17/05/2022

4858

Top 5 việc làm có thu nhập khủng dành cho Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng Đại học Đại Nam

Tài chính Ngân hàng là một hoạt động kinh doanh riêng biệt bằng cách thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính của ngân hàng để thực hiện tất cả dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ bao gồm: bảo lãnh, thanh toán, chi trả nội địa và quốc tế.

Tài chính - Ngân hàng là ngành học hiện đang rất “được lòng” các bậc phụ huynh và thí sinh qua các mùa tuyển sinh đại học. Nhưng nhiều sĩ tử vẫn đang băn khoăn thắc mắc sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng ra trường làm gì? Các vị trí thực tập và làm việc phù hợp với sinh viên ngành học này? Hãy cùng Đại học Đại Nam tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ngành Tài chính - Ngân hàng là gì?

Tài chính ngân hàng là một ngành học khá rộng, liên quan đến tất cả các hoạt động trong nền kinh tế. Tài chính - Ngân hàng bao gồm các lĩnh vực như ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm, phân tích tài chính, kinh tế học tài chính,…

Nói cách khác, đây là một hoạt động kinh doanh riêng biệt bằng cách thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính của ngân hàng để thực hiện tất cả dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ bao gồm: bảo lãnh, thanh toán, chi trả nội địa và quốc tế.

Cơ hội thực hành, thực tập của sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng

Hiện nay, trường Đại học Đại Nam đang rất chú trọng vào tu dưỡng kiến thức và đào tạo các kỹ năng cơ bản cho sinh viên. Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng tại trường Đại học Đại Nam sẽ được tạo cơ hội học tập, làm việc tại các ngân hàng và công ty đa lĩnh vực.

A group of people in a room

Description automatically generated with low confidence

Sinh viên có nhiều cơ hội tham quan, thực tập tại các ngân hàng lớn.

Tại khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Đại Nam, bên cạnh những kỹ năng mềm, sinh viên sẽ được đào tạo những kỹ năng cứng thông qua thực hành và thực tập sớm. Việc được tiếp cận sớm với hệ thống thực hành Tài chính – Ngân hàng mô phỏng đã giúp sinh viên thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc.

Bạn Vương Thị Hải Hậu, sinh viên năm thứ 2 khoa Tài chính - Ngân hàng Đại học Đại Nam chia sẻ: “Em được biết phần mềm Chứng khoán phái sinh đang được các Công ty chứng khoán sử dụng phổ biến bởi sự tiện ích và hiệu quả. Em rất vui khi được biết Khoa Tài chính - Ngân hàng DNU đã hợp tác với công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT đưa phần mềm này vào chương trình giảng dạy, để sinh viên chúng em được tiếp cận sớm hơn và hiểu rõ từng công việc cụ thể của bản thân sau khi tốt nghiệp. Điều này còn góp phần quan trọng mở rộng cơ hội thực tập, thực tế của chúng em sau này tại các cơ quan/ doanh nghiệp. Chính bởi những điều này khiến em thấy tự tin hơn khi theo học ngành TCNH tại trường Đại học Đại Nam”.

Vương Thị Hải Hậu, sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Đại Nam.

Sinh viên Tài chính - Ngân hàng DNU được tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất; năm thứ 2 được làm quen với nghiệp vụ; năm thứ 3 tham gia thực tập ngắn hạn và bắt đầu có thu nhập; năm thứ 4 bắt đầu đi làm tại doanh nghiệp ngay sau khi kết thúc học kỳ 1, đến khi tốt nghiệp sẽ được ký hợp đồng lao động và hưởng mức lương của chuyên viên bậc 2.

Top 5 việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng?

Với những nghiệp vụ được đào tạo, các bạn sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng trường Đại học Đại Nam sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn những vị trí công việc có mức thu nhập khủng (Khởi điểm mức lương cứng từ 8 đến 12 triệu/ tháng) tại các Công ty Tài chính, Chứng khoán, Bảo hiểm, Ngân hàng... như:

1. Chuyên viên tín dụng ngân hàng; chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; kế toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ.

2. Chuyên viên kinh doanh tiền tệ; chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn;

3. Chuyên viên tài trợ thương mại; chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp; chuyên viên định giá tài sản; chuyên viên mua bán, sáp nhập doanh nghiệp…

4. Chuyên viên tư vấn tài chính, phân tích đầu tư chứng khoán, bảo hiểm.....

5. Giảng viên ngành Tài chính – ngân hàng tại các trường đào tạo

Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng DNU tự tin chinh phục mọi nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, cơ hội việc làm cho ngành học này không chỉ giới hạn ở lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán tư nhân mà còn có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước. Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, sinh viên có thể dự tuyển vào các vị trí ở các cơ quan, doanh nghiệp như: ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính ngân hàng, cục thuế, hải quan, công ty bảo hiểm, công ty tài chính, cơ quan thuế, các phòng – sở tài chính địa phương…

Sự khác biệt đến từ Khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam

Ngay từ năm nhất sinh viên đã được trải nghiệm thực tế với doanh nghiệp; từ năm thứ 02 bắt đầu tham gia làm quen với các nghiệp vụ cơ bản tại doanh nghiệp; từ năm thứ 03 sinh viên được thực tập ngắn hạn có hưởng lương; từ năm thứ 04 sinh viên đã được tiếp nhận thực tập dài hạn có hưởng lương. Sau khi tốt nghiệp 100% sinh viên được giới thiệu việc làm tại các Ngân hàng Thương mại Cổ phần và công ty tài chính là đối tác chiến lược của Khoa.

A group of people posing for a photo

Description automatically generated

Trường Đại học Đại Nam và công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT ký hợp tác 5 năm hỗ trợ sinh viên thực tập và tiếp nhận tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Khoa có các chương trình hợp tác với Trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Vietinbank (Ngân hàng Vietinbank) để sinh viên thường xuyên tham gia thực hành các khóa học nghiệp vụ thực tế.

Các workshop, hội thảo ngành, chương trình thăm quan doanh nghiệp được tổ chức mỗi học kỳ, các điểm đến tiêu biểu như: Trung tâm Ngân hàng số BIDV, Công ty CP chứng khoán VNDIRECT, Công ty CP TopCV Việt Nam, Hội sở Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB, Hội sở Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - VIB, Hội sở Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng - VPBank...

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Đại Nam và Công ty Cổ phẩn TopCV.

Đội ngũ Giảng viên của khoa Tài chính Ngân hàng gồm các thầy/cô là các PGS, TS, ThS, Cử nhân uy tín, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước: Đại học Jean Moulin Lyon 3 (Pháp), Đại học Hồ Nam (Trung Quốc), Đại học Essex (Anh Quốc); Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Quốc gia Hà Nội...

Hệ thống Thư viện sang trọng, hiện đại với nguồn tài liệu phong phú.

Ký túc xá tiện ích khép kín nằm ngay trong khuôn viên trường với 1400 chỗ có điều hòa, bình nóng lạnh. Bên cạnh là chuỗi nhà ăn, phòng thể chất, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của sinh viên. Hệ thống Thư viện sang trọng, hiện đại kết nối Internet tốc độ cao, giáo trình, tài liệu tham khảo phong phú.

Sinh viên Đại Nam năng động trong các hoạt động tình nguyện, hội trại, hướng nghiệp…

Môi trường học tập hiện đại, năng động, thân thiện, giàu trải nghiệm hướng đến phát triển con người toàn diện. Hằng năm, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào, trách nhiệm xã hội như: Tấm bánh nghĩa tình, hội trại truyền thống, từ thiện, hoạt động tình nguyện, hội thao… Gần 30 câu lạc bộ sinh viên hoạt động sôi nổi, đa dạng về thể loại và hình thức giúp sinh viên được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Chế độ học bổng hấp dẫn: Đại học Đại Nam cấp học bổng Khuyến tài trị giá 50% - 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những sinh viên trúng tuyển, hoàn thành nhập học có tổng điểm 03 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển cao nhất.

Cách thức xét tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam:

1. Đăng ký xét tuyển tại: https://xettuyen.dainam.edu.vn/

2. Điền hồ sơ online tại: https://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

3. Chuyển phát nhanh hồ sơ bản cứng về trường gồm:

  • Đơn xin xét tuyển
  • Học bạ THPT bản công chứng
  • Bản sao công chứng CCCD/CMT
  • Giấy CNTN tạm thời/ bằng tốt nghiệp THPT bản sao công chứng

4. Các kênh tư vấn hỗ trợ thí sinh:

Fanpage: Đại học Đại Nam, Fanpage Tuyển Sinh Đại học Đại Nam

Zalo/ Hotlines: 0931595599 – 0961595599 – 0971595599

Ban Truyền thông + Khoa Tài chính Ngân hàng