14/04/2022

1985

Ngành Quan hệ công chúng có thêm chuyên ngành Truyền thông marketing

Ngày 23/3/2022, tại trường Đại học Đại Nam đã thực hiện  thẩm định chương trình đào tạo sau rà soát ngành Quan hệ công chúng.  

Theo đó ngành Quan hệ công chúng tách thành 2 chuyên ngành: Truyền thông Marketing và Quan hệ công chúng ứng dụng.

          Thành viên Hội đồng thẩm định là những “cây đa, cây đề” trong ngành truyền thông Việt Nam.

 Trong đó, PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm Chủ tịch hội đồng; Các nhà khoa học uỷ viên hội đồng gồm có: PGS.TS Dương Xuân Sơn, Giảng viên cao cấp Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường đại học KHXH và Nhân văn; PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng, Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; TS. Phạm Hải Chung, Giảng viên Viện Đào tạo  Báo chí – Truyền thông Trường đại học KHXH và nhân văn, tốt nghiệp Tiến sĩ tại Anh quốc; TS. Vũ Tuấn Anh, Trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao; TS. Phan Văn Kiền, Viện phó Viện Đào tạo Báo chí – Truyền thông, Trường đại học KHXH và Nhân văn; TS. Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban biên tập Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Cộng Sản.

Đại diện khoa Truyền thông (ĐH Đại Nam) là TS Trần Bảo Khánh – Trưởng khoa và các giảng viên trong Khoa.

 

PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Chủ tịch hội đồng

Tại buổi thẩm định, Hội đồng đã nhất trí thông qua và đánh giá cao tư duy thiết kế chương trình đào tạo của Khoa Truyền thông. Phần lớn ý kiến cho rằng chương trình đạo tạo đã bám sát tốt định hướng phát triển đại học ứng dụng của ĐH Đại Nam, có tính khoa học và thực tiễn đảm bảo chất lượng đào tạo (đội ngũ nhân sự cơ hữu, cơ sở vật chất, hệ thống đối tác) của Khoa Truyền thông của Nhà trường.

Hội đồng nhận định việc rà soát chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng với mục tiêu tách thành hai chuyên ngành: Truyền thông Marketing (Marcom)và Quan hệ công chúng ứng dụng, được coi là một bước đi đầy bứt phá, hiện đại và thức thời trong bối cảnh  ngành Marcom đang phát triển như vũ bão hiện nay.

Theo đó, chương trình đào tạo đã có sự điều chỉnh phù hợp, ứng dụng linh hoạt với từng chuyên ngành. Ngoài những học phần mang tính ứng dụng cao như: thiết kế đồ họa truyền thông, digital marketing, sản xuất video, audio, sản xuất sản phẩm đa phương tiện, biên tập đa phương tiện…đối với chuyên ngành quan hệ công chúng ứng dụng, một số học phần mới, được nhiều người quan tâm đã được bổ sung như: quản trị danh tiếng (Management Reputation), sáng tạo nội dung, chuyên đề truyền thông,….; đối với chuyên ngành Truyền thông Marketing, các nội dung các học phần về Marketing, kinh doanh được bổ sung như: Digital marketing, chiến lược Marketing, Hành vi khách hàng nhằm giúp sinh viên có những kiến thức và kỹ năng trong các hoạt động truyền thông markeitng tích hợp,…

Tiến sỹ Trần Bảo Khánh – Trưởng khoa Truyền thông

Tiến sỹ Trần Bảo Khánh – Trưởng khoa Truyền thông chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc với rất nhiều đơn vị doanh nghiệp là đối tác chiến lược của Khoa trong nhiều năm qua, đồng thời đã có nhiều cuộc khảo sát khách quan trên diện rộng đối với nhu cầu nhân lực ngành quan hệ công chúng hiện nay và tự tin khẳng định việc bổ sung chuyên ngành Truyền thông Marketing với nhiều học phần về Marketing, về các công cụ tác chiến của truyền thông hỗ trợ cho Marketing sẽ thu hút nhiều thí sinh quan tâm”

PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng, Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng, Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhận định: “Cách đây một năm, chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng trường Đại học Đại Nam đã được xây dựng công phu, có tính hiện đại, mới mẻ. Nay nhận thấy sự cần thiết của việc đào tạo ngành này sâu hơn thành hai chuyên ngành, trong đó đặc biệt là ngành Marcom, chứng tỏ hoạt động nghiên cứu đào tạo của Khoa Truyền thông là hết sức nghiêm túc, chặt chẽ, luôn luôn cập nhật những nhu cầu và xu hướng xã hội mới nhất”

TS. Phạm Hải Chung, Giảng viên Viện Đào tạo  Báo chí – Truyền thông Trường Đại học KHXH và Nhân văn, người đã có nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại Anh, người đã tham gia rất nhiều hội đồng trong và ngoài nước nhận định: “Marcom trong những năm trở lại đây đang là một từ khoá rất “hot”. Đâu đâu cũng thấy Marcom nhưng học Marcom một cách bài bản và chuyên nghiệp, để một em sinh viên vừa ra trường có thể bắt kịp được ngay thì không nhiều nơi đào tạo. Với chương trình đào tạo mới mẻ, hiện đại này, chắc chắn sẽ là một ưu thế của Đại Nam trong lĩnh vực Marcom hiện nay”.

TS. Phạm Hải Chung, Giảng viên Viện Đào tạo  Báo chí – Truyền thông Trường đại học KHXH và Nnhân văn

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại Hội đồng:

TS. Vũ Tuấn Anh, Trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao.

PGS.TS Dương Xuân Sơn, Giảng viên cao cấp Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

TS. Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban biên tập Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Cộng sản.

Thanh Huệ