06/05/2024

56

Đội ngũ cố vấn cấp cao của khoa Tâm lý và Khoa học Giáo dục trường Đại học Đại Nam là ai?

Khoa Tâm lý và Khoa học Giáo dục trường Đại học Đại Nam vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng đội ngũ cố vấn cấp cao với kinh nghiệm dày dặn trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

1. PGS, TS. HOÀNG ĐÌNH CHÂU

PGS, TS. Hoàng Đình Châu được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ vào năm 2022.

PGS.TS. Hoàng Đình Châu có hơn 30 kinh nghiệm giảng dạy và làm việc trong lĩnh vực Tâm lý học, đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng Tâm lý học quân sự - Bộ Quốc phòng.

PGS.TS. Hoàng Đình Châu là chủ nhiệm của nhiều đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp Bộ đến cấp Nhà nước; có nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín như Tạp chí Tâm lý học, Tạp chí Giáo dục lý luận Chính trị quân sự... 

PGS.TS. Hoàng Đình Châu là chủ biên và đồng biên soạn của nhiều đầu sách chuyên khảo và giáo trình chất lượng như “Chiến tranh tâm lý và chống chiến tranh tâm lý”, “Những vấn đề tâm lý để phát huy nhân tố con người trong chiến tranh hiện đại”... 

2. PGS, TS. NGUYỄN ĐÌNH GẤM

PGS, TS. Nguyễn Đình Gấm có gần 40 năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu về Tâm lý học và hiện là Hội viên của Hội khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam và Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam.

PGS, TS. Nguyễn Đình Gấm thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học Cấp Bộ, Cấp Nhà nước có giá trị như “Nghiên cứu định hướng giá trị nhân cách sĩ quan trẻ trong giai đoạn hiện nay”, “Xây dựng ý thức bảo vệ Tổ quốc XHCN cho mọi người dân Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”...

PGS, TS. Nguyễn Đình Gấm cũng biên soạn, xây dựng nhiều loại sách chuyên khảo, tham khảo và giáo trình về Tâm lý học như: “Những vấn đề tâm lý xã hội trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”, giáo trình “Tâm lý học lãnh đạo quản lý bộ đội”, “Tâm lý học sư phạm quân sự”…

Các giải thưởng, huân chương được trao tặng: Huân chương Chiến công Hạng Nhất; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhì; Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Giáo dục”;  Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Khoa học và Công nghệ”.

3. PGS, TS. ĐỖ THỊ HẠNH PHÚC

PGS, TS. Đỗ Thị Hạnh Phúc là giảng viên cao cấp tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

PGS, TS. Đỗ Thị Hạnh Phúc có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, thực hành và giảng dạy ở hai lĩnh vực chủ đạo là Tâm lý học Phát triển và Tâm lý học Trường học.

Với Tâm lý học Phát triển, PGS.TS. Đỗ Thị Hạnh Phúc đi sâu vào nghiên cứu sự phát triển tâm lý lứa tuổi thanh, thiếu niên; phát triển trí tuệ, định hướng nghề, tình bạn, tình yêu của thanh niên; vấn đề giáo dục tình bạn, giáo dục đạo đức cho thanh, thiếu niên… trong xã hội hiện đại.

Đối với Tâm lý học trường học, nhu cầu tâm lý học đường của học sinh THCS-THPT, hỗ trợ tâm lý cho thanh thiếu niên, bạo lực học đường… là các chủ đề được PGS.TS. Đỗ Thị Hạnh Phúc quan tâm.

4. PGS, TS. PHẠM VĂN QUYẾT

PGS, TS. Phạm Văn Quyết có hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy và đảm nhận công tác quản lý đào tạo tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN.

PGS, TS. Phạm Văn Quyết sở hữu hơn 45 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí và kỷ yếu hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; là chủ biên và đồng chủ biên nhiều đầu sách chuyên khảo như: “Việc làm của sinh viên tốt nghiệp các ngành Khoa học Xã hội - Từ góc độ xã hội hóa nghề nghiệp”, “Hòa nhập xã hội của lao động nhập cư nghèo tại các đô thị Việt Nam”...; tác giả giáo trình “Phương pháp nghiên cứu xã hội học”.

Các vấn đề xã hội hóa về nông thôn, đô thị hóa, dân số, tôn giáo và hòa nhập xã hội được PGS, TS. Phạm Văn Quyết xem như là hướng nghiên cứu chính.

5. PGS, TS. CAO XUÂN TRUNG

PGS, TS. Cao Xuân Trung được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm 2014; 2 lần được công nhận là “Nhà giáo giỏi cấp toàn quân”, 3 lần nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng là “Chiến sĩ thi đua Cấp toàn quân”.

PGS,TS. Cao Xuân Trung là hội viên của Hội Tâm lý học Việt Nam; từng đảm nhận nhiều chức vụ từ Trưởng bộ môn đến Phó chủ nhiệm khoa và Chủ nhiệm khoa Tâm lý học quân sự tại Trường Sĩ quan Chính trị và sau đó là Học viện Chính trị Quân sự.

PGS,TS. Cao Xuân Trung đã chủ trì và tham gia 11 đề tài cấp Bộ và cấp cơ sở về lĩnh vực tâm lý – xã hội, tâm lý sư phạm ứng dụng trong đào tạo học viên và giáo viên, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy…; chủ biên và đồng chủ biên của hơn 11 cuốn giáo trình và sách chuyên khảo, tập bài giảng về tâm lý xã hội, các vấn đề nhân sự trong tổ chức; sở hữu hơn 20 công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các báo, tạp chí chuyên ngành.