07/10/2024

447

E-UNITOUR 2024 - Nơi sinh viên Đại Nam bứt phá cùng xu hướng thương mại điện tử, kinh tế số

Thương mại điện tử và kinh tế số đang định hình lại tương lai của kinh doanh. Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong kỷ nguyên số, trường Đại học Đại Nam (DNU) phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới Đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức sự kiện E-UNITOUR 2024 với chủ đề “Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai”. Sự kiện thu hút hàng trăm sinh viên cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh tế số; tạo nên một không gian học hỏi và kết nối vô cùng sôi động.

Chương trình là một phần trong chuỗi hoạt động của cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2024” (DBC 2024).

E-UNITOUR 2024 đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số; đồng thời trang bị cho các bạn những kiến thức và kỹ năng thiết thực để khởi nghiệp hoặc làm việc trong lĩnh vực này.

Các hoạt động tại chương trình đều hướng đến việc giúp sinh viên nắm vững các xu hướng mới của lĩnh vực; hiểu rõ lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bán hàng đa kênh, yếu tố giúp sinh viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, vai trò của chỉ số cảm xúc…

PGS.TS Trương Đức Thao - Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý DNU nhấn mạnh: E-UNITOUR là cơ hội vàng để sinh viên Đại Nam cập nhật xu hướng và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực TMĐT.

PGS.TS Trương Đức Thao: “Đại học Đại Nam tự hào khi tiếp tục được VECOM tin tưởng lựa chọn làm nơi tổ chức sự kiện lần thứ hai, qua đó khẳng định vai trò quan trọng của nhà trường trong việc kết nối sinh viên với thị trường kinh doanh số đầy tiềm năng”.

Ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký VECOM khẳng định: "Chúng tôi trân trọng sự hợp tác hiệu quả với Đại học Đại Nam, đóng góp vào việc phát triển mạng lưới đào tạo TMĐT và tạo ra nhiều thế hệ sinh viên tài năng cho thị trường kinh doanh số”.

Sự kiện còn tạo cơ hội cho sinh viên được lắng nghe chia sẻ từ các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Phương Linh - Chuyên viên Trung tâm Internet Việt Nam - Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân với tên miền id.vn: "Thương hiệu cá nhân là tấm vé thông hành giúp sinh viên Đại Nam thành công trong sự nghiệp TMĐT”.

Ông Vương Mạnh Hoàng - Giảng viên Vinalink và CEO Trí Tuệ Số, cũng chia sẻ về xu hướng bán hàng đa kênh: "Sinh viên Đại Nam cần chủ động kết hợp nhiều kênh bán hàng như website, mạng xã hội và sàn TMĐT để tạo thành một mạng lưới vững chắc, thu hút khách hàng từ mọi phía”.

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt - Giám đốc Marketing Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã chia sẻ bí quyết tận dụng hiệu quả quỹ thời gian sinh viên cũng như những yếu tố quan trọng giúp sinh viên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số.

Bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Đại diện nhãn hàng DOPPELHERZ nhấn mạnh: "Sinh viên Đại Nam nên chú trọng phát triển EQ để nâng cao khả năng quản lý cảm xúc và giao tiếp, từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh số."

Tọa đàm giữa các diễn giả và sinh viên.

Trương Thị Phương Mai - lớp KTS 1701 chia sẻ: “E-UNITOUR 2024 thực sự là cầu nối giúp em từ giảng đường bước ra thực tế, mở ra những góc nhìn mới mẻ và sinh động về thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng. Những kiến thức và trải nghiệm tại sự kiện này đã giúp em thêm tự tin cho con đường phía trước”.

E-UNITOUR 2024 không chỉ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức giá trị mà còn mở rộng mạng lưới kết nối với doanh nghiệp, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho hành trình phát triển sự nghiệp trong tương lai. Với sự hỗ trợ từ nhà trường và các doanh nghiệp, các bạn sinh viên Đại Nam đã có trong tay những hành trang quan trọng để tự tin bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh.

Một số hình ảnh của sự kiện