19/04/2024

188

Tại sao nên học ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh tại trường Đại học Đại Nam?

Ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh đang là một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh theo học bởi những tiềm năng to lớn về cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, học Phân tích dữ liệu kinh doanh ở đâu là phù hợp? Tại sao nên học ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh tại trường Đại học Đại Nam?

Ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh là gì?

Phân tích dữ liệu kinh doanh là một lĩnh vực kết hợp giữa phân tích dữ liệu, thống kê và khoa học máy tính để đưa ra những thông tin có giá trị, hỗ trợ các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định kinh doanh. Các nhà phân tích dữ liệu kinh doanh sử dụng các công cụ thông minh để thu thập, làm sạch và xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó áp dụng các phương pháp thống kê và phân tích dự đoán để tìm ra các mẫu hình, mối quan hệ và xu hướng ẩn trong dữ liệu. Thông tin thu được có thể được sử dụng để tối ưu hóa các quy trình, làm tăng hiệu quả tổng thể của một doanh nghiệp hoặc một hệ thống.

Tại sao nên học Phân tích dữ liệu kinh doanh tại trường Đại học Đại Nam?

1. Chương trình đào tạo ngắn: 3 năm – 9 kỳ

Chương trình đào tạo rút ngắn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục và giá trị bằng cấp không thay đổi. Sinh viên nhận bằng Cử nhân Phân tích dữ liệu kinh doanh sau khi tốt nghiệp.

Ra trường sớm giúp sinh viên nhanh chóng hòa nhập thị trường lao động, mở rộng cơ hội phát triển và thăng tiến trong tương lai. Đồng thời tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí sinh hoạt và thời gian học lên cao.

2. Chương trình đào tạo thực hành – thực chiến

Chương trình đào tạo ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh của trường Đại học Đại Nam hướng trọng tâm vào 2 nhánh chuyên ngành: Phân tích dữ liệu tài chính và Phân tích dữ liệu Marketing.

Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên khung chương trình từ các trường Đại học hàng đầu của Mỹ, Australia và xây dựng dựa trên các quy chuẩn nghề nghiệp đối với nhà quản lý và chuyên viên làm việc trong lĩnh vực Phân tích kinh doanh của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Viện Phân tích Kinh doanh quốc tế (IIBA). Chương trình đào tạo cũng được thiết kế tinh gọn, tập trung đúng trọng tâm nghề nghiệp dựa trên sự nghiên cứu đối sánh kĩ các chương trình đào tạo tương tự của các trường khác hiện nay tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng thực hành – thực chiến, phù hợp với xu thế giáo dục hiện đại; học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế.

Sinh viên được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập. Từ năm thứ 2, sinh viên mở rộng cơ hội làm việc có hưởng lương tại các doanh nghiệp là đối tác chiến lược của Khoa và Nhà trường.

3. Thực hành – thực tập tại các doanh nghiệp uy tín

Sinh viên ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh có cơ hội thực hành, thực tập tại: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; CTCP Công nghệ Getfly Việt Nam; Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet (iViet Solutions); Công ty TNHH STI Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trust Nation, CTCP John Hunt; CTCP EcomGroup; Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa; CTCP chứng khoán VPS; Ngân hàng MB…

4. Được truyền lửa bởi đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm, nhiệt tình

Sinh viên ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh được truyền lửa nghề bởi đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, giỏi chuyên môn; có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy với các phương pháp học tập tích cực, hiệu quả, lấy người học làm trung tâm.

5. Cam kết không tăng học phí

Học phí ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh hiện là 13,5 triệu đồng/kỳ. Học phí này không tăng trong suốt 3 năm học.

6. Môi trường học tập năng động, tích cực, truyền cảm hứng

Cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Không gian xanh mượt, thoáng đãng.

Được bao phủ bởi sắc hoa rực rỡ.

Giảng đường với trang thiết bị học tập hiện đại, điều hòa mát lạnh.

Phòng học chuyên dụng tiện nghi.

Hội trường sang – xịn – mịn.

Hệ thống phòng máy tính thực hành hiện đại, cài đặt tất cả các công cụ, phần mềm phân tích xử lý dữ liệu tối ưu nhất hiện  nay. 

Sinh viên có thể rèn thể lực tại hệ thống 05 sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền.

Khai phóng sức mạnh tại nhà thể chất.

Bùng nổ sức sáng tạo tại cuộc thi Thời trang tái chế - Đại Nam Eco Fashion Show.

Khẳng định tài năng, bản lĩnh tại cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng”.

Bùng nổ cùng cuộc thi Đột phá kinh doanh số 2024.

Bung hết nhiệt huyết tuổi trẻ cùng chương trình thiện nguyện Mùa hè xanh.

7. Thụ hưởng hệ sinh thái học tập với 06 giá trị cốt lõi

1. Chương trình đào tạo dạy kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học của sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

2. Giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone.

3. Hỗ trợ học bổng cho sinh viên đạt kết quả cao trong học tập – rèn luyện và hỗ trợ tài chính khi sinh viên trải nghiệm, thực hành, thực tập tại doanh nghiệp.

4. Sinh viên được học tập, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình Giáo dục quốc phòng an ninh tại trường.

5. Sinh viên được lựa chọn các môn thể thao yêu thích để rèn luyện sức khoẻ và thói quen rèn luyện sức khoẻ suốt đời.

6. Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường hỗ trợ 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

8. Nhiều chính sách học bổng hấp dẫn

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN) dành quỹ học bổng 55 tỷ đồng với 07 chương trình học bổng cho tân sinh viên K18.

Cụ thể:

  • Học bổng Tài năng 50-100% học phí toàn khóa học (trị giá từ 60.5 - 576 triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành).
  • Học bổng Khuyến khích 100% học phí học kỳ 1 năm học 2024 – 2025 (trị giá từ 11 - 32  triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành).
  • Học bổng Giáo dục – Y tế từ 10 – 30 triệu đồng.
  • Học bổng tiếp sức từ 20-30% học phí kỳ 1 năm học 2024 – 2025.
  • Học bổng Khuyến tài từ 50 – 100% học phí kỳ 1 năm học 2024 – 2025.
  • Học bổng “Người Đại Nam” từ 10-30% học phí toàn khóa học (trị giá từ 12.1 - 172.8 triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành).
  • Học bổng “Tự hào Hà Đông” 10% học phí kỳ 1 năm học 2024-2025.

Bên cạnh đó, sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng du học và làm việc lâu dài tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan...

Đại Học Minnesota Duluth đã phát triển các chương trình học bổng, hỗ trợ sinh viên Đại Nam hoàn thành chương trình Cử nhân liên kết song bằng với mức chi phí hợp lý.

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác cùng trường Đại học Creighton – Hoa Kỳ.

03 phương thức xét tuyển vào ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh (mã ngành: 7340125) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

04 tổ hợp xét tuyển ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán, Lý, Anh
  • D01: Toán, Văn, Anh
  • D07: Toán, Hóa, Anh

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY