21/05/2024

600

Ngành Tâm lý học học những gì?

Với những bạn trẻ đam mê ngành Tâm lý học, chắc chắn sẽ thắc mắc không biết “Ngành Tâm lý học học những gì?”. Cùng trường Đại học Đại Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ngành Tâm lý học học những gì?

Thời gian đào tạo ngành Tâm lý học của trường Đại học Đại Nam là 03 năm (09 kỳ).

Năm đầu tiên, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức khoa học nền tảng nhất về bản chất của tâm lý người, bao gồm các cơ sở tự nhiên và cơ sở xã hội. Đồng thời, sinh viên được học về lịch sử hình thành tâm lý và các trường phái tâm lý học lớn theo các mốc thời gian tiêu biểu.

Năm thứ hai, sinh viên được tiếp cận gần hơn với các học phần thuộc khối kiến thức của ngành, như: Đạo đức nghề tâm lý, Những vấn đề cơ bản về trắc nghiệm tâm lý, Tâm lý học khác biệt…

Từ học kỳ VI trở đi, sinh viên có thể lựa chọn theo học 1 trong 2 chuyên ngành phù hợp với mình là Tham vấn - Trị liệu và Tâm lý học Tổ chức - Công nghiệp.

Đối với chuyên ngành Tham vấn - Trị liệu, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về tâm lý học lâm sàng, tâm bệnh học, tâm lý học giới và gia đình… biết cách đánh giá - can thiệp ban đầu về hành vi lệch chuẩn cũng như rối loạn phát triển và cách tham vấn tâm lý cho gia đình hoặc trong trường học.

Nhu cầu về dịch vụ tâm lý của người dân ngày cao, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ngành Tâm lý học.

Đối với chuyên ngành Tâm lý học Tổ chức - Công nghiệp, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về Tâm lý học quản lý, Tâm lý học về môi trường làm việc hay Tâm lý học về giải quyết xung đột… Được trang bị kiến thức về kỹ năng tuyển chọn, đánh giá và đào tạo nhân sự trong tổ chức.

Các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe tâm thần người lao động hay giảm định kiến, phân biệt đối xử trong tổ chức… cũng là những nội dung được chú trọng trong chương trình đào tạo của ngành.

Năm thứ ba, sinh viên đi thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp để tiếp xúc, làm quen với môi trường làm việc thực tế.

Được gì khi là sinh viên ngành Tâm lý học trường Đại học Đại Nam?

Được ra trường sớm 01 năm: Mở rộng cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến sớm. Sinh viên có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí sinh hoạt, tiết kiệm thời gian học lên cao (nếu có nhu cầu).

Được học tập gắn liền với thực tiễn

Sinh viên được tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo, seminar, webinar... do các chuyên gia, giảng viên với kinh nghiệm thực tiễn cao.

Nhà trường thành lập Phòng Tham vấn Tâm lý và có kế hoạch xây dựng các chương trình phòng ngừa, hỗ trợ cho sinh viên của Nhà trường theo chủ đề, chủ điểm và thường xuyên trong suốt năm học. Do đó, người học có cơ hội được quan sát, học hỏi, trải nghiệm, thực hành dưới sự hướng dẫn, giám sát của các chuyên gia trong suốt quá trình rèn nghề.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Sinh viên ngành Tâm lý học trường Đại học Đại Nam còn có cơ hội nghiên cứu, thực hành thực tế, thực tập thông qua tham gia vào các dự án của các tổ chức dân sự xã hội, các tổ chức phi chính phủ, các trung tâm, doanh nghiệp và được giới thiệu việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Được thực tập tại các đơn vị uy tín

Sinh viên có nhiều cơ hội thực tập tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa về tâm thần; phòng tham vấn học đường của các trường liên cấp tư thục, quốc tế cũng như nhiều tổ chức, doanh nghiệp uy tín; các tổ chức xã hội dân sự, tổ chức phi chính phủ Quốc tế và Việt Nam...

Được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm

Đội ngũ cố vấn cấp cao đều là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành. Các giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Khoa đều có trình độ Thạc sĩ trở lên, được đào tạo bài bản, đúng chuyên ngành từ nhiều trường đại học danh tiếng trong nước và quốc tế.

Được học tập trong môi trường năng động, tích cực, giàu trải nghiệm

Cơ sở vật chất đáp ứng mọi nhu cầu học tập, trải nghiệm của gần 20.000 sinh viên.

Được đảm bảo không tăng học phí

Học phí của ngành Tâm lý học là 13,5 triệu đồng/kỳ và cam kết không tăng trong suốt quá 03 năm học.

Được hưởng nhiều chính sách học bổng, cơ hội du học

Tân sinh viên K18 có cơ hội nhận nhiều học bổng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, sinh viên trường Đại học Đại Nam có nhiều cơ hội du học và làm việc lâu dài tại Hoa Kỳ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc...

03 phương thức xét tuyển vào ngành Tâm lý học trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Tâm lý học (mã ngành: 7310401) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY