18/06/2024

958

Báo Nông Thôn Ngày Nay hợp tác với trường Đại học Đại Nam nâng cao chất lượng đào tạo ngành Truyền thông

Trường Đại học Đại Nam và báo Nông thôn Ngày nay (danviet.vn) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông Đa phương tiện có cơ hội bổ sung nền tảng lý luận đã học vào thực tế tác nghiệp trong môi trường báo chí truyền thông hiện đại.

Tham dự buổi lễ, về phía trường Đại học Đại Nam có: PGS.TS Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo các Phòng, Ban, Viện, Trung tâm; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên khoa Truyền thông.

Về phía báo Nông thôn Ngày nay có: Nhà báo Nguyễn Văn Hoài – Tổng biên tập, nhà báo Phan Huy Hà – Phó Tổng biên tập thường trực...

PGS.TS Phạm Văn Hồng, hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam và nhà báo Phạm Văn Hoài tổng biên tập báo NTNN/Dân Việt chính thức đặt bút ký kết thỏa thuận hợp tác, mở ra cơ hội thực tập thực tiễn cho hàng trăm sinh viên Khoa Truyền thông.

Trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện hai bên đã giới thiệu về các hoạt động của mình như hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác tác nghiệp, sản xuất các sản phẩm báo chí truyền thông và các thành tựu đã đạt được. Đồng thời, hai bên thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác trên các phương diện:

  • Xúc tiến các hoạt động giao lưu giữa sinh viên, cán bộ, giảng viên, cán bộ quản lý các bên trên các lĩnh vực như học thuật, tác nghiệp thực tế, văn nghệ và thể thao;
  • Cung cấp nguồn lực, cơ sở vật chất và quy trình thực hành để sản xuất sản phẩm báo chí theo nhu cầu chương trình hợp tác hoặc tổ chức nội dung trên Báo Dân Việt nhằm nâng cao chất lượng của nhà trường, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí;
  • Tham gia phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, hội thảo.
  • Cùng hợp tác, phát triển lĩnh vực giáo dục – đào tạo và hợp tác báo chí theo thỏa thuận giữa hai bên;

PGS.TS Phạm Văn Hồng kỳ vọng sự hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội thực hành và nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trường Đại học Đại Nam trong thời gian sắp tới.

Nhà báo Nguyễn Văn Hoài cho biết: Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tích cực gắn kết tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập, làm việc, nâng cao trải nghiệm trong môi trường thực tiễn, góp phần triển khai hiệu quả các nội dung ký kết.

Lễ ký kết là một sự kiện quan trọng, mở ra mối quan hệ hợp tác hữu nghị, bền vững giữa báo Nông thôn Ngày nay với trường Đại học Đại Nam, đặc biệt là sự phát triển của Khoa Truyền thông trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Trường Đại học Đại Nam không ngừng nỗ lực thúc đẩy hoạt động hợp tác với các cơ quan báo chí chuyên nghiệp như Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài tiếng nói Việt Nam VOV, Báo Tiền Phong,... và các doanh nghiệp, tổ chức truyền thông, tạo cơ hội đổi mới cho sinh viên học ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông Đa phương tiện. Mục tiêu là kết nối lý thuyết với thực tế, từ giảng đường đến ứng dụng làm việc, sáng tạo ra những sản phẩm truyền thông xuất sắc và chất lượng.

Khoa Truyền thông