03/06/2024

239

Lộ diện 5 đội thi tham dự vòng chung kết Đột phá Kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge 2024

Cuộc thi Đột phá Kinh doanh số (DBIC 2024) đã chính thức khởi động từ ngày 23/03/2024 với vòng mở đơn đầy sôi nổi, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo sinh viên đam mê khởi nghiệp từ các trường Đại học uy tín khu vực phía Bắc như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Thủy Lợi, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Thái Nguyên, Đại học Thăng Long, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Lao động - Xã hội,...

Vòng Bán kết: Nơi khẳng định tài năng và bản lĩnh

Trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu và được hỗ trợ bởi đội ngũ mentor giàu kinh nghiệm, 16 đội thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn để bước vào Vòng Bán kết.

Ngày 17/05/2024 vừa qua, Bán kết DBIC 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp với màn trình diễn bứt phá của 16 đội thi xuất sắc nhất. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của các đội thi, đồng thời khẳng định tài năng, sự sáng tạo và tinh thần cống hiến hết mình của sinh viên khởi nghiệp.

Tham dự chương trình về phía Trường Đại học Đại Nam, có thầy Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường, thầy Đỗ Anh Tài - Phó Hiệu Trưởng nhà trường, thầy Trương Đức Thao - Trưởng Khoa TMĐT&KTS, các thầy/cô giáo là lãnh đạo quản lý, đại diện các phòng ban, Trung tâm, Khoa/Viện đào tạo trong toàn trường.

Về phía đơn vị đồng tổ chức, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Quân - Founder Học viện Eco Academy, Ông Thành Vũ - Co-Founder Học viện Eco Academy.

Về phía Hội đồng Ban Giám khảo, có sự hiện diện của Ông Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman, Ông Nguyễn Doãn Kỷ - Founder 3 Độ Agency, Ông Lê Quỳnh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CP Atosa, Ông Nguyễn Việt Đức - CEO Công ty CP Sale Mall, Ông Đặng Đức Hiệp - Giám đốc thương hiệu Kcavina Group.

Chương trình cũng vinh dự được tiếp đón đại diện các Nhà tài trợ, các Quý đối tác doanh nghiệp và các anh chị mentor đã đồng hành cùng các đội thi trong suốt hành trình vừa qua của DBIC 2024. Và không thể thiếu sự tham gia của TOP 16 đội thi xuất sắc nhất, các Thầy cô giáo và các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học tham gia cuộc thi.

Phát biểu khai mạc, thầy Đỗ Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón các doanh nghiệp, các nhà chuyên gia và các thầy cô giáo cũng như 16 đội thi xuất sắc đến tham dự sự kiện Bán kết DBIC. Thầy khẳng định cuộc thi này chính là cơ hội gắn kết, cọ sát giúp các bạn sinh viên được rèn luyện về thái độ, kiến thức, kĩ năng để có thể đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai.

Đại diện BGK - Ông Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Học viện Kingsman gửi lời chúc mừng trường ĐH Đại Nam và Học viện Eco Academy đã tổ chức một cuộc thi vô cùng có ý nghĩa, giúp các bạn sinh viên phát huy được thế mạnh, tiềm năng để chứng minh năng lực bản thân. Quan trọng hơn cả, BGK sẽ tìm ra những gương mặt, các dự án tốt để giới thiệu cho các doanh nghiệp, giúp các dự án được áp dụng trong thực tiễn. Ông cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng trường ĐH Đại Nam, các doanh nghiệp và các bạn sinh viên để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.

Háo hức, căng thẳng, hồi hộp chính là những cung bậc cảm xúc mà TOP 16 đội thi của chúng ta đã trải qua ở vòng thi Bán kết. Mặc dù thời gian pitching diễn ra khá dài, thế nhưng tinh thần của các đội thi không hề bị giảm nhiệt, họ vẫn quyết tâm thể hiện xuất sắc phần thi của mình trước Hội đồng Ban Giám khảo.

          TOP 16 đội thi thuyết trình về dự án và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo

Bán kết DBIC 2024 diễn ra với màn tranh tài vô cùng gay cấn của TOP 16 đội thi đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Các đội thi đã trình bày ý tưởng kinh doanh và giải đáp những câu hỏi hóc búa từ Ban Giám khảo. Ban Giám khảo đã đánh giá cao sự nỗ lực và tâm huyết của các thí sinh, đồng thời dành những lời khuyên bổ ích để giúp các đội thi hoàn thiện dự án của mình.

         TOP 5 dự án lọt vào vòng Chung kết DBIC 2024

TOP 5 dự án lọt vào vòng Chung kết xoay quanh các lĩnh vực Digital Marketing, Thương mại điện tử, ý tưởng kinh doanh số. Đây đều là những ý tưởng có tính sáng tạo, tính ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống: ECOG - Công nghệ xanh, ƯỚC MƠ VÙNG BIÊN, TESHQUEST, MECY, EBIZ. Trong đó, 02 dự án đến từ các bạn sinh viên Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số - trường Đại học Đại Nam.

Đội thi ECOG - CÔNG NGHỆ XANH lọt Top 5 bước vào Chung kết DBIC 2024

Dự án đầu tiên lọt vào Top 5 tại vòng chung kết là dự án EcoG - Công nghệ xanh là ý tưởng của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Thủy Lợi, mang đến giải pháp kết nối hệ sinh thái tái chế bằng hệ thống thu gom và phân loại rác thải tự động, góp phần bảo vệ môi trường.

Đội thi ƯỚC MƠ VÙNG BIÊN lọt Top 5 bước vào Chung kết DBIC 2024

Dự án Ước Mơ Vùng Biên do các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc - Trường Đại học Đại Nam xây dựng nhằm phát triển du lịch tình nguyện kết hợp trải nghiệm văn hóa tại các tỉnh biên giới phía Bắc, góp phần quảng bá và phát triển sản phẩm địa phương.

Đội thi TESHQUEST lọt Top 5 bước vào Chung kết DBIC 2024

Đề xuất mô hình đại học ảo giúp học sinh THPT định hướng nghề nghiệp và trải nghiệm môi trường học tập đại học, là dự án đến từ nhóm sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Đội thi MECY lọt Top 5 bước vào Chung kết DBIC 2024

Ứng dụng mô hình B2C, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng phát triển một thương hiệu thời trang đồ bộ năng động từ nguyên liệu tái chế, đa dạng màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với nhu cầu và gu thời trang là ý tưởng mang tên My Style của nhóm MECY – đến từ các bạn sinh viên Khoa Thương mại điện tử & Kinh tế số - Đại học Đại Nam và sinh viên Đại học Thủy Lợi.

Đội thi EBIZ lọt Top 5 bước vào Chung kết DBIC 2024

Trồng sâm Ngọc Linh tại Mù Căng Chải là dự án đến từ đội eBiz - của các bạn sinh viên Khoa Khoa Thương mại điện tử & Kinh tế số - Đại học Đại Nam và sinh viên Đại học Thăng Long. Cam kết cung cấp sâm Ngọc Linh 100% nguyên chất, được trồng theo quy trình hữu cơ nghiêm ngặt, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được tuyển chọn kỹ lưỡng, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó, dự án mong muốn đem đến cơ hội trải nghiệm du lịch tại vùng trồng sâm, tìm hiểu về quy trình trồng và thu hoạch sâm Ngọc Linh, tận hưởng bầu không khí trong lành, tinh khiết của vùng đất Mù Căng Chải.

Hành trình tiếp theo đầy hứa hẹn

Vòng Bán kết DBIC 2024 đã khép lại, chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất để bước vào Vòng Chung kết. Các đội thi này sẽ tiếp tục được hỗ trợ, đào tạo chuyên sâu để có thể hoàn thiện dự án của mình một cách tốt nhất và tranh tài cho ngôi vị quán quân DBIC 2024.

Cuộc thi Đột phá Kinh doanh số 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm quý giá và cơ hội phát triển tuyệt vời cho các thí sinh đam mê khởi nghiệp. Chúc các đội thi sẽ tiếp tục gặt hái thành công và chinh phục ước mơ khởi nghiệp của mình!