01/07/2024

122

Bệnh viện Phổi Hà Nội hợp tác trường Đại học Đại Nam đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao

Bệnh viện Phổi Hà Nội và trường Đại học Đại Nam vừa chính thức ký kết hợp tác nhằm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các thế hệ sinh viên y khoa có chuyên môn vững vàng, kỹ năng tốt và đạo đức nghề nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của cộng đồng.

Với biên bản hợp tác đã ký kết, Bệnh viện Phổi Hà Nội chính thức trở thành cơ sở thực hành của sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam, bên cạnh các bệnh viện đối tác hàng đầu của nhà trường như: Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông,...

Hai bên thống nhất lấy người học làm trung tâm và đào tạo người học theo các năng lực; phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức đào tạo thực hành, lượng giá kết quả thực hành. Sinh viên được hướng dẫn bởi đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa I, II.

TS. BS. Hoàng Văn Huấn - Phó Giám đốc Bệnh viện cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam đến thực tập. Đồng thời mong muốn đồng hành sâu hơn cùng nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo để ra được nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam nhấn mạnh: “Y khoa là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh mạng con người. Nếu không đào tạo tốt, không gắn liền với bệnh viện và thực tế thì sẽ tạo ra những bác sĩ kém chất lượng. Với sự đồng hành của Bệnh viện Phổi Hà Nội, chúng tôi tin tưởng rằng sinh viên sẽ được tiếp cận thực tế, nâng cao kỹ năng và phát triển toàn diện”.

TTND. PGS. TS. Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y cho biết: Khoa đã xây dựng lộ trình thực tập chi tiết, để sinh viên có thể “bám viện” cả ngày, tham gia trực đêm, ngày nghỉ và ngày lễ; giúp tăng cơ hội học tập thực tế, các bác sĩ có thêm thời gian giảng dạy.

“Chúng tôi mong rằng, các bác sĩ coi sinh viên Đại học Đại Nam như con em trong gia đình để bảo ban, dạy dỗ các em thành người, thành tài, vững kiến thức, chắc tay nghề…”, TTND. PGS. TS. Hoàng Đức Hạnh nói.

Sự kiện ký kết hợp tác này mở ra một giai đoạn phát triển mới, đầy hứa hẹn trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đẩy mạnh mối quan hệ “Viện – Trường”.

Đôi nét về Bệnh viện Phổi Hà Nội:

Bệnh viện Phổi Hà Nội là Bệnh viện hạng 2 chuyên khoa đầu ngành về bệnh lao và bệnh phổi của Hà Nội, với 21 khoa phòng gồm:  06 khoa cận lâm sàng, 09 khoa lâm sàng và 06 phòng chức năng.

Bệnh viện đã có cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc đồng bộ và hiện đại, cùng với 240 cán bộ y tế được đào tạo  chuyên sâu về lao và bệnh phổi (gần 45% cán bộ y tế có trình độ đại học và sau đại học), tất cả đều rất tâm huyết với nghề.

 

BTT