26/08/2022

1468

Sinh viên khoa Truyền thông bắt nhịp xu hướng sáng tạo với workshop “Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội”

Với mong muốn mang lại những bài học thực tế cho sinh viên về hoạt động sáng tạo nội dung, mới đây, khoa Truyền thông tổ chức workshop “Sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội”. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Đại Nam.

Chương trình có sự tham dự của thầy Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam; thầy Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Truyền thông, khoa Thương mại điện tử, khoa Tài chính Ngân hàng…

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của diễn giả Bình Nguyễn – Founder/CEO LadiPage, nền tảng xây dựng Landing Page số 1 tại Việt Nam.

Thầy Đinh Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam hoan nghênh các hoạt động của khoa Truyền thông.

Phát biểu tại chương trình, thầy Đinh Quang Hùng nhận định: Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành là hoạt động quan trọng, luôn được chú trọng trong chương trình đào tạo của Trường Đại học Đại Nam. Đây là cơ hội để sinh viên trau dồi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới việc làm cho bản thân.

Nắm vững sự chỉ đạo của Nhà trường, thầy Trần Văn Lệ cho biết: Khoa Truyền thông luôn nỗ lực và tạo mọi điều kiện để sinh viên “thực chiến” ngay trên giảng đường; tham quan, trải nghiệm và thực tập tại các đơn vị truyền thông, cơ quan báo chí là đối tác chiến lược của Khoa; tổ chức các talkshow, workshop với sự tham dự của các diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực Truyền thông; nhằm mang đến cho sinh viên góc nhìn thực tế về nghề nghiệp, nắm bắt được xu hướng vận động, phát triển của Truyền thông hiện nay.

“Trước sự bùng nổ của công nghệ hiện nay, sự phát triển của mạng xã hội như một tất yếu của xu hướng tiếp cận thông tin. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng tốt ‘mảnh đất màu mỡ’ này để phát triển và sáng tạo nội dung hiệu quả. Chính vì vậy, qua buổi workshop hôm nay, tôi mong sinh viên khoa Truyền thông sẽ hiểu rõ hơn về nền tảng mạng xã hội, nắm bắt được xu hướng, cách thức sáng tạo nội dung và vận dụng thật tốt vào thực tế”, thầy Trần Văn Lệ chia sẻ.  

Thầy Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông phát biểu tại sự kiện.

Tại chương trình, diễn giả Bình Nguyễn – Founder/CEO LadiPage đã có những chia sẻ chi tiết xoay quanh vấn đề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Diễn giả nhận định: “Sáng tạo không phải là từ khoá của một người làm content (nội dung) chuyên nghiệp mà phải là “sáng tạo trong khuôn khổ”, nghĩa là phải hiểu “luật chơi” của từng kênh, phải nắm rõ chính sách phân phối của các kênh, để từ đó có thể tạo nên được những nội dung hấp dẫn…”

Anh Bình Nguyễn cũng nhấn mạnh: Sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội cần độc đáo, đặc sắc và đúng xu hướng hiện hành; đặc biệt nói không với nội dung bẩn, độc hại.

“Đừng chạy theo cái lợi trước mắt, xây dựng những nội dung không lành mạnh “nhanh nổi tiếng nhưng cũng chẳng lâu bền”. Thay vào đó hãy xây dựng kênh của mình trở thành nơi mọi người có thể tìm thấy những giá trị tích cực và nhân văn”, diễn giả nói.

Diễn giả Bình Nguyễn thảo luận cùng sinh viên.

Trong phần giao lưu với sinh viên, trước câu hỏi: “Làm thế nào để nội dung của mình trở nên nổi bật trên nền tảng mạng xã hội”, anh Bình Nguyễn cho rằng, điều quan trọng nhất là phải xây dựng được một kịch bản tốt, đủ độc đáo và đặc sắc để hút người xem.

Theo đó, nhà sáng tạo nội dung phải luôn sẵn sàng trong tâm thế tìm kiếm và xây dựng những cái mới, bắt kịp xu hướng, thậm chí tạo ra xu hướng. “Nếu không bỏ công sức sáng tạo nội dung mới, đi đầu xu hướng thì chúng ta sẽ mãi là những người bị bỏ lại phía sau”, anh Bình Nguyễn khẳng định.

Chia sẻ sau chương trình, Trương Thủy Tiên – sinh viên lớp QHCC 14-01 bày tỏ: “Qua chương trình, em đã thu nạp cho bản thân rất nhiều kiến thức liên quan đến chuyên ngành đang theo học. Em mong rằng trong thời gian tới, khoa Truyền thông sẽ có thêm nhiều chương trình bổ ích và thiết thực như thế này”.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Sinh viên truyền thông chăm chú lắng nghe chia sẻ của diễn giả.

Thầy cô khoa Truyền thông, Tài chính ngân hàng, Thương mại điện tử tham dự chương trình.

Đại diện Ban Giám hiệu, Trưởng khoa Truyền thông và diễn giả theo dõi tiết mục văn nghệ của sinh viên.

Tập thể thầy trò khoa Truyền thông chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả.

Ban Truyền thông + Khoa Truyền thông