01/04/2024

67

Khoa Truyền thông - Nơi khơi dậy đam mê nghiên cứu và học tập

Bên cạnh những hoạt động thực hành đa dạng, được coi là “đặc sản của khoa Truyền thông – DNU như: quay phim, dựng phim, chụp ảnh, thiết kế đồ họa, đến viết báo, làm MC, tổ chức sự kiện..., hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng được coi là một "dấu ấn đặc trưng", góp phần tạo nên những thế hệ sinh viên toàn diện, đam mê học tập, nghiên cứu và thực hành.

Các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên có tính thực tiễn cao

Mới đây, hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học khoa Truyền thông năm học 2023-2024 đã được tổ chức thành công với 12 đề tài nghiên cứu được đánh giá chỉn chu, có tính sáng tạo và có giá trị thực tiễn cao.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024

Khoa Truyền thông là một trong những khoa tổ chức Hội nghị sinh viên ngiên cứu khoa học sớm nhất trong Nhà trường. Với 12 đề tài nghiên cứu cấp Khoa, Truyền thông cũng là một trong những Khoa có số lượng đề tài nghiên cứu nhiều nhất, thể hiện tinh thần học tập và nghiên cứu xung phong của sinh viên toàn Khoa.

Không khí nghiêm túc tại Hội nghị

Năm nay, sinh viên đặc biệt hứng thú với các đề tài hiện đang là những hoạt động truyền thông xu hướng hiện này: nền tảng mạng xã hội Tiktok, ứng dụng ChatGPT, short videos, và các sản phẩm truyền thông của trường Đại học Đại Nam. Điều này minh chứng cho việc sinh viên khoa Truyền thông luôn nhanh nhạy với xu hướng, theo đuổi tính mới và sự sáng tạo. Đó cũng chính là những phẩm chất đặc trưng của sinh viên ngành này.

Hội đồng đánh giá sinh viên nghiên cứu nghiêm túc

Kết quả báo cáo của sinh viên, toàn bộ 12 đề tài đều đạt từ điểm Khá trở lên, trong đó có 4 đề tài đạt điểm Giỏi. 3 đề tài được tham gia Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường có mức điểm ấn tượng là: “Hiệu quả truyền thông của Trường Đại học Đại Nam trong việc nhận diện thương hiệu đối với sinh viên Đại Nam” của nhóm sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Khoá 15, “Tác động của mạng xã hội Tiktok đến hình ảnh của sinh viên Đại học Đại Nam” của nhóm sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện khoá 16, “Tính chuyên biệt về nội dung thông tin dành cho giới trẻ trong chương trình phát thanh” của nhóm sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện khoá 17.

Sinh viên báo cáo trong Hội nghị

Hoạt động NCKH - Niềm tự hào của Khoa Truyền thông

Là một trong những khoa luôn thực hiện nghiêm túc hoạt động nghiên cứu khoa học, trong những năm qua, khoa Truyền thông được biết đến là Khoa có những đề tài chất lượng. Năm học,  2022-2023, khoa đã có đề tài nghiên cứu đạt giải Nhất khối KHXH và NV toàn trường, đề tài này được hội đồng đánh giá rất cao với các kết quả nghiên cứu đáng ngưỡng mộ.

 Cô Ngô Thị Hồng Hạnh - giảng viên hướng dẫn và nhóm nghiên cứu giải Nhất khối KHXH&NV năm học 2022-2023

Khoa Truyền thông luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia NCKH. Đây là cơ hội để các bạn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển tư duy độc lập và sáng tạo.

T/H: Đỗ Thị Nụ - Sinh viên lớp QHCC 1501