BS. Nguyễn Đức Bình cho biết.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh - Trưởng khoa Y “thị sát” tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông để kịp thời nắm bắt tình hình học tập của sinh viên.

2. Tổ chức giảng dạy khoa học, hiệu quả

ThS. BSCKII. Nguyễn Đức Tú khẳng định việc nhà trường tổ chức học và thi lý thuyết trước khi đi lâm sàng giúp sinh viên có kiến thức vững chắc khi vào bệnh viện.

PGS.TS Nguyễn Quang Dũng – Phó trưởng Bộ môn Dinh dưỡng, Đại học Y Hà Nội cũng đánh giá cao công tác tổ chức giảng dạy của Đại học Đại Nam. Cụ thể, việc giám sát và đánh giá chất lượng giảng dạy cùng với xây dựng ngân hàng trắc nghiệm khoa học giúp nâng cao chất lượng học và giảm tải việc chấm điểm tự luận cho giảng viên.

 

Thực chiến lâm sàng cùng các bác sĩ tại bệnh viện.

3. Thầy cô tâm huyết, luôn đồng hành cùng sinh viên

BSCKII. Nguyễn Thị Thùy Dương – Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bản thân rất ấn tượng với sự nhiệt tình và tâm huyết của đội ngũ giảng viên khoa Y trường Đại học Đại Nam, đặc biệt là bộ môn Nhi.

“Thầy cô luôn túc trực, đồng hành cùng sinh viên trong quá trình các em đi lâm sàng. Cách thức giảng dạy và đánh giá sinh viên rất công bằng, khách quan. Các thầy cô thực sự là những người hướng dẫn đắc lực cho thế hệ bác sĩ tương lai”.

Tin tưởng DNU sẽ có những bác sĩ giỏi chuyên môn, sáng y đức

BSCK II. Nguyễn Thu Uyên – Phó phòng CĐT, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: “Với nền tảng kiến thức vững chắc từ giảng đường, kết hợp cùng quá trình lâm sàng nghiêm túc dưới sự chỉ bảo tận tình của các bác sĩ, sự quản lý chặt chẽ của phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến của bệnh viện, tôi tin rằng chúng ta sẽ có những bác sĩ giỏi chuyên môn và đầy tâm huyết trong tương lai”.

Khoa Y + BTT